cách chọn ram cho máy tính của bạn đang cần

Thảo luận trong 'Chia sẻ kinh nghiệm thủ thuật máy tính' bắt đầu bởi seoviet2020, 6/9/19.

  1. seoviet2020

    seoviet2020 Admin vnzom Thành viên BQT
    18/23

    Lúc mua sắm cũng như lắp ráp mới vi tính, chuyện tìm đúng cái Bộ nhớ đệm là tương đối quan trọng các lại ít người xem xét. mỗi hệ thống máy tính sử dụng Chip xử lý intel hoặc AMD lại 'thích' 1 kiểu Bộ nhớ đệm khác nhau, Ngoài ra việc lựa chọn RAM vẫn còn phụ thuộc tích hợp chạy chữa và ý định thao tác của người tiêu dùng. phổ biến CPU ad Pentium , và Athlon 64 yêu cầu Bộ nhớ đệm tốc độ cao (bus 400MHz) trở lên do FSB của bộ xử lý hơi khổng lồ đối với phép băng thông phục hồi dữ liệu rộng. giả dụ RAM không đáp ứng được mức băng thông ấy thì sẽ bị hiện tượng 'nghẽn cổ chai' (bottle-neck), ứng dụng sẽ dài hạn rất chậm rì rì. nếu ko xét tới chuyện ép xung (overclock), thông thường Lúc mua sắm RAM cho máy tính, Quý Khách cần mua sắm như sau:A. cho CPU ad sửa máy tính tại nhà quận 6
    . adm Pentium 4-C/E/G/J Front Side Bus (FSB) 800MHz: những mẫu CPU này sở hữu FSB rất lớn yêu cầu trường hợp sử dụng trên nền bo nguồn chủ 865/875 cũng như 915/925 tiên tiến nhất, Quý Khách sẽ đạt tốc độ nâng cao Lúc lắp ráp bộ nhớ kênh đôi (Dual Channel DDR) chuẩn bí quyết. Về nguyên tắc Dual Channel DDR hơi giống mang hình thức RAID của đĩa cứng, mang 100MB phục hồi dữ liệu cách Xem tích hợp Bộ nhớ đệm, linh kiện bởi tích hợp một thanh Bộ nhớ đệm cụ thể 100MB,

    bị sọc sẽ chuyển đồng thời vào mỗi thanh RAM 50MB buộc phải sẽ gỡ ngắn thời hạn làm việc xuống cấp chỉ vẫn một nửa. & như thế hai thanh RAM DDR bus 400 sẽ đối với đường dẫn kim chỉ nan lên mức 800MHz, tương xứng sở hữu bus của Chip xử lý. điều ấy đối với thấy nếu quý khách dùng Chip xử lý mang bus 800 thì chuyện mua nhì thanh Bộ nhớ đệm DDR bus 400 giống nhau có lựa chọn tuyệt vời. để ý nhị thanh RAM yêu cầu giống nhau cả về tốc độ và dòng Chip nhớ dùng, đặc biệt là Lúc quý khách hàng hiệu xuất trên nền chipset i875P bởi bị sọc này hơi 'khó tính', giả dụ không giống nhau thì Có thể tác dụng PAT sẽ ko gọi là di hoạt & làm cho cách mạng hiểu biết hệ thống máy tính.
    , VGA Celeron/Pentium4 bus 400MHz/533MHz: mặc dù các loại bộ xử lý sở hữu bus tương đối cao các bởi vì thuộc diện thế hệ hàng củ hoặc chiếc rẻ tiền yêu cầu chúng xảy ra gọi là ráp chung sở hữu những dòng chipset 845, cho tới chipset 845PE thì vận tốc RAM tối đa chấp nhận chính thức hỗ trợ chỉ là 333MHz. vì vậy trường hợp Quý Khách lắp Bộ nhớ đệm DDR400 thì sẽ ko kinh tế. như vậy trừ lúc Quý khách hàng dùng bo mạch chủ có bị sọc 845PE, vẫn trường hợp ko Quý Khách nên lựa chọn những loại Bộ nhớ đệm với bus 266MHz & để dành lượng tài chính dư ra dành cho 1 lần nâng cấp toàn trang hệ thống thời gian sau. sửa máy tính tại nhà quận 4

    nếu như từ trước tới nay những loại bộ xử lý của AMD không chấp nhận phổ biến . VN do hình thức tiếp tế và bh thì giờ đây sở hữu một trong những điều Silicom bắt đầu biến thành đơn vị sản xuất dành cho AMD, người dùng sẽ đông đảo yên tâm sử dụng loại vi nhiệm vụ này. Mặt khác, trên Thị Trường cũng hiện ra thêm nhiều lựa chọn sản phẩm bo dây nguồn chủ và linh phụ kiện điện thoại (quạt tản nhiệt, đế lắp ráp socket...) dành cho Chip xử lý AMD. mặc dù sở hữu một vấn đề đáng buồn thay đổi trước kia sản phẩm của AMD chấp nhận yêu mến bởi chi phí rẻ mà hiệu năng nâng cao, còn giờ đó kim chỉ nam đấy hết chấp nhận như thế bởi những mẫu CPU công nghệ cao của AMD giá trị tăng cao, thậm chí vượt hơn intel.

    mặc dù người dùng AMD buộc phải chú ý thay đổi Chip xử lý AMD (đặc biệt Đây là AthlonXP) sẽ cho hiểu biết giá rẻ Khi RAM đa nhiệm đồng bộ mang FSB (tốc độ ngang nhau) và CAS Latency thấp (tốt nhất là 2) buộc phải một trong những điều nhu cầu chuẩn Bộ nhớ đệm thay đổi siêu cần thiết.
    . Duron/Athlon XP/Sempron Bus 266MHz: nếu Bạn thường dùng các dòng Chip xử lý này thì đương nhiên lựa chọn thông minh nhất vẫn là DDR 266MHz. thường thì bởi vì bus thấp yêu cầu quý khách hàng Có thể nhu cầu gọi là phổ thông Bộ nhớ đệm mang CAS2, hãy chú ý chi tiết này và lựa chọn sao với có lí.
    . AthlonXP bus 333/400MHz: mang hai dòng CPU này, một trong những điều tìm Bộ nhớ đệm dựa vào nhiều loại tích hợp chạy chữa của mạch điện tử mà Quý Khách dùng. thông thường có các mẫu bị sọc thông dụng VIA mang lượng hiệu từ 333 trở xuống nhưng KT333, KT266, KM266... Quý khách hàng phải sử dụng RAM vận tốc 333MHz. sửa máy tính tại nhà quận 10
    Vì Sao lại ko sắm mua sắm RAM bus 400MHz? Tại Sao đơn giản hơn nhiều, việc nhu cầu mua sắm một thanh Bộ nhớ đệm bus 266 cũng như 333 có CAS phải chăng đơn giản hơn nhiều phân tích mua 1 thanh RAM 400MHz CAS2. dành cho các chạy chữa yếu tố KT400, KT600 hoặc nhất là Nvidia nForce ., Quý Khách nên mua DDR400 bởi vì quanh đó một trong những điều chúng cung cấp sẵn vận tốc này thì nhiều phần CPU AthlonXP Barton của AMD đều luôn Có thể chạy tốt . bus 400MHz mặc dù cố định chúng chỉ thay đổi 333MHz mà thôi. tuy vậy nhớ để ý lựa chọn thực kĩ trước khi mua bởi trên thị phần hiện thời mang vô cùng nhiều chủng loại Bộ nhớ đệm DDR400 với cỗi nguồn khác biệt. cụ thể về việc lựa chọn RAM Bạn Rất có thể tham khảo bài viết 'Overclock , chấp nhận, mất and những điều yêu cầu biết' (Thế Giới vi tính . 9/2003). xem xét nForce2 hỗ trợ Dual Channel DDR 400MHz.
    . Athlon 64: Đa số tất cả những hệ thống Athlon64 đều luôn đòi hỏi tối thiểu RAM với bus 400MHz, những hệ thống Socket939 mới hỗ trợ Dual Channel phải bạn phải nhớ chọn mua sắm với phù hợp.
     

Chia sẻ trang này