Quy trình gia công khuôn thổi cơ bản

Thảo luận trong 'Rao vặt' bắt đầu bởi okusakijapan, 25/8/23.

  1. okusakijapan

    okusakijapan Member
    6/12

    Quy trình gia công khuôn thổi cơ bản


    Phân loại khuôn đúc cao su

    mang 2 loại khuôn đúc cao su được dùng nhiều ngày nay, đó là:

    Khuôn cao su ép tức

    Khuôn sẽ được nung nóng, thợ máy sẽ đưa những miếng cao su đã được định lượng vào khuôn. Sau đó họ sẽ thực hành thớt trên ép xuống thớt dưới. như vậy sau một thời khắc lưu hóa thì sản phẩm sẽ được hoàn thành.

    Loại khuôn này thường được tiêu dùng lúc gia công sản phẩm số lượng nhỏ hoặc chưa đủ điều kiện để tậu những loại máy ép phun.

    Khuôn cao su ép buồng

    Khác có khuôn cao su ép tức, lúc gia công sản phẩm bằng khuôn cao su ép buồng thì cao su nóng chảy sẽ được đẩy vào khuôn qua các cổng phun.

    cách này phù hợp để gia công số lượng lớn một cách tự động và hiệu quả cao.


    [​IMG]


    các bí quyết gia công sản phẩm bằng khuôn thổi đa dạng

    Là 1 trong những loại khuôn mẫu nhiều, khuôn thổi ngày càng được chú trọng chất lượng. Nhằm cho có mặt trên thị trường các sản phẩm đạt buộc phải công nghệ cao.

    có 2 loại gia công khuôn thổi: ép đùn và ép phun. Chúng khác nhau tùy theo phương pháp sản xuất preform hoặc parison. Preform là thuật ngữ chung được dùng để diễn đạt ống nhựa được nung hot trong khi parison thường được kết hợp với đúc thổi đùn.

    Loại vật dụng 3, đúc thổi căng, về cơ bản là một sự đổi thay của hai loại chính được tiêu dùng để phục vụ nhựa định hướng hai trục. những quy trình này với ưu và nhược điểm nhằm phục vụ 1 vận dụng cụ thể.

    cách đùn – thổi (Extrusion Blow Molding)

    Gia công sản phẩm bằng khuôn thổi đùn bao gồm việc đùn 1 con đường ống mang chiều dài xác định trước được giữ bằng 1 khuôn tách ở các đầu. bộ phận ngăn được bịt kín tại một đầu khi mà đầu kia được lắp vào nguồn cung cấp ko khí. ko khí nén được đưa vào làm phồng tương đối.

    các khuôn thường lạnh, làm nguội nhựa nóng chảy được bơm phồng khi nó xúc tiếp có bề mặt khuôn. lưu ý khi chế tạo khuôn áp lực khi kích tấc của sản phẩm ổn định, khuôn được mở để đẩy sản phẩm ra.

    với hai loại khuôn thổi đùn chính được phân loại theo bí quyết ép đùn nhựa để tạo ra trục đường ống. Đây là thời kỳ đúc thổi liên tục và gián đoạn:

    Đúc ép đùn liên tiếp

    Đúc ép đùn liên tiếp thích hợp cho cung cấp những bộ phận nhựa có quy mô vừa và nhỏ, đầu cơ ít và vận hành ít phức tạp.

    Trong công đoạn cung ứng, khuôn thổi sẽ được thổi đùn liên tục. các con phố ống được ép đùn sẽ được cắt theo chiều dài bằng các nửa khuôn đóng. những nửa khuôn này sở hữu đa dạng loại tùy theo phương pháp lắp và vi vu của khuôn.

    Đúc thổi đứt quãng

    Đúc thổi ngắt quãng được sử dụng để sản xuất những sản phẩm to. Lợi thế chính đi từ tỷ lệ tích lũy và ép đùn độc lập.

    Trong đúc thổi gián đoạn, lúc khối lượng chất hot chảy đã đầy trong đùn hoặc bộ tích trữ thì công đoạn đồng nhất sẽ được thực hành một cách ko liên tục. khi lô được chuẩn bị xong, trục vít sẽ chuyển di theo chiều dọc để nén và đùn khối nóng tạo ra trục đường nhỏ chảy vào khuôn thổi để tạo hình sản phẩm.
     

Chia sẻ trang này