Bitcoin bao giờ 'nổ tung'?

Thảo luận trong 'Tin tức Máy Tính - Laptop' bắt đầu bởi nguyenhoai12, 25/6/21.

  1. nguyenhoai12

    nguyenhoai12 New Member
    1/6

    Mức tăng trưởng kỳ lạ của Bitcoin ko người nào có thể giải thích được.

    Bitcoin, đồng tiền thuật toán lừng danh có giá chẳng đến 0,1 USD vào năm 2010, cải thiện lên gần 10 USD vào năm 2012. Đầu năm 2017, đồng bạc này tăng cường lên 750 đô la và giờ đã lên đến hơn 15.000 USD. Mức vững mạnh kỳ lạ của Bitcoin ko ai có thể giải thích được.

    Với tôi mai sau Bitcoin sẽ trở nên một trong những bong bóng to nhất trong lịch sử. Và giống như bong bóng trước Dot-com, khi nhà đầu tư ngồi trên các tài sản ảo giá trị đồ sộ nhưng chẳng thể bán được cho người nào.

    Bởi Bitcoin có giá trị sử dụng thực, tuy nhiên giá hiện nay của nó là quá cao so với giá trị thực. Bởi Bitcoin được sử dụng như một phương pháp thanh toán với khả năng tiến hành 7 giao dịch/giây và giá cả giao dịch tương đối cao.



    giả dụ đem so sánh với Visa, đơn vị này có thể thực hiện 10.000 giao dịch/giây với mức phí rẻ hơn rộng rãi so với Bitcoin. Hiện trị giá thị trường của Bitcoin khoảng 192 tỷ đô la Mỹ còn Visa là 251 tỷ đô la Mỹ, các bạn dễ thấy ngay tại thời khắc hiện tại giá của Bitcoin là quá đắt so với trị giá dùng thực tiễn.

    Vì thế, tôi nghĩ trước sau gì cũng sẽ tới ngày quả bóng Bitcoin sẽ vỡ lẽ tung. Lúc đó, nhiều nhà đầu tư cho đồng bạc ảo này sẽ phải khóc ròng.

    Giá Bitcoin lại lập đáy mới
    Bitcoin đã mất giá khoảng 80% so với đỉnh gần 20.000 USD cuối năm ngoái.

    Giá đồng tiền ảo rộng rãi nhất thế giới đã giảm 10% trong 24 giờ qua, rơi xuống 3.326 đô la Mỹ một đồng, thấp nhất diễn ra từ tháng 8/2017. Hiện tại, giá vẫn chao đảo vòng quanh 3.330 đô la Mỹ.

    Bitcoin đã mất giá khoảng 80% so với đỉnh sắp 20.000 đô la cuối năm ngoái. Thị trường lo ngại các khoản tiền của nhà đầu cơ công ty, vốn được hy vọng trong khoảng lâu, sẽ không rót vào Bitcoin. Đà bán mới nhất được châm ngòi bởi thông tin trong khoảng Bloomberg, rằng phân tích công nghệ cho thấy giá Bitcoin có thể đang hướng vào vùng "đi xuống".

    đọc thêm tại : stop loss là gì

    [​IMG]

    Tiền mô phỏng Bitcoin trưng bày trong một cửa hàng tại Israel. Ảnh: AFP.

    "Rất ít nguyên tố có thể ngăn giá Bitcoin hướng về mức làng nhàng 1.500 USD", Mike McGlone - nhà phân tích tại Bloomberg Tìm hiểu.

    Bitcoin giảm cũng kéo theo hàng loạt tiền phương pháp số khác đi xuống. Ripple - tiền ảo có vốn hóa to nhì toàn cầu mất 10,7% trong 24 giờ qua. Trong khi ấy, Ethereum mất 15,5% về 86 đô la Mỹ. Hồi tháng hai, tiền ảo này còn có giá 960 đô la Mỹ.

    "Đáng lưu ý nhất là việc Ethereum mất mốc 100 USD", McGlone cho biết, "Đây là ngưỡng tâm lý quan yếu đã tương trợ tiền ảo này trong tháng 11".

    David Tawil - Giám đốc ProChain Capital thì cho rằng: "Chúng ta đang chứng kiến mọi tài sản lập đáy mới. Đầy đủ đều đang né tài sản rủi ro. Tiền mặt và trái khoán chính phủ là những công cụ độc nhất vô nhị vượt lên được trong tình hình này".
     

Chia sẻ trang này