Bơm định lượng hóa chất bị khóa không khí và các thương hiệu bơm định lượng nổi tiếng

Thảo luận trong 'Rao vặt' bắt đầu bởi maiphuong28, 26/1/21.

  1. maiphuong28

    maiphuong28 Active Member
    36/46

    Bơm định lượng hóa chất bị khóa không khí và các thương hiệu bơm định lượng nổi tiếng

    Nhằm giúp quý khách có cái nhìn tổng quan hơn về sản phẩm bơm định lượng hóa chất, nắm rõ được những điều cần làm để tránh không khí khóa máy bơm định lượng hóa chất, chúng tôi xin giới thiệu tới quý khách nội dung bài viết “Bơm định lượng hóa chất bị khóa không khí”.

    Bơm định lượng hóa chất là loại máy bơm công nghiệp được sử dụng khi nhu cầu lưu lượng bơm là quá nhỏ hoặc không xác định. Bơm định lượng hóa chất có tính linh hoạt cao, người sử dụng có thể điều chỉnh lưu lượng bơm sao cho phù hợp với nhu cầu sử dụng của mình.





    [​IMG]

    Một số loại máy bơm định lượng hóa chất phổ biến hiện nay

    · Bơm định lượng hóa chất OBL: là loại máy bơm có thể điều chỉnh được tự động hoặc bằng tay

    · Bơm định lượng hóa chất Prominent: đây là dòng bơm dạng màng, thiết kế chắn chắn, đặc biệt là tiết kiệm điện năng và ít tiếng ồn.

    · Bơm định lượng hóa chất Bluwhite: là dòng máy bơm dạng màng, có thể bơm chính xác một lượng chất lỏng theo yêu cầu của người sử dụng trong một khoảng thời gian quy định.

    Hiện tượng khóa không khí ở máy bơm định lượng hóa chất

    Không khí không phải là bạn của máy bơm đo hóa chất. Không khí khó nén và rất khó di chuyển. Máy bơm định lượng kiểu màng không di chuyển không khí tốt. Vì vậy, nếu hệ thống phun hóa chất của bạn có không khí trong đường ống hút hoặc xả, đừng ngạc nhiên khi ứng dụng của bạn gặp phải tốc độ dòng chảy giảm hoặc thậm chí không có tốc độ dòng chảy từ bơm phun hóa chất.

    Như chúng ta biết, bơm định lượng màng hoạt động bằng cách sử dụng van bi kiểm tra ở đầu hút và đầu xả của bơm. Những thứ này cho phép một lượng chất lỏng cố định đi vào đầu dung dịch bơm với mỗi hành trình ngược của bơm. Và với cùng một lượng cố định đó để thoát khỏi bơm với hành trình về phía trước.

    Nếu đầu ướt của máy đo hóa chất có không khí trong đó, hành trình của màng ngăn sẽ không di chuyển được không khí đủ mạnh để tháo và lắp lại chắc chắn các van bi kiểm tra này. Điều đó dẫn đến chất lỏng trong đường ống còn lại bị ứ đọng. Cho đến khi chất lỏng bị ép bên trong, hoặc không khí bị thổi ra khỏi hệ thống, máy bơm sẽ bị đột quỵ.

    Những điều cần làm để tránh không khí khóa máy bơm định lượng hóa chất của bạn.

    Nếu bạn gặp phải sự cố mà bạn cho là hệ thống khóa không khí, có một số vấn đề phổ biến cần tìm cách khắc phục hoặc loại bỏ không khí trong hệ thống là nguyên nhân làm giảm hoặc không có đầu ra.

    Tìm kiếm các khuyết tật trong đường ống: đây là việc tìm kiếm các điểm tăng và giảm trong hệ thống. Đường ống không tăng nhẹ trong toàn hệ thống dễ bị các túi khí hình thành và rơi trong hệ thống đo lường hóa học. Các túi khí đó có thể khóa hệ thống của bạn. Vì thế mà việc tìm ra được các lỗi trong đó là cần thiết để có biện pháp kịp thời cho máy bơm của bạn.

    Khi bơm phun hóa chất của bạn đang chống lại một hệ thống điều áp. Việc chết máy bơm sẽ gây thiệt hại cho máy bơm định lượng của bạn, thay vì chỉ ảnh hưởng đến hiệu suất. Hiện tượng chết là khi máy bơm không thể vượt qua áp suất, hoặc có sự tắc nghẽn trong đường ống xả, và máy bơm bị kẹt hoặc động cơ thậm chí có thể bị cháy. Nếu bạn biết máy bơm của bạn được xếp hạng để bơm chống lại áp lực mà bạn hiện đang thấy trên máy đo, thì chắc hẳn rằng tỷ lệ vấn đề máy gặp phải là do khóa không khí là rất cao, không phải là hiện tượng chết máy.

    Công ty TNHH Vimex chuyên cung cấp các dòng máy bơm công nghiệp máy bơm chuyên dụng từ các thương hiệu nổi tiếng trên toàn quốc. Chúng tôi cam kết sản phẩm chính hãng, giá thành cạnh tranh, bảo hành chu đáo, giao hàng chuyên nghiệp.

    Quý khách hàng có nhu cầu sử dụng sản phẩm vui lòng liên hệ tới hotline 0989775196 để được tư vấn hỗ trợ mua hàng.

    Rất hân hạnh được phục vụ quý khách.

    Ngoài ra, Vimex cũng cung cấp thông tin về:bơm định lượng OBL M101PPSV
     

Chia sẻ trang này