Ba đặc điểm cần chú ý của tiền ảo

Thảo luận trong 'Quảng cáo' bắt đầu bởi lee2915, 27/11/20.

  1. lee2915

    lee2915 Member
    16/23

    Ba đặc điểm cần chú ý của tiền ảo



    “Tôi muốn bắt đầu với tiền ảo” “Tôi muốn đầu tư”, đối với những bạn đọc có suy nghĩ như vậy, Sàn Bitfinex nghĩ rằng bạn cần hiểu thật rõ những điều sau đây.

    Nếu bạn quản lý khóa bí mật không cẩn thận , tiền của bạn có thể sẽ bị mất cắp

    Tiền ảo nhờ sử dụng công nghệ chữ ký điện tử mà có thể ngăn chặn việc lấy cắp tiền từ những người không giữ khoá bí mật.


    [​IMG]


    Tuy nhiên, ngược lại, khoá được dùng để mã hoá (khoá bí mật) nếu bị lộ có thể khiến tài sản bị đánh cắp một cách rất dễ dàng ở các sàn tiền ảo.

    Nếu bạn để người khác biết mật khẩu đăng nhập trang mua sắm của mình, người đó sẽ dễ dàng đăng nhập tài khoản của bạn. Điều này cũng giống với trường hợp xâm nhập khoá bí mật của tiền ảo để trộm cắp vậy, kẻ trộm sẽ dễ dàng thực hiện giao dịch để trộm tiền của bạn.

    Do đó, khi sử dụng tiền ảo việc quản lý khoá bí mật là vô cùng quan trọng.

    Tuy nhiên người mới bắt đầu sẽ gặp khó khăn khi quản lý khoá bí mật của mình nên trước hết người mới bắt đầu nên đăng ký tại các sở giao dịch uy tín và gửi tiền ở đó.

    Điểm khác nhau của hai cách quản lý này cũng giống như sự khác nhau giữa “giữ tiền trong két sắt ở nhà” và “gửi tiền tiết kiệm tại ngân hàng”.

    Tiền ảo biến động rất mạnh, có khả năng bạn sẽ lỗ rất nhiều

    Mặc dù tiền ảo là đối tượng đầu tư được nhiều người quan tâm, nó lại biến động rất mạnh về giá.

    Ta có thể nói rằng “phạm vi biến động giá lớn”. Những tài sản có phạm vi biến động lớn thường có khả năng sinh lời cao, ngược lại cũng có thể gây nên tổn thất lớn, đó là những tài sản “high risk, high return” (rủi ro cao, lợi nhuận cao)

    Giao dịch tiền ảo phải được tiến hành với nhận thức đầy đủ về rủi ro.

    Bởi phát hành tiền ảo rất dễ dàng, các loại tiền lừa đảo cũng rất nhiều

    Bất cứ ai cũng có thể phát hành tiền ảo một cách dễ dàng.

    Ví dụ, nếu ta dùng các nền tảng như Counterparty và Waves, dù ta không có kiến thức lập trình đi chăng nữa, ta vẫn có thể dễ dàng phát hành tiền ảo một cách độc lập.

    Chính vì tính đơn giản của việc phát hành tiền ảo, gần đây, cách đầu tư gọi là ICO (Initial Coin Offering), cách gọi khác của phương thức phân phát tiền ảo để gia tăng đầu tư trở nên phổ biến.

    Tuy vậy, nhiều tổ chức tiến hành ICO để thu tiền mà không làm bất cứ việc gì.

    Những quy tắc liên quan đến tiền ảo chưa được hoàn thiện nên hình thức “tiền ảo lừa đảo” (scam) cũng đang lộng hành ở Sàn Bitfinex.

    Nếu bạn không có kiến thức thì sẽ rất khó để xác định được đâu là “loại tiền ảo thật sự uy tín”

    Hình thức hội thảo và giới thiệu tiền ảo để mọi người mua nó rất nguy hiểm. Với người mới bắt đầu, dù bạn cho rằng ngoài các sở giao dịch ra thì việc mua tiền ảo ở đâu cũng là lừa đảo thì cũng chẳng sai.
     

Chia sẻ trang này