Bật mí 10 mẹo sử dụng giúp máy tính của bạn hoạt động hiệu quả hơn gấp nhiều lần

Thảo luận trong 'Chia sẻ kinh nghiệm thủ thuật máy tính' bắt đầu bởi dancingshop1, 29/3/23.

  1. dancingshop1

    dancingshop1 New Member
    1/6

    1. Ctrl + T để mở tab mới
    Nếu bạn là người thường xuyên làm việc trên trình duyệt như Chrome hay Cốc Cốc bạn sẽ phải liên tục mở tab mới. Tuy nhiên, mỗi lần mở tab bạn lại phải sử dụng đến chuột nó sẽ làm bạn chậm đi, vì vậy sử dụng Ctrl + T để mở tab mới sẽ là lựa chọn hiệu quả nhất.
    2. Nếu máy tính bị hỏng hãy tham khảo trên mạng trước khi đi sửa
    Nhiều bạn làm việc suốt ngày trên máy tính nhưng họ lại chỉ biết những phần mềm liên quan đến công việc mà thôi. Vì vậy, khi vấn đề xảy ra với Windows hoặc phần mềm khác sẽ khiến bạn bối rối và phai đưa đến tiệm sửa chữa.
    3. Bật chế độ máy bay khi sạc pin Laptop
    Với những bạn thường xuyên ra ngoài làm việc thì chiếc laptop của bạn phải luôn đầy pin và thời gian sử dụng pin lâu hơn. Và để được như vậy bạn chỉ cần bật chế độ máy bay khi sạc và khi sử dụng cho công việc không cần kết nối Internet, bạn sẽ thấy được hiệu quả của nó.
    4. Tải ảnh nhanh chóng
    Bình thường khi để lưu một bức ảnh trên mạng bạn phải nhấp chuột đến 2 - 3 lần, nó làm bạn chậm đi khá nhiều. Với việc giữ phím Alt và nhấp chuột vào ảnh muốn tải bạn sẽ cải thiện được tốc độ làm việc rất nhiều.
    5. Sắp xếp tập tin gọn gàng
    Việc sắp xếp các thư mục, tệp tin gọn gàng, xóa các tệp không cần thiết không những giúp bạn dễn dàng làm việc mà còn giúp máy hoạt động mạnh mẽ, ổn định hơn rất nhiều.
     

Chia sẻ trang này