6+ Sách hay về Kinh doanh

Thảo luận trong 'Chia sẻ kinh nghiệm thủ thuật máy tính' bắt đầu bởi dhyeeeeeeey, 21/5/23.

  1. dhyeeeeeeey

    dhyeeeeeeey New Member
    1/6

    6+ Sách hay về Kinh doanh
    1. Nghĩ giàu và làm giàu (Napoleon Hill)
    Think & Grow Rich – Nghĩ Giàu Và Làm Giàu là một trong những cuốn sách bán chạy nhất mọi thời đại. Đã hơn 60 triệu bản được phát hành với gần trăm ngôn ngữ trên toàn thế giới và được công nhận là cuốn sách tạo ra nhiều triệu phú hơn, một cuốn sách truyền cảm hứng thành công nhiều hơn bất cứ cuốn sách kinh doanh nào trong lịch sử. Đây cũng là cuốn sách hiếm hoi được đứng trong top của rất nhiều bình chọn theo nhiều tiêu chí khác nhau – bình chọn của độc giả, của giới chuyên môn, của báo chí.
    “Nếu bạn đang tìm kiếm một cuốn sách có thể giúp bạn thay đổi tư duy và hành động để thành công trong kinh doanh và cuộc sống, bạn không nên bỏ qua cuốn sách Nghĩ Giàu và Làm Giàu của Napoleon Hill. Đây là một trong những cuốn sách kinh điển về thành công học, được viết dựa trên kết quả nghiên cứu của tác giả về hơn 500 người nổi tiếng và giàu có nhất thế giới.
    Cuốn sách Nghĩ Giàu và Làm Giàu không chỉ cung cấp cho bạn những kiến thức lý thuyết mà còn hướng dẫn bạn cách áp dụng những nguyên tắc vàng để biến những ước mơ và mục tiêu của bạn thành hiện thực. Bạn sẽ được học cách xác định khát vọng cháy bỏng, tạo ra kế hoạch hành động, phát triển lòng tin vào bản thân, vượt qua những trở ngại và sợ hãi, hợp tác với những người có cùng chí hướng, sử dụng trí tưởng tượng sáng tạo và nhiều kỹ năng khác để đạt được sự giàu có và hạnh phúc. Nếu bạn muốn biến cuộc sống của mình thành một câu chuyện thành công, hãy bắt đầu bằng việc đọc cuốn sách Nghĩ Giàu và Làm Giàu của Napoleon Hill ngay hôm nay.”
    [​IMG]
    Nguồn: Tiki
    2. Dạy con làm giàu (Robert T. Kiyosaki)
    Nội dung của “Dạy Con Làm Giàu” – cuốn sách dạy con làm giàu của nhà văn Kiyosaki đã kể cho bạn đọc về một cậu bé có đến hai người cha với cái tên đặt biệt. Người cha ruột của mình cậu đã gọi ông là Cha Nghèo còn người cha của đứa bạn thân là Cha Giàu. Với suy nghĩ của một đứa bé 9 tuổi cậu đã diễn tả lại cách suy nghĩ của mình, quan điểm sống cũng như ngôn ngữ của hai người cha. Mỗi người một phong thái riêng từ đó đã cho thấy được sự khác nhau trong số phận của họ, sự khác nhau về đẳng cấp và những thứ xung quanh của họ như thế nào, và cho thấy sự khác nhau giữa người giàu và người nghèo
    “Cuốn sách Dạy con làm giàu của Robert T. Kiyosaki là một tác phẩm nổi tiếng về tài chính cá nhân. Cuốn sách giới thiệu các khái niệm cơ bản về thu nhập, chi phí, tài sản, nợ và dòng tiền. Cuốn sách cũng đưa ra những lời khuyên thiết thực về cách tạo ra nguồn thu nhập thụ động, đầu tư thông minh và xây dựng sự giàu có bền vững. Cuốn sách Dạy con làm giàu là một nguồn cảm hứng cho nhiều người muốn thay đổi tư duy và hành động về tiền bạc. Khuyến khích người đọc phát triển tư duy của người giàu, đó là biết cách sử dụng tiền bạc để tạo ra nhiều tiền bạc hơn, thay vì chỉ tiêu hết hoặc để dành. Cuốn sách cũng giải thích sự khác biệt giữa các loại tài sản và nợ, cũng như cách xây dựng một danh mục đầu tư đa dạng và hiệu quả.“
    [​IMG]
    Nguồn: Shopee
    3. Nhà Đầu Tư Thông Minh (Benjamin Graham)
    Là nhà tư vấn đầu tư vĩ đại nhất của thế kỷ 20, Benjamin Graham đã giảng dạy và truyền cảm hứng cho nhiều người trên khắp thế giới. Triết lý “đầu tư theo giá trị“ của Graham, bảo vệ nhà đầu tư khỏi những sai lầm lớn và dạy anh ta phát triển các chiến lược dài hạn, đã khiến Nhà đầu tư thông minh trở thành cẩm nang của thị trường chứng khoán kể từ lần xuất bản đầu tiên vào năm 1949.
    “Cuốn sách Nhà Đầu Tư Thông Minh của Benjamin Graham là một tác phẩm kinh điển về đầu tư chứng khoán, được xuất bản lần đầu tiên vào năm 1949. Cuốn sách giới thiệu triết lý đầu tư theo giá trị, giúp nhà đầu tư tránh những sai lầm lớn và phát triển các chiến lược dài hạn. Đưa ra các dẫn chứng phản biện lại các nhận định đã có, tác giả đã đánh đổ những lý luận thiếu thực tế bằng những dẫn chứng cụ thể, từ đó khẳng định các nhận định của mình. Cuốn sách cũng bổ sung những bình luận cập nhật của Jason Zweig, một nhà báo tài chính nổi tiếng, để phù hợp với thị trường hiện đại. Cuốn sách Nhà Đầu Tư Thông Minh là một nguồn cảm hứng và hướng dẫn quan trọng cho bất kỳ ai muốn sống sót và thành công trong lĩnh vực đầu tư chứng khoán.”
    [​IMG]
    Nguồn: Tiki
    4. Cách Nền Kinh Tế Vận Hành (Roger E. A. Farmer)
    Nội dung sách trình bày lại những học thuyết kinh tế và khái niệm kinh tế học cơ bản nhất, hiểu được cách vận hành và mối tương quan giữa những thành phần kinh tế quan trọng như Chính Phủ, Ngân Hàng Trung Ương, Doanh Nghiệp và Cá nhân. Những bài học trong lịch sử được phân tích rất chi tiết và logic. Từ đó giúp ích cho bạn đọc tăng khả năng tư duy về kinh tế, phân tích và hiểu được những tác động kinh tế trong và ngoài nước…
    “Cuốn sách Cách Nền Kinh Tế Vận Hành là một tác phẩm kinh tế học độc đáo và hấp dẫn, giúp người đọc hiểu rõ hơn về những nguyên nhân và hậu quả của các cuộc khủng hoảng tài chính, cũng như những giải pháp để ngăn chặn chúng. Cuốn sách được chia thành 10 chương, bao gồm các chủ đề như: Giới thiệu, Kinh tế học cổ điển, Ảnh hưởng của Keynes đối với nền kinh tế thế giới, Những người theo học thuyết Keynes đã sai lầm ở đâu, Những lời tiên tri tự đúng, Niềm tin và sự sụp đổ, Những lời tiên tri tự đúng trong thực tế, Một mô hình mới cho nền kinh tế thế giới, Chính sách mới cho nền kinh tế thế giới và Kết luận. Cuốn sách này nhằm giúp các bạn hiểu rõ hơn tại sao những điều tồi tệ này lại xảy ra thông qua những ví dụ cụ thể và đưa ra một số ý tưởng nhằm ngăn chặn các cuộc khủng hoảng tài chính tương tự có thể xảy ra trong tương lai. Qua đó sẽ đúc kết cho bạn những kiến thức kinh tế, để tìm thấy cơ hội trước và sau những đợt khủng hoảng kinh tế.”
    [​IMG]
    Nguồn: Tiki
    5. Để xây dựng doanh nghiệp hiệu quả (Michael E. Gerber)
    Nếu bạn đang sở hữu hoặc muốn sở hữu một doanh nghiệp nhỏ, thì đây là cuốn sách dành riêng cho bạn. Cuốn sách mang đến cho bạn 4 ý tưởng sâu sắc mà nếu thấu hiểu được, bạn sẽ có thêm kiến thức và sức mạnh để tạo dựng một doanh nghiệp nhỏ phát triển bền vững. Còn nếu bỏ qua, bạn sẽ giống như hàng nghìn người đầu tư công sức, tiền bạc và cả cuộc sống để khởi nghiệp nhưng vẫn thất bại, hay phải vất vả vật lộn chỉ để duy trì sự tồn tại ngắc ngoải cho doanh nghiệp của mình.
    “Cuốn sách này được xem là cuốn sách “gối đầu” của các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Cuốn sách này dựa trên kinh nghiệm thực tế của tác giả trong việc cố vấn cho hàng nghìn doanh nghiệp nhỏ và giúp họ vượt qua những khó khăn, ngộ nhận và sai lầm thường gặp. Hình dung ra một mô hình doanh nghiệp lý tưởng và làm việc để thực hiện nó; Tạo ra một hệ thống hoạt động hiệu quả cho doanh nghiệp, bao gồm các quy trình, tiêu chuẩn và hướng dẫn chi tiết; Phát triển một chiến lược kinh doanh rõ ràng và hướng đến mục tiêu lớn hơn đó chính là những nội dung mà tác giả muốn gửi gắm thông qua tác phẩm của mình. Cuốn sách Để xây dựng doanh nghiệp hiệu quả này là một nguồn cảm hứng và hướng dẫn quý báu cho bất kỳ ai muốn sở hữu hoặc phát triển một doanh nghiệp thành công.”
    [​IMG]
    Nguồn: Tiki
    6. Sói già phố wall (Jordan Belfort)
    Sói già Phố Wall là cuốn tự truyện của Jordan Belfort – một huyền thoại trong ngành môi giới chứng khoán trên sàn phố Wall. Tác phẩm kể về quá trình phất lên của Jordan nói riêng, cũng như nội tình cuộc đại khủng hoảng tín dụng thứ cấp ở Mỹ nói chung. Cuốn sách đã cho người xem một cái nhìn rõ hơn về thế giới chứng khoán, sự khốc liệt, những sự thật phũ phàng bên trong phố Wall. Có thể thấy đây là một tuyệt phẩm trên thương trường, những mưu mô, mánh khóe, tự truyện của tác giả như một cuốn tiểu thuyết trinh thám cuốn hút, một tác phẩm đáng để đọc.
    “Có thể nói cuốn sách này đã đập tan những mộng tưởng, sự hào nhoáng của phố Wall thay vào đó chính là sự nghiệt ngã, khốc liệt. Cuốn tự truyện của một huyền thoại trong ngành chứng khoán đã bộc lộ rõ các góc khuất, mặt trái của con phố Wall. Những mưu mô, thủ đoạn trên thương trường lần đầu được bật mí, đỉnh điểm là khi cuộc khủng hoảng kéo dài của tín dụng thứ cấp ở Mỹ đã phá vỡ đi những sự sa hoa, hào nhoáng của con phố Wall. Có thể nói rằng cuốn sách Sói già phố Wall của Jordan Belfort là bài học vỡ lòng đối với những người muốn tham gia vào cuộc phiêu lưu mạo hiểm này trong lĩnh vực chứng khoán.”
    [​IMG]
    Nguồn: Tiki
    THỊ Ý
    Nguồn bài viết: https://tusachmeocon.org/sach-ve-kinh-doanh/
     

Chia sẻ trang này