Cách sử dụng quạt điện an toàn, tiết kiệm điện

Thảo luận trong 'Thiết bị công nghệ điện tử' bắt đầu bởi nguyengiang, 5/1/23.

  1. nguyengiang

    nguyengiang Member
    6/12

    Dưới đây là một số mẹo dùng quạt điện trong mùa nóng an toàn, tiết kiệm điện:

    Lựa chọn quạt có công suất vừa đủ

    Công suất lớn đồng nghĩa với tiêu thụ điện tăng cao. Vì vậy, bạn nên lựa chọn những chiếc quạt điện vừa đủ với căn phòng của nhà mình. Với những căn phòng có diện tích nhỏ chỉ cần chọn quạt có công suất vừa phải để đủ làm mát phòng. Đơn cử, quạt có công suất từ 75-90W phù hợp với những căn phòng có diện tích từ 12-15m2.

    Nên lựa chọn quạt có công suất vừa đủ với căn phòng
    Nên dùng quạt ở tốc độ trung bình

    Thông thường, các loại quạt sẽ có 2 đến 3 mức điều chỉnh tốc độ gió để lựa chọn. Nếu chọn mức gió cao nhất, tức quạt sẽ phải hoạt động hết công suất và tiêu thụ điện năng mạnh nhất.

    Nhưng với tiết trời khô nóng, việc dùng quạt tốc độ gió cao không hẳn sẽ làm mát hiệu quả, mà đôi khi phản tác dụng vì khi tạo gió nhanh và mạnh, quạt đẩy không khí nóng vào cơ thể đồng thời làm bề mặt da nhanh mất nước, cảm giác hanh và oi bức lại càng gia tăng. Vì thế, bạn hãy chọn mức gió nhẹ hoặc trung bình đủ để làm dịu không khí và tiết kiệm điện tiêu thụ.

    Nên sử dụng hạn chế các chức năng của quạt

    Một số quạt hiện đại có nhiều chức năng kèm theo như tạo ion, phun hơi, phun sương, tạo hương thơm, đèn báo... Tuy nhiên, chỉ nên sử dụng những chức năng thật cần thiết vì khi hoạt động nhiều chức năng, quạt càng tiêu thụ điện mạnh.

    Hơn nữa, việc lợi dụng thái quá chế độ phun hơi, phun sương cũng không tốt cho sức khỏe và có khả năng gây ẩm mốc trong phòng, hư hại các thiết bị điện tử do thấm hơi nước trong thời gian dài.

    Tận dụng chế độ hẹn giờ

    Đa phần các loại quạt đều có chế độ hẹn giờ cho người dùng. Do đó, bạn hãy tận dụng chế độ này như cách bảo vệ sức khỏe của bạn khi sử dụng quạt và giúp tiết kiệm điện hiệu quả.

    Hãy để chế độ hẹn giờ (nhất là khi sử dụng qua đêm) cho quạt hoạt động khoảng 30-60 phút và nghỉ (ngắt quãng chừng 15-20 phút nếu bạn muốn dùng lại) để bảo vệ sức khỏe và cả "túi tiền"

    Mua Quạt Điện ở đâu uy tín nhất? Giá Quạt Điện ở đâu rẻ nhất?
    Nguyễn Giang là nhà phân phối thiết bị điện của rất nhiều hãng điều hòa lớn trên thị trường, có đội ngũ tư vấn, kỹ thuật viên lắp đặt chuyên nghiệp, Các sản phẩm Quạt Điện, quạt trần bán ra đều mới 100% được bảo hành chính hãng và theo tiêu chuẩn nhà sản xuất.
     

Chia sẻ trang này