Các Plugin Cần thiết cho WordPress Nhất định Phải biết

Thảo luận trong 'Chia sẻ kinh nghiệm thủ thuật máy tính' bắt đầu bởi anhngan21, 5/10/21.

  1. anhngan21

    anhngan21 New Member
    1/6

    Đối với những ai mới học cách thiết kế website thì việc tìm hiểu và sử dụng các plugin để tạo thêm tính năng cho website là cần thiết. Để website wordpress có thêm các tính năng chúng ta có thể sử dụng những plugin. Vậy Pugin wordpress là gì?

    Plugin wordpress là gì?
    Plugin trong WordPress là một hoặc nhiều đoạn code được bổ sung vào mã nguồn website WordPress. Plugin còn được gọi là phần mở rộng của website dùng để điều chỉnh và cải thiện chức năng chính của website WordPress đó.
    Ví dụ: Website bạn không hỗ trợ nút gọi, không có form liên hệ…thì khi đó bạn cần dùng đến plugin. Mỗi một plugin có mỗi chức năng riêng, vd: Plugin tạo nút gọi, tạo form, tạo thanh liên hệ, hỗ trợ thanh toán…hàng plugin với từng chức nẵng sẽ được tích hợp vào website của bạn nếu bạn có nhu cầu

    Các Plugin cần thiết cho wordpress bạn nên biết
    Sau đây là tông hợp một số các plugin hữu ích thường được cộng đồng sử dụng nhiều nhất hiện nay. Nếu bạn thấy plugin nào phù hợp với website của mình thì hãy tiến hành cài đặt nhé.

    Plugin Classic Editor – trình giao diện soạn thảo văn bản đơn giản
    PLugin này rất hữu ích kiến cho việc soạn thảo văn vản trở nên dễ dàng hơn. giao diện như bạn sử dụng trình soạn thảo văn bản của word.

    Classic Editor là một plugin chính thức được duy trì bởi nhóm WordPress, khôi phục trình chỉnh sửa WordPress trước đó (“cổ điển”) và màn hình “Chỉnh sửa bài đăng”.

    Nó giúp bạn có thể sử dụng các plugin mở rộng màn hình đó, thêm các hộp meta kiểu cũ hoặc phụ thuộc vào trình chỉnh sửa trước đó.

    Plugin Rank Math SEO hỗ trợ Seo cho website wordpress cực tốt
    Plugin Rank Math SEO là plugin hỡ trợ tối ưu SEO cho website tốt nhất hiện nay. Plugin giúp tạo các file sitemap.xml, robots.txt tự động, schema, tối ưu các thẻ meta, bài viết…
    [​IMG]
    Plugin Yoast SEO
    Yoast SEO là một trong plugin WordPress quan trọng và phổ biến nhất hiện nay giúp tối ưu công việc SEO cho website. Được xây dựng và phát triển bởi Team Yoast từ năm 2010 đến nay, SEO by Yoast gần như là một trong những plugin cơ bản nhất góp mặt trong hầu hết tất cả các website wordpress hiện nay.

    Ngoài ra còn những plugin khác, bạn có thể xem thêm tại những plugin cần thiết cho wordpress
     
    Chỉnh sửa cuối: 8/10/21

Chia sẻ trang này