Dịch vụ tạo ổ đĩa chung cài đặt mạng Lan văn phòng

Thảo luận trong 'Tin tức Máy Tính - Laptop' bắt đầu bởi seoviet2020, 11/6/23.

  1. seoviet2020

    seoviet2020 Admin vnzom Thành viên BQT
    18/23

    thiết lập bộ máy mạng LAN cơ bản

    Để thiết lập hệ điều hành mạng LAN cơ bản người đặt hàng yêu cầu tiến hành theo các bước sau:
    2.1 chuẩn bị những dụng cụ phần cứng: Bộ định tuyến (a), Bộ chuyển mạch (b) muốn tạo mạng LAN. những dụng cụ này sẽ định tuyến tới các đầu máy phù hợp.

    Dịch vụ cài đặt mạng Lan văn phòng

    (a) có bộ định tuyến có chức năng tự nhiên gán địa điểm IP cho mỗi thiết bị trong mạng. điều ấy là điều cấp thiết cho chuyện bạn mong muốn chia sẻ kết dán internet có những dụng cụ được kết dán.
    (b) Bộ chuyển mạch là phiên bản một cách dễ dàng hơn so sở hữu bộ định tuyến. Nó không tự nhiên gán địa chỉ IP với không chia sẻ kết dán, nó sẽ được phép các dụng cụ kết dán liên hệ với nhau. Để lan rộng ra số cổng LAN có sẵn trong mạng thì dùng bộ chuyển mạch là hợp lý nhất dành cho quý doanh nghiệp.

    2.2 Để xây dựng bộ định tuyến bạn chỉ có cắm năng lượng điện , đặt bộ định tuyến gần modem nếu như khách hàng muốn giải bày kết dán internet. nếu như với mạng LAN cơ bản thì khách hàng không cần lắp đặt bộ định tuyến quá phức tạp.
    [​IMG]

    2.3 nếu khách hàng định chia sẻ trình bày kết dán mạng qua modem thì người đặt hàng hãy dính nối modem với cổng mạng WAN/INTERNET bên trên bộ định tuyến. Cổng mạng này thường sẽ có màu khác mang các cổng còn lại.

    2.4 quý khách hàng đề nghị cắm cáp Ethrnet vào cổng LAN bất cứ bên trên bộ định tuyến với bộ chuyển mạch nếu như bạn cần sử dụng bộ chuyển mạch để lan rộng ra cổng trên bộ định tuyến. đây là phương án tốt nhất để mở rộng mạng ra toàn bộ cổng LAN trên bộ chuyển mạch.

    2.5 Để kết nối máy tính sở hữu cổng LAN quý khách cần sử dụng cáp Ethernet dính nối từng laptop có cổng LAN bên trên bộ định tuyến hoặc bộ chuyển mạch (không cần xem xét thứ tự cổng được kết nối). Cáp Ethernet không hề truyền dữ liệu xuất sắc nếu độ nhiều năm quá 100m.

    2.6 ví như sử dụng bộ chuyển mạch thiết yếu lập 1 máy tính IT việt làm máy chủ DHCP để cục bộ máy tính xách tay trong mạng sẽ có khả năng sẵn sàng nhận địa chỉ IP.
    - để tạo máy chủ DHCP cách nhanh nhất chóng quý doanh nghiệp có khả năng cài đặt công dụng trung gian.
    - lúc máy chủ được chạy thì bao gồm cả những máy tính IT việt giữ lại trong mạng để được tự động gán địa điểm IP miễn là nó được xây dựng như vậy.

    2.7 nên rà soát lại mạng bên trên từng máy tính. sau khi máy tính IT việt nhận địa điểm IP, các đầu máy sẽ có khả năng kết dán có nhau qua mạng.

    2.8 thiết lập chia sẻ tập tin & máy in là công việc cuối cùng. sau khoản thời gian quý doanh nghiệp đã xây dựng mạng hoàn thành, khách hàng sẽ chưa thể lấy được dữ liệu bên trên máy tính IT việt khác trừ lúc những đầu máy ấy và được kích hoạt chia sẻ trình bày tập tin. quý khách hàng rất có thể xây dựng san sẻ tập tin, folder, ổ đĩa, máy in có những thiết bị trong mạng để bất kể ai trong mạng hoặc có một số người trong mạng sẽ có khả năng truy vấn được dữ liệu chia sẻ đấy.

    3. Lắp đặt bộ máy mạng wifi (không dây)
     

Chia sẻ trang này