Các Group Policy Object (GPO) nên triển khai trên DC

Thảo luận trong 'Ghost - Hirent's Boot - Win 10, Win 7, Mac (Apple)' bắt đầu bởi thuvienhay, 19/8/21.

  1. thuvienhay

    thuvienhay New Member
    1/6

    Group Policy Object (GPO) nên triển khai trên Domain Controller (DC) để tạo ra các chính sách nhóm giúp quản trị viên có thể quản lý tập trung các cài đặt chính sách lên máy tính người dùng.

    Để tìm hiểu chi tiết về
    Group Policy Object (GPO) là gì? Các bạn xem thêm bài viết:

    [​IMG]

    Danh sách các Group Policy Object (GPO) nên triển khai trên DC
    1. Group Policy Object mật khẩu trên Domain Windows Server
    Là Group Policy Object (GPO) tạo các chính sách về mật khẩu của người dùng như: Độ dài mật khẩu, độ khó mật khẩu, tuổi thọ mật khẩu…

    Đây là GPO liên quan đến vấn đề bảo mật nên chắc chắn GPO này phải là một trong những GPO đầu tiên nên triển khai ngay trên DC.

    2. Group Policy Object map ổ đĩa File Server
    Nếu công ty bạn đang sử dụng hệ thống lưu trữ File Server thì GPO map ổ đĩa sẽ giúp tạo trên máy tính người dùng ổ đĩa mạng ảo, để người dùng dễ dàng truy cập vào File Server một cách dễ dàng.

    3. Group Policy Object chặn sử dụng USB CD
    Đây cũng là một GPO liên quan đến bảo mật dữ liệu của công ty. Nếu người dùng được tự do sử dụng USB hoặc CD trên máy tính công ty thì khả năng các dữ liệu quan trọng sẽ bị nhân viên trong công ty rò rỉ ra bên ngoài và gây ra ảnh hưởng nghiêm trọng. Vì vậy nên sử dụng GPO chặn USB CD để dễ dàng quản lý người dùng truy xuất dữ liệu máy tính.

    4. Group Policy Object Firewall trên Domain Controller
    Chức năng Firewall Windows trên các máy tính người dùng giúp giảm rủi ro bị hacker bên ngoài tấn công và dính virus, mã độc… Vì vậy nên sử dụng GPO này để quản lý các dịch vụ trên Firewall máy tính người dùng, giúp tăng khả năng bảo mật cao hơn.

    5. Group Policy Object cài đặt phần mềm tự động
    Group Policy Object cài đặt phần mềm tự động giúp các quản trị viên có thể cài đặt phần mềm nhanh hàng loạt xuống máy tính người dùng trong tích tắc, mà không phải đi cài đặt thủ công từng máy tốn rất nhiều thời gian và nhân lực.

    6. Group Policy Object áp Proxy từ DC xuống Client
    Nếu hệ thống mạng công ty của bạn có sử dụng Proxy Server, thì chắc chắn Group Policy Object áp Proxy từ DC xuống Client là phương pháp nhanh nhất để cấu hình cho toàn bộ máy tính Client sử dụng internet phải đi qua Proxy Server.

    7. Group Policy Object định dạng ngày giờ tự động
    Đây là GPO giúp quản trị viên đồng bộ các máy tính người dùng cùng sử dụng chung định dạng ngày, giờ và chạy đúng với giờ trên máy chủ hệ thống.

    Trên đây là danh sách các Group Policy Object (GPO) nên triển khai trên Domain Controller (DC), nếu các bạn thấy còn những GPO nào cần thiết nữa hãy bình luận bên dưới bài viết, để chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật và bổ sung vào bài viết này. Xin cảm ơn!

    Nguồn thuvienhay.com
     
    Chỉnh sửa cuối: 19/8/21

Chia sẻ trang này