10 quy tắc thiết kế nội thất lỗi thời nên phá bỏ

Thảo luận trong 'Rao vặt' bắt đầu bởi Tố Loan, 3/8/21.

  1. Tố Loan

    Tố Loan Member
    6/12

    Mức chi phí thuê chuyên gia thiết kế thi công nội thất dao động từ vài chục triệu cho tới cả trăm triệu đồng, vượt quá khả năng chi trả của một số người. Tuy nhiên, nếu bạn muốn cải tạo không gian sống với kinh phí eo hẹp thì vẫn có thể tự mình thực hiện thay vì phải thuê người tốn kém, miễn là tránh những sai lầm không đáng có dưới đây.

    1. Chỉ tuân theo một phong cách thiết kế nội thất duy nhất
    Thiết kế nhà cửa theo một phong cách nhất định không đồng nghĩa là phải loại bỏ hoàn toàn các yếu tố của phong cách khác. Chẳng hạn, bạn vẫn có thể thêm thắt các chi tiết hiện đại, những món đồ mộc mạc vào trong không gian mang phong cách truyền thống. Nếu e ngại làm như vậy sẽ ảnh hưởng tới tính gắn kết, nhất quán của ngôi nhà thì các chuyên gia thiết kế nội thất khuyên rằng hãy trung thành với một bảng màu duy nhất.

    Phối hợp các phong cách thiết kế nội thất để tạo nên không gian nội thất sống động.
    2. Luôn sử dụng thiết kế nội thất theo bộ
    Sử dụng nội thất theo bộ đã là xu hướng thiết kế lỗi thời của nhiều năm trước. Bạn hoàn toàn có thể lựa chọn những món đồ khác biệt về kiểu cách – một chiếc sofa văng hiện đại có thể kết hợp với ghế bành cổ điển hay một chiếc bàn gỗ vẫn có thể sánh đôi với những chiếc ghế sofa. Cách kết hợp này sẽ khiến không gian nội thất trở nên thú vị và tươi sáng hơn bội phần.

    Những chiếc ghế kiểu dáng độc đáo tạo nên không gian tiếp khách đầy ngẫu hứng.

    3. Tuân theo phong cách thiết kế nội thất tối giản
    Quan điểm thiết kế nội thất “càng ít càng tốt” đã không còn là phổ biến nữa. Xu hướng nội thất 2020 thiên về sử dụng càng nhiều yếu tố khác nhau càng tốt, chẳng hạn như kim loại, gỗ, tác phẩm nghệ thuật, những món nội thất nhỏ xinh… bất cứ thứ gì mà bạn muốn thêm thắt vào ngôi nhà của mình. Nội thất đơn sắc và trung tính thường tạo cảm giác nhàm chán, trong khi đó không gian nội thất cần mang tính biểu cảm hơn.

    [​IMG]

    Chọn nội thất phòng ngủ màu sắc hài hòa
    4.Cách đặt nội thất trong nhà
    Kê nội thất sát tường không giúp giải phóng đáng kể không gian mà chỉ khiến căn phòng trở nên cứng nhắc, tẻ nhạt. Lựa chọn tốt hơn là tạo ra những khu vực chủ đề khác nhau và các gom nhóm đồ trang trí lại với nhau làm điểm nhấn. Điều này sẽ giúp cho không gian nội thất trở nên cá tính và độc đáo hơn.

    [​IMG]

    Nguyên tắc đặt nội thất trong nhà
    5. Bỏ qua quy luật phối màu đồ nội thất
    Các nhà thiết kế luôn nhấn mạnh nên đặt nền móng cho không gian nội thất dựa trên một bảng màu nhất định khi trang trí nhà cửa. Điều này áp dụng cho tất cả các chi tiết, từ đồ nội thất, rèm cửa, chăn ga… chứ không chỉ tường nhà. Màu sắc tươi sáng không thật phù hợp bảng màu pastel nhẹ nhàng, do vậy bạn chỉ nên chọn một trong hai bảng màu. Tất nhiên, điều đó không có nghĩa là mọi thứ sẽ thật tẻ nhạt, "một màu" đơn điệu nếu bạn tuân theo các quy luật phối màu kinh điển.

    [​IMG]

    Cách phối màu đồ nội thất trong phòng khách
    6. Vị trí đặt nội thất để phù hợp với không gian trong nhà
    Đây là một lỗi thiết kế cực kỳ phổ biến. Nhằm tránh nhồi nhét quá nhiều nội thất vào không gian, trước khi mua sắm bất cứ món đồ nào, bạn cần đo đạc toàn bộ kích thước của căn phòng cũng như của các đồ vật khác. Mặt khác, các chuyên gia khuyên rằng nên chừa lối đi bằng cách đảm bảo khoảng cách 91cm giữa hai đồ nội thất bất kỳ.

    [​IMG]

    Duy trì khoảng cách tối thiểu giữa hai món nội thất để không cản trở lối đi.

    7. Chỉ sử dụng căn phòng theo thiết kế nội thất có sẵn
    Bạn không nhất thiết phải tuân theo những quy tắc cứng nhắc khi xác định công năng cho một căn phòng. Việc bạn hay kiến trúc sư gán tên cho một căn phòng không có nghĩa là bạn chỉ được sử dụng nó theo đúng tên gọi. Chẳng hạn, bạn hoàn toàn có thể sử dụng phòng ăn để làm thư viện hay bố trí một góc làm việc nho nhỏ trong chính phòng khách.


    Cách bố trí nội thất phù hợp công năng của từng phòng.
    8. Chỉ sử dụng đèn chiếu sáng trang trí một nguồn sáng duy nhất
    Đèn chiếu sáng là một thành phần cực kỳ quan trọng trong thiết kế, nó vừa đóng vai trò là nguồn sáng, vừa có tác dụng trang trí. Việc chỉ sử dụng duy nhất ánh sáng nền chiếu từ trần nhà xuống là chưa đủ bởi nó không có không hỗ trợ bạn thực hiện các công việc cụ thể, chưa kể ngôi nhà lúc này trông thật thiếu nét hấp dẫn. Thay vào đó, hãy kết hợp các loại chiếu sáng khác nhau (đèn nền, đèn nhấn, đèn tác vụ) để hỗ trợ bạn tốt hơn trong công việc hoặc để làm nổi bật một chi tiết cụ thể của thiết kế.

    [​IMG]

    Đèn sàn,đèn bàn cung cấp ánh sáng tốt hơn cho nhu cầu đọc sách

    9. Để quá nhiều khoảng trống giữa các món đồ nội thất trang trí trong nhà
    Việc có quá nhiều khoảng tường trống nhỏ sẽ khiến bạn khó sử dụng không gian tường để làm bất cứ điều gì và khiến căn phòng trở nên kém tiện dụng. Thay vào đó, các chuyên gia gợi ý nên kê nội thất sát gần nhau hơn để tạo cảm giác ấm cúng.

    [​IMG]

    Kê sofa sát nhau tạo không gian rộng rãi cho những món đồ khác

    10. Bỏ qua gu thẩm mỹ trang trí nội thất cá nhân
    Khi trang trí ngôi nhà của chính mình, chúng ta thường có thói quen tham khảo các ý tưởng từ trang web của các nhà thiết kế nổi tiếng trong khi những gì chúng ta thực sự cần làm là lắng nghe tâm hồn của mình.

    [​IMG]

    Hãy lắng nghe tâm hồn, đề cao phong cách cá nhân khi trang trí nhà.
    Để được tư vấn thiết kế nội thất giá rẻ và đẹp.Quý khách hãy liên hệ với chúng tôi ngay,chúng tôi sẽ đem đến cho quý khách những ý tưởng độc đáo làm cho ngôi nhà của quý khách trở nên hoàn hảo,thẩm mỹ hơn.Quý khách cũng có thế tham khảo những sản phẩm nội thất đóng sẵn tại Nội Thất Gia Dụng.Chúc quý khách sẽ chọn được những sản phẩm ưng ý và phù hợp cho không gian ngôi nhà của mình.
     

Chia sẻ trang này