Djokovic & bí quyết “tâm lý thép” phá kỷ lục Grand Slam ở Roland Garros

Thảo luận trong 'Tin Tức Thể Thao 24h Nhanh Nhất' bắt đầu bởi shopdancing, 14/6/23.

  1. shopdancing

    shopdancing Member
    6/12

    XEM THÊM TẠI DANCING JUICES VAPE SHOP
    HOTLINE ZALO: 0971.829.269
    Novak Djokovic đã đăng quang xứng đáng ở Roland Garros 2023 sau khi vượt qua Casper Ruud 7-6 (1), 6-3, 7-5 tại trận chung kết tối 11/6 trên sân Philippe Chatrier. Tay vợt người Serbia chính thức có lần thứ 3 vô địch Pháp mở rộng và vượt kình địch Rafael Nadal để lập kỷ lục giành 23 Grand Slam đơn nam.

    Casper Ruud đã chơi rất nỗ lực nhưng không thể ngăn cản Novak Djokovic lần thứ 3 vô địch Roland Garros và lập kỷ lục giành 23 Grand Slam đơn nam

    Bí quyết để Djokovic đăng quang Roland Garros năm nay vừa được báo giới Tây Ban Nha tiết lộ. Đó là việc ngôi sao sinh ra tại Belgrade sở hữu “tâm lý thép” trong các loạt tie-break.

    Nói về điều này, tờ Marca (Tây Ban Nha) giật tít: “Bí quyết Djokovic chiến thắng ở Paris: Thắng cả 6 loạt tie-break mà không mắc lỗi nào”.

    Trong bài báo này, cây viết Joan Solsana ca ngợi Djokovic: “Novak đã chơi 6 loạt tie break trong 7 trận đấu của anh ấy trên con đường đăng quang Roland Garros năm nay. Anh ấy đã thắng tất cả màn “đấu súng” đó và không phạm một lỗi tự đánh hỏng nào”.

    Ở Roland Garros vừa qua, Djokovic đã phải trải qua 6 set đấu loạt tie-break trong các trận đấu với Aleksandar Kovacevic (vòng 1), Marton Fucsovics (vòng 2), Alejandro Davidovich Fokina (vòng 3), Karen Khachanov (tứ kết) và Casper Ruud (chung kết). Riêng trận gặp Davidovich Fokina, Nole phải trải qua đến 2 set đấu loạt tie-break.

    Nhưng tất cả những đối thủ kể trên đều phải chịu thất bại trước “Djoker” tại màn “đấu súng” cân não sau khi họ hòa anh 6-6 sau 12 game của một set đấu căng thẳng.
    Tờ Marca nể phục Nole khi anh toàn thắng trong 6 lần đấu tie-break với 5 đối thủ trong số 7 trận đấu trên hành trình đăng quang năm nay ở giải Pháp mở rộng

    Không chỉ tại Pháp mở rộng năm nay, Djokovic còn cho thấy bản lĩnh đáng nể của mình ở các loạt tie-break kể từ khi thi đấu chuyên nghiệp từ năm 2003 đến nay.

    Theo thống kê của tờ Marca, Djokovic đã chơi 470 loạt tie-break trong suốt 20 năm sự nghiệp của mình, trong đó anh thắng đến 308 lần khi set đấu bước vào màn đấu trí căng thẳng này.

    Tỷ lệ chiến thắng trong các loạt tie-break của Nole lên đến 65,53%. Riêng mùa giải 2023, Djokovic đã chơi 19 loạt tie-break, trong đó anh thắng 15 lần và thua 4 lần, đạt hiệu suất thắng lợi đến 78,95% trước các đối thủ của mình trong những màn “đấu súng” này.

    “Victory belongs to the most tenacious” (Chiến thắng thuộc về kẻ ngoan cường nhất), khẩu hiệu kinh điển được khắc lên khán đài sân Philippe Chatrier ở Roland Garros có lẽ là thông điệp xứng đáng nhất ca ngợi tài năng và bản lĩnh của Djokovic vào lúc này.
    Nếu tiếp tục chơi ổn định và biết cách khắc chế đối thủ ở những thời điểm quan trọng trong các loạt tie-break quan trọng, Nole hoàn toàn tự tin giành trọn “Calendar Slam” (ẵm trọn cả 4 Grand Slam trong cùng 1 năm dương lịch) khi tranh tài ở Wimbledon và US Open năm nay.
     

Chia sẻ trang này