Tổng quan về tốc độ mạng 5G - lợi ích và ứng dụng của chúng

Thảo luận trong 'Tin Tức Công Nghệ' bắt đầu bởi MKT MCV, 28/12/22.

  1. MKT MCV

    MKT MCV Member
    6/12

    5G là gì?

    5G là tên viết tắt của thế hệ thứ 5 của công nghệ di động. Trước đó chúng ta đã thấy các tiêu chuẩn mạng như 1G, 2G , 3G và 4G. 5G có nghĩa là tăng tốc độ, giảm độ trễ và cải thiện tính linh hoạt của các dịch vụ không dây.
    Nó cung cấp giao tiếp không dây cực kỳ nhanh, có thể được sử dụng để truyền tất cả các loại dữ liệu với tốc độ cao tới 20 Gbps, cũng như cung cấp độ trễ 1 ms hoặc thấp hơn cho các mục đích sử dụng yêu cầu phản hồi thời gian thực. Mạng 5G cung cấp các kết nối đáng tin cậy hơn trên điện thoại thông minh và các thiết bị khác hơn bao giờ hết, mở ra khả năng mới về vị trí và cách bạn duy trì kết nối

    Sự khác biệt giữa 5G và 4G là gì?

    • 5G nhanh hơn đáng kể so với 4G
    • 5G có nhiều dung lượng hơn 4G
    • 5G có độ trễ thấp hơn đáng kể so với 4G
    • 5G là nền tảng thống nhất có nhiều khả năng hơn 4G
    • 5G sử dụng phổ tần tốt hơn 4G

    Những lợi ích của 5G là gì?

    Tốc độ tải xuống và tải lên nhanh hơn
    Phát trực tuyến nội dung trực tuyến mượt mà hơn
    Cuộc gọi thoại và video chất lượng cao hơn
    Kết nối di động đáng tin cậy hơn
    Số lượng thiết bị IoT được kết nối nhiều hơn
    Sự mở rộng của công nghệ mới – chẳng hạn như ô tô tự lái và thành phố thông minh

    5G hoạt động như thế nào?

    Giống như 4G, 5G cũng dựa trên OFDM (Ghép kênh phân chia theo tần số trực giao) và sẽ hoạt động dựa trên các nguyên tắc mạng di động giống nhau. Tuy nhiên, giao diện không khí 5G NR (Đài phát thanh mới) mới sẽ nâng cao hơn nữa OFDM để mang lại mức độ linh hoạt và khả năng mở rộng cao hơn nhiều.

    Mạng 5G chia một lãnh thổ thành các “ô”, gửi dữ liệu trong đó dưới dạng sóng được mã hóa. 5G WiFi và di động sử dụng bước sóng ngắn hơn các mạng khác, mang lại cho chúng nhiều băng thông hơn. Vì các sóng nhỏ hơn của chúng dễ bị chặn bởi cây cối hoặc tòa nhà hơn, chúng cần có thêm ăng-ten nhỏ. Các ô nhỏ hơn cho phép nhiều người dùng gửi nhiều dữ liệu nhanh hơn so với công nghệ 4G. 5G cũng sẽ mở rộng sang các lĩnh vực dịch vụ mới, chẳng hạn như truyền thông quan trọng đối với sứ mệnh và kết nối IoT khổng lồ.
     

Chia sẻ trang này