Điện thoại di động Vs. Điện thoại cố định Vs. điện thoại VoIP: Chọn loại nào cho doanh nghiệp

Thảo luận trong 'Thiết bị công nghệ điện tử' bắt đầu bởi vintechvietnam, 30/1/23.

  1. vintechvietnam

    vintechvietnam New Member
    1/6

    Nếu bạn dự định thành lập doanh nghiệp và có nhiều nhân viên hoặc đối tác, bạn cần một giải pháp điện thoại cho văn phòng của mình. Bạn nên tìm một hệ thống cung cấp nhiều đường dây để các cuộc gọi diễn ra đồng thời nhưng cũng phải có thứ gì đó linh hoạt và an toàn để đáp ứng hầu hết các nhu cầu kinh doanh. Điện thoại cố định không còn là lựa chọn duy nhất và các doanh nghiệp đang khám phá những cách mới để tiết kiệm tiền cho hệ thống điện thoại được thiết kế để đáp ứng nhu cầu của họ.


    Điện thoại cố định


    Điện thoại cố định sử dụng một số dạng cáp quang hoặc dây kim loại (thường là đồng) để truyền dẫn. Theo Forbes, việc sử dụng điện thoại cố định đã giảm đáng kể kể từ đầu những năm 2000 và các công ty như Verizon và AT&T đang cố gắng loại bỏ chúng. Theo thông cáo báo chí của AT&T, công ty hy vọng kế hoạch mở rộng mạng 4G di động sẽ thay thế hệ thống điện thoại cố định vào năm 2015. Một số ước tính hiện tại cho rằng điện thoại cố định sẽ ngừng hoạt động vào khoảng năm 2025, nhưng điện thoại cố định vẫn rất cần thiết cho các khu vực không nhận được dịch vụ di động mạnh.


    Điện thoại di động

    Cho dù bạn quyết định sử dụng số điện thoại di động của riêng mình hay số phụ thông qua một dịch vụ như Google Voice, ngày càng có nhiều công ty khởi nghiệp nhận thấy việc loại bỏ một hệ thống điện thoại đắt tiền và thay thế nó bằng một hệ thống di động thay thế sẽ dễ dàng hơn. Điện thoại di động cho phép nhân viên tiến hành công việc ngoài bàn làm việc, trả lời các cuộc gọi ngoài giờ làm việc cho các cuộc họp quan trọng, nhận và trả lời email. Điện thoại di động có thể là lựa chọn tuyệt vời cho các doanh nghiệp nơi tính di động là một yếu tố quan trọng. Tuy nhiên, dịch vụ di động đốm có thể gây bất lợi cho một doanh nghiệp dựa vào thông tin liên lạc chính xác.


    Điện thoại VoIP


    Thoại qua Giao thức Internet, hoặc VoIP, thường yêu cầu mạng IP riêng để truyền cuộc gọi bằng cách sử dụng băng thông được phân bổ cho hệ thống. Các tính năng điển hình của VoIP bao gồm chờ cuộc gọi, dịch vụ thư thoại, chuyển cuộc gọi, ID người gọi và thậm chí một số ứng dụng như báo cáo thời tiết. Hệ thống VoIP sử dụng truy cập Internet, thường được thiết lập qua mạng LAN, khiến hệ thống dễ bị tấn công từ chối dịch vụ có thể khiến hệ thống điện thoại ngoại tuyến.


    Chọn hệ thống điện thoại


    Đánh giá nhu cầu của doanh nghiệp của bạn là cách tốt nhất để chọn một hệ thống điện thoại. Mặc dù điện thoại cố định có thể bị coi là lỗi thời nhưng quy mô doanh nghiệp của bạn có thể khiến kế hoạch VoIP không khả thi. Giải pháp tốt nhất cho bạn có thể là sự kết hợp của các dịch vụ này, trong văn phòng chuyển tiếp cuộc gọi đến thiết bị di động.
     

Chia sẻ trang này