Cách tập bơi giúp giảm cân và đốt cháy chất béo nhanh chóng

Thảo luận trong 'Quảng cáo' bắt đầu bởi Shino, 10/6/23.

  1. Shino

    Shino Member
    6/12

    Bơi lội giảm cân là phương pháp an toàn và hiệu quả. Sự ảnh hưởng của nước cùng với vận động cơ thể giúp hệ cơ biến thành săn chắc, máu được tuần hoàn, đặc biệt mỡ thừa được tiêu hao tối đa. Nếu bơi liên tục trong 1 tiếng có thể đốt cháy được 400-500 calo. Bởi thế, bơi thường xuyên cùng chế độ ăn uống hợp lý sẽ giúp giảm cân và đốt cháy chất béo rất khả quan.
    1. Bơi và một vài kiểu bơi phổ thông hiện nay

    Bơi lội là một trong những hình thức vận động tất cả thân thể dưới nước và là một trong những phương pháp giảm cân, tăng chiều cao tuyệt hảo. Do nước có độ đậm đặc gấp 800 lần so với ko khí, nên mỗi khi bạn đá, kéo hoặc đẩy nước sẽ tốn rất nhiều năng lượng và tăng cường trao đổi chất nhiều hơn giúp giảm mỡ toàn diện. Sử dụng kỹ thuật bơi chuẩn, người bơi có thể giữ thăng bằng và nổi trên mặt nước mà không bị chìm xuống nước do tác dụng của trọng lực, tay và chân kết hợp nhịp nhàng để đẩy người tiến về phía trước.
    Hiện tại, có nhiều kiểu bơi khác nhau, tùy thuộc vào mục đích tìm đến bơi lội mà mỗi người chọn lựa kiểu bơi phù hợp. Một số kiểu bơi phổ quát nhất Hiện nay như:
    • Bơi tự do có tên khác là bơi sải, bơi trườn sấp, là kiểu bơi nhanh nhất trong những kiểu bơi Hiện tại. Mỗi người khi bơi kiểu này sẽ bơi theo ý mình mà ko cần tuân thủ nguyên tắc nào cả. Để nhận định kiểu bơi này dùng yếu tố duy nhất chính là tốc độ và thời gian;
    • Bơi ếch là một kiểu bơi giống như ếch nhảy trong nước;
    • Bơi *** được coi là kiểu bơi cơ bản và dễ thực hiện nhất;
    • Bơi ngửa là cách bơi độc đáo với phong thái mặt ko tiếp giáp với nước như các cách bơi khác;
    • Bơi bướm tên gọi khác là cách bơi cá heo;
    • Bơi lượn sóng.
    2. Bơi lội có giảm cân không?

    nhiều công trình khoa học đã chứng minh, bơi lội giảm cân hết sức hiệu quả, thậm chí chúng còn giúp tiêu hao lượng calo nhiều hơn cả đi bộ hoặc chạy bộ. Bơi lội là một môn thể thao giúp cho người tập đốt cháy calo thống nhất.Tuy nhiên, số lượng calo bạn đốt cháy bằng cách bơi lội còn phụ thuộc vào cường độ thực hiện bài tập Hàng ngày.
    Tốc độ bơi thông thường khoảng 50 thước một phút sẽ đốt cháy khoảng 625 calo mỗi giờ. Tốc độ bơi của vận động viên chuyên nghiệp khoảng 75 thước trong một phút sẽ đốt cháy hơn 750 calo một giờ. Để giảm 1 kilogam, cần đốt cháy khoảng 7000 calo. Do vậy, nếu bạn bơi trong 1 giờ, 6 lần một tuần sẽ giảm được 1 kilogam trong 2 tuần với điều kiện giữ nguyên chế độ ăn uống Hiện nay.
    Bất kỳ loại hoạt động nào cũng tốt hơn là chỉ ngồi một chỗ. Nếu trước đây ít vận động, thì chỉ cần 20 tới 30 phút bơi lội cũng có thể đốt cháy lượng calo đáng đề cập.
    3. Bơi lội có giúp giảm mỡ bụng?

    Bơi lội mang đến rất nhiều ích lợi cho sức khỏe, hệ xương khớp và thu gọn vóc dáng, nhất là là giảm mỡ thừa vùng bụng. Dưới sự tác động trực tiếp trong nước hài hòa vận động toàn thân giúp đốt cháy calo và giải phóng năng lượng nhanh chóng. Bơi lội làm đốt cháy nhiều calo hơn so với đi bộ nhanh hoặc chạy bộ. Với hình thức bơi tự do thì mỗi người có thể tiêu tốn 300 calo trong vòng 30 phút, Tuy vậy với điều kiện là bơi với vận tốc cao chứ không phải kiểu bơi thư giãn.
    Khi bơi, những phòng ban trên cơ thể đều phải hoạt động nên lượng calo bị đốt cháy là khá lớn. Thành ra bơi lội Không chỉ giúp giảm mỡ bụng mà còn giúp giảm cân trên toàn bộ thân thể.
    4. Cách bơi để giảm cân và đốt cháy chất béo

    Bơi lội để giảm cân và đốt cháy chất béo cần tập thường xuyên hơn, bơi lâu hơn mỗi buổi hoặc bơi ở cường độ cao hơn.
    Bất kỳ bài tập nào, chìa khóa để giảm cân với nó là phải kiên trì. Những huấn luyện viên bơi lội kể rằng những vận động viên muốn khỏe hơn và nhanh hơn nên bơi ít hơn mà thường xuyên hơn. Một người có thể bơi được nhiều hơn khi kỹ thuật của họ tốt hơn. Bởi vậy, việc xuống nước thường xuyên hơn sẽ giúp giảm cân nhanh hơn người bơi lâu hơn. Khi kỹ thuật được duy trì trong toàn bộ thời kỳ tập luyện thì có thể bơi lâu hơn so với những bài khác ko. Điều này Không chỉ giúp đốt cháy nhiều calo hơn mà còn cải thiện sức bền, bơi mạnh hơn trong thời điểm dài hơn trong những buổi tập sau này và dần dần kéo dài thời gian ở hồ bơi.
    Để đốt cháy nhiều calo hơn trong thời khắc ngắn hơn, có thể sử dụng phương pháp tập luyện cách quãng. Thay vì bơi toàn bộ thời khắc ở 65 hoặc 70 phần trăm nhịp tim tối đa của bạn, hãy chia bài tập của bạn thành nhiều hiệp. Có thể thử bơi 4 vòng với tốc độ 70%, 4 vòng ở tốc độ 80 và 4 vòng ở tốc độ 90, nghỉ giữa mỗi hiệp 4 vòng. Sau đó hạ xuống bậc thang (4 ở 90, 4 ở 80, 4 ở 70).
    Hy vọng tin tức trên đã phân phối cho bạn thêm lựa chọn và biện pháp để đốt cháy chất béo nhanh chóng. Đừng quên chuẩn bị đồ bơi cần thiết như kính bơi lội, mũ bơi, áo bơi… để bảo đảm an toàn và hiệu quả tập luyện nhé. Chúc bạn luôn có chế độ dinh dưỡng khoa học và tăng năng suất làm việc cải thiện cuộc sống.
     

Chia sẻ trang này