Có nên mua GPU Intel không?

Thảo luận trong 'Tin Tức Công Nghệ' bắt đầu bởi MKT MCV, 16/1/23.

  1. MKT MCV

    MKT MCV Member
    6/12

    Intel - hãng sản xuất linh kiện được nhiều người dùng biết đến và lựa chọn sử dụng. Đặc biệt là các bộ vi xử lý CPU Intel. Và hôm nay bài viết này mình sẽ đi phân tích một vấn đề đó là bạn có nên mua GPU Intel hay không? Câu trả lời sẽ như thế nào mời quý bạn đọc ghé ngang tại bài viết sau đây.

    Bộ xử lý đồ hoạ là gì? Vì sao lại cần thiết đến vậy?

    Bộ xử lý đồ họa (Graphic Processing Unit, viết tắt là GPU) là thành phần rất quan trọng quyết định đến sức mạnh đồ họa, nó có ý nghĩa như CPU trong máy tính.

    Bo mạch, bộ xử lý đồ hoạ là một mảng mạch mở rộng dùng để xử lý và xuất các hình ảnh hiển thị ra màn hình máy tính. Là một vi mạch chuyên dụng được thiết kế để thao tác và truy cập bộ nhớ đồ họa một cách nhanh chóng, đẩy nhanh việc tạo ra các hình ảnh trong bộ đệm khung hình (Framebuffer) trước khi xuất ra màn hình hiển thị. GPU được sử dụng trong các hệ thống nhúng, điện thoại di động, máy tính cá nhân, máy trạm và máy chơi trò chơi điện tử video.

    Ưu điểm của bộ xử lý đồ hoạ Intel

    Hiện nay nhà Intel sở hữu 3 loại card đồ họa onboard phổ biến nhất trên các dòng máy tính và laptop hiện nay là: Intel HD Graphics, Intel Iris Plus Graphics và Intel Iris Xe Graphics. Và card đồ hoạ rời xử lí khủng của Intel mang tên Iris Xe Max.

    Có nên mua GPU Intel không?

    Có lẽ lý do quan trọng nhất tại sao bạn nên tránh xa GPU Intel ngay bây giờ là vì đây là sản phẩm thế hệ đầu tiên. Như đã nói, dựa trên sản phẩm thế hệ đầu tiên, Intel cần phải tiếp tục sản xuất và cải tiến chúng. Chúng là những sản phẩm thế hệ đầu tiên của một công ty còn khá non kinh nghiệm trong lĩnh vực này.

    Intel là một cái tên nổi tiếng trong lĩnh vực CPU, tạo ra một số CPU tốt nhất hiện có trên thị trường. GPU của công ty này lại có một lịch sử phát triển khó khăn. Các GPU tích hợp của công ty đã bị chế giễu vì chơi game tệ một cách hài hước và những nỗ lực của Intel để tung ra các GPU tốt hơn phần lớn là vô ích.

    Ngay cả khi bỏ qua tai tiếng của Intel với GPU, các sản phẩm thế hệ đầu tiên luôn có thể gặp vấn đề. Driver có thể không được hỗ trợ rộng rãi như driver NVIDIA/AMD và bạn có thể gặp phải một số vấn đề kỳ lạ không xảy ra trên các GPU đắt tiền hơn, đã được kiểm tra kỹ lưỡng. Hiện chưa ghi nhận bất kỳ vấn đề lớn nào, nhưng các sự cố vẫn có thể phát sinh theo thời gian và bạn cần phải chuẩn bị tâm lý.

    Vậy có nên mua GPU Intel Arc không ?

    Với tư cách là người dùng, chúng ta muốn Intel thành công trên thị trường GPU. Tuy nhiên, để có thể cạnh tranh, Intel cần phải thực hiện nhiều tinh chỉnh. Ngay bây giờ, sản phẩm của Intel là một lựa chọn tốt cho các game thủ với ngân sách hạn chế, nhưng những người đam mê nên gắn bó với những tên tuổi lâu đời thay vì chọn đón gió mới.

    >>> Tham khảo ngay các model card màn hình (VGA) tích hợp sẵn GPU.
     
    Chỉnh sửa cuối: 16/1/23
: GPU intel

Chia sẻ trang này