các mã lỗi thường gặp ở máy tính và cách sử lý

Thảo luận trong 'Tin tức Máy Tính - Laptop' bắt đầu bởi seoviet2020, 13/7/19.

  1. seoviet2020

    seoviet2020 Admin vnzom Thành viên BQT
    18/23

    lỗi này liên can đến bộ nhớ ram and chính nó thường báo Khi một tiến trình khối hệ thống hoặc đồ hoạ nào đó cố gắng thâm nhập tích hợp 1 ADD trên RAM mà không thể đc phép. &i các nguyên nhân có thể gây ra mã IRQL NOT LESS OR EQUAL:


    • lỗi file system
    • đồ hoạ chưa tương thích sửa chữa laptop quận 4
    • cài ứng dụng nào đó mà bị hư hỏng
    • Hạ cấp từ Adobe dòng cao hơn xuống Cốc Cốc bản điểm hơn, ví dụ từ Win 8 xuống cấp win 7
    hướng khắc phục tương ứng sau:

    đầu tiên, dùng thử cách tháo gỡ bất cứ phần cứng phía ngoài nào không có thể thiết, gần như phím, bàn phím, dịch vụ máy in, scan… Kế tiếp, không lên lại máy tính để quan sát có lỗi vẫn còn hoặc chưa thể. nếu như vẫn thì xem tiếp phía dưới, vẫn còn chưa thì hỏng nằm tại phần mềm hay driver đồ hoạ của chính nó. hoàn cảnh tình huống này thì các bạn quan sát lại phần mềm cập nhật driver của mã hỏng BAD_POOL_HEADER (nằm online bên trên)

    3.2.1 nếu như vẫn chưa đc, mọi người sẽ chạy thử vô hiệu hóa cache bộ phận nhớ:

    -Chạy Photoshop lên, sẵn Settings > cải thiện & Security > Recovery

    -Trong phần Advanced Startup, bấm Restart Now

    -Trong màn hình tiếp đến, trỏ chuột tới Troubleshoot > Advanced Options > MBR Firmware Settings

    -Nhấn buton Restart để ngừng hoạt động lại laptop

    -Khi các bạn đã tích hợp được GPT hay Legacy của máy tính xách tay, tìm kiếm phần nào đây ghi là “Cache Memory”, trỏ chuột tới Disabled để vô hiệu hóa nó rồi

    cải thiện các mẫu điều chỉnh mới nhất cho Windows: mình rõ được Đây là lắm anh em khá ngại update Windows nên nguy cơ bị dính BSOD sẽ tốt hơn. cho dù, lỗi IRQL NOT LESS OR EQUAL hãy được khắc phục chỉ bằng việc nâng cấp các mẫu nâng cấp hàng mới từ Security để khắc phục hỏng hóc gì đó mà thôi. Cố lên, tránh lười!

    3.3.3 Clean boot: là biện pháp bước cuối cùng nếu 2 cách thức tại không thành công. Clean boot sẽ sử dụng được Windows cho chỉ các phần mềm and tiến trình hãy thiết mà thôi, thông qua phương pháp này các bạn phải không đc vấn đề BSOD xuất hiện liên tục vì hỏng của 1 app phía thứ ba cũng như của driver. Để chạy clean boot:

    - nhấn Photoshop + R, hoàn cảnh hộp thoại Run, gõ msconfig

    - chuyển tiếp sang thẻ General > di chuột tới sẵn Selective Startup

    - bỏ ô “Load startup items” sửa chữa laptop quận 5

    - chuyển đổi sang tẻ Services, bấm “Hide all bảo mật services”

    - ở monitor giờ chỉ vẫn còn lại những DV của app and driver phía thứ ba. ấn “Disable all” & OK để ngừng hoạt động máy vào clean phân quyền.

    Khi các bạn đã từng xác định yếu tố đc phần mềm hoặc đồ hoạ gây lỗi, có thể rút bỏ nó ngay ngay. lúc tình hình từng ổn, bạn đọc sẵn lại msconfig, chuyển đổi sang thẻ General > trỏ chuột tới “Normal Startup” & ngừng hoạt động máy thì mọi thứ sẽ trở về lại tùy chỉnh thiết lập tương tự Lúc thường gặp.

    3.3 DRIVER_POWER_STATE_FAILURE

    hỏng này cũng liên can đến đồ hoạ & thông thường xảy ra khi các bạn cài hàng mới 1 driver nào đây. hướng khắc phục rất đơn giản:

    một. hãy thử ngắt buộc tội những máy móc thiết bị mà các bạn vừa kết nối sẵn, đặc biệt là thiết bị máy móc bên cạnh. giả dụ bạn hàng mới gắn liền thêm cài driver âm thanh mạng, card VGA cũng như mạch quang gì đây cho máy tính của mình thì cũng hãy tháo chúng ra để xem hư giữ vẫn còn bị cũng như không thể.

    2. giả sử vẫn, bạn đọc rút driver đồ hoạ của phần cứng đó bằng cách Xem lại phần hướng dẫn cập nhật driver của mã lỗi BAD_POOL_HEADER. kế tiếp, bạn đọc cần tìm driver cày hơn từ website của nhà sản xuất rồi cài sẵn do phần lớn driver cày đã từng hư hay lỗi cài đặt máy tính với hệ điều hành.

    3. bạn đọc cũng có thể xài ứng dụng tên Đây là đồ hoạ Verifier đc cài đặt vi tính tích hợp bên trong Adobe, từ Windows XP xuống tận windows 10. phần mềm này sẽ cho các bạn rõ được liệu thu được driver đồ hoạ nào gặp trục trặc hay không thể, từ đó xác định mà vô hiệu hóa chính nó với chính xác, không có thể mò mẫm nhiều.

    phương thức sử dụng được đồ hoạ Verifier:

    - sẵn Start > Run > gõ cụm phím cmd sửa chữa laptop quận 8

    - bên ngoài cửa sổ Command Prompt, gõ tích hợp cụm phím verifier

    - giữ Enter, chương trình này sẽ hoạt động lên

    - giữ “Create Point Settings” > Next > bấm chuyển “Automatically select all drivers installed on this computer”

    - ấn Finish Khi quá trình
     

Chia sẻ trang này