Tổng quan về dịch vụ vận tải hàng hóa

Thảo luận trong 'Rao vặt' bắt đầu bởi hanhanh, 27/1/22.

  1. hanhanh

    hanhanh Member
    16/23

    Dịch vụ vận tải hàng hóa đóng vai trò vô cùng quan trọng trong đời sống hiện đại của con người. Đặc thù của loại hình dịch vụ này là sự liên kết giữa người sử dụng dịch vụ và đơn vị vận chuyển. Để hiểu biết đầy đủ và cặn kẽ về dịch vụ vận tải hàng hóa, hãy cùng Việt Chun tham khảo bài viết dưới đây.

    Vận tải hàng hóa là gì ?

    Vận tải hàng hóa là một động từ diễn tả hành động di chuyển hàng hóa từ nơi gửi hàng đến nơi nhận hàng bằng các hình thức, phương tiện khác nhau. Ban đầu, việc vận tải hàng hóa chỉ tiến hành trong phạm vi từng hộ gia đình và phục vụ chủ yếu cho nhu cầu bản thân thì chưa đủ điều kiện để hình thành dịch vụ vận tải. Chỉ khi lực lượng sản xuất phát triển, hoạt động thương mại ra đời và nhu cầu đi lại tăng mạnh thì đó mới là khởi đầu của một loại hình dịch vụ mới mang tên dịch vụ vận tải.

    Dịch vụ vận tải hàng hòa là gì ?




    [​IMG]


    Dịch vụ vận tải hàng hóa là một khâu nhỏ của vận tải. Hiểu một cách đơn giản, dịch vụ vận tải hàng hóa là cung cấp dịch vụ để di chuyển các mặt hàng, sản phẩm từ nơi này sang nơi khác.Việc vận chuyển hàng hóa như vậy đóng một vai trò vô cùng quan trọng trong các khâu phân phối và lưu thông hàng hóa. Quá trình vận chuyển không giúp cải thiện về sản lượng nhưng có thể nâng cao giá trị sản phẩm trong chuỗi cung ứng.

    Hầu hết các doanh nghiệp sản xuất hiện nay đều có nhu cầu vận chuyển, tuy nhiên, họ sẽ không tự thực hiện điều đó mà sẽ thuê các công ty cung cấp dịch vụ vận tải hàng hóa. Hai bên cung cấp dịch vụ và sử dụng dịch vụ sẽ tiến hành trao đổi, thỏa thuận và đi đến ký kết hợp đồng, đảm bảo chất lượng hàng hóa đến đúng nơi, đúng địa điểm.

    Để đáp ứng nhu cầu của khách hàng, các đơn vị cung cấp dịch vụ vận tải hàng hóa hiện nay luôn tìm cách đa dạng hóa phương thức vận chuyển và kết hợp chúng với nhau một cách đồng bộ, hiệu quả tạo thành một dịch vụ có tên gọi là vận tải đa phương thức. Theo đó, hàng hóa chỉ cần thông qua một công ty dịch vụ, được vận chuyển bằng nhiều phương thức, đến nhiều địa điểm khác nhau và đích đến là nơi nhận hàng của người sử dụng dịch vụ.

    Một số loại hình chính của dịch vụ vận tải hàng hóa



    [​IMG]

    Vận tải đường hàng không
    Đây là hình thức vận tải bằng máy bay, có tốc độ vận chuyển nhanh nhất và đặc biệt là có thể chở được khối lượng hàng hóa lớn. Tuy nhiên, nhược điểm của vận tải hàng không là có mức chi phí khá cao so với các hình thức còn lại.

    Vận tải đường sắt

    Vận tải đường tàu hay còn gọi là vận tải đường sắt. Hiện nay, Việt Nam đã sở hữu một hệ thống đường sắt trải dài từ Bắc vào Nam, tạo điều kiện thuận lợi cho việc vận chuyển hàng hóa trong nước. Giá cả của hình thức vận tải này cũng không quá cao nhưng vẫn đem lại được hiệu quả sử dụng tốt nên được nhiều công ty, doanh nghiệp ưu tiên lựa chọn nhằm giảm thiểu chi phí..

    Vận tải đường bộ

    Đây là hình thức được sử dụng phổ biến nhiều nhất hiện nay. Xe tải và xe container là những phương tiện được lựa chọn chủ yếu trong hình thức vận tải hàng hóa này. Ngày nay, các tuyến đường tại một số địa phương của Việt Nam đã được nâng cấp và mở rộng khiến vận tải đường bộ cũng là một sự lựa chọn phù hợp, thuận lợi cho doanh nghiệp, giá thành vận chuyển cũng không quá đắt.

    Vận tải đường biển

    Đây là hình thức vận chuyển bằng tàu thuyền trên biển. Người sử dụng dịch vụ có thể vận chuyển những hàng hóa cồng kềnh với số lượng lớn. Phương thức vận chuyển này được đánh giá là tương đối an toàn, tuy nhiên thời gian vận chuyển khá lâu.

    Trên đây là bài viết giới thiệu về dịch vụ vận tải hàng hóa mà các doanh nghiệp nên biết. Để hiểu sâu hơn về các loại dịch vụ liên quan đến vận tải, dịch vụ Logistics uy tín, cung cấp giải pháp dịch vụ Logistics, quý khách hàng có thể liên hệ Công ty TNHH Logistics Việt Chun để được tư vấn thêm. Với nhiều năm kinh nghiệm cung cấp các giải pháp vận tải, Logistics hiệu quả, chúng tôi tự tin khẳng định thương hiệu, đem lại sự hài lòng dành cho khách hàng.

    Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ:

    CÔNG TY TNHH LOGISTICS QUỐC TẾ VIET CHUN
    Địa chỉ: Số 46 ngõ 231A Văn Cao, P.Đằng Lâm, Q.Hải An, TP.Hải Phòng, Việt Nam
    Fax: 02257100789
    Email: vietchun@vcil.com.vn
     

Chia sẻ trang này