Cách đo thông mạch bằng Ampe kìm chi tiết, dễ thực hiện!

Thảo luận trong 'Thiết bị công nghệ điện tử' bắt đầu bởi Thiết bị chuyên dụng, 17/9/21.

  1. Thông mạch là gì?
    Thông mạch là chiếc điện chạy qua. Đo thông mạch là cách thức để rà soát nhanh xem mạch đang đóng hay mở. Việc đo thông mạch thường được sử dụng để kiểm tra các vật dụng, liên kiện như cầu chì, công tắc, dây điện… hoạt động mang rẻ ko, sở hữu đảm bảo tính thông mạch ko.

    Chế độ đo thông mạch sở hữu thể dùng những công cụ đo như ampe kìm, đồng hồ vạn năng…

    [​IMG]
    Ampe kìm được ứng dụng để đo thông mạch
    Cách đo thông mạch bằng Ampe kìm chi tiết, dễ thực hiện!
    bí quyết đo thông mạch sở hữu Ampe kìm
    1 số dòng ampe kìm hiện nay được tích hợp những chức năng như: Đo cái điện xoay chiều, một chiều, đo diode, kiểm tra thông mạch… vì thế, bạn có thể tiêu dùng 1 số dòng ampe kìm đo thông mạch cụ thể như:

    • Ampe kìm AC/DC Kyoritsu 2055
    • Ampe kìm Hioki 3288-20
    • Ampe kìm Kyoritsu 2117R
    • Ampe kìm Hioki 3280-10F
    Bạn mang thực hiện rà soát thông mạch để kiểm tra dây cắm trong gia đình mình như dây tủ lạnh, dây cắm nước, cầu chì, thanh dẫn hay tiếp điểm… bí quyết rà soát thông mạch bằng ampe kìm cũng rất thuần tuý, bạn mang thể thực hiện theo những bước sau:

    Bước 1: trước nhất, bạn tiến hành vặn vẹo chuyển búm ampe kìm về thang đo điện trở. Ấn Select để trên màn hình LCD hiển thị ký hiệu sóng âm thanh (phía bên trái)

    Bước 2: Kết nối đầu dò mang ampe kìm. Đầu dò màu đen cắm vào chân COM và đầu dò màu đỏ cắm vào chân V của dụng cụ đo điện.

    Bước 3: quá trình kết nối đầu dò cần lưu ý đầu dò màu đen chỉ vào giắc cắm, đầu dò màu đỏ kết nối với một chân của phích nguồn. Thời kỳ cắm xuất hiện tiếng bíp và chỉ số là mạch đã thông và dây còn rẻ. Mang trường hợp, cắm không xuất hiện tiếng bíp và ko hiển thị tham số đo trên ampe kìm mang tức thị mạch ko thông.

    [​IMG]
    kiểm tra thông mạch bằng ampe kìm

    1 số lưu ý khi đo thông mạch bằng Ampe kìm
    khi tiến hành thực hiện đo thông mạch bằng ampe kìm hay sở hữu đồng hồ đo điện, bạn cần ngắt mạch trước lúc đo để đảm bảo an toàn trong thời kỳ thực hiện. Đảm bảo những tụ điện trong mạch được giải phóng điện tích hạn chế rủi ro khi đo. Bên cạnh đó, khi tiến hành đo thông mạch bằng ampe kìm, các bạn cần tuân thủ những lưu ý:

    • Trước khi tiến hành đo, bạn cần rút phích cắm của trang bị cần đo ra khỏi nguồn điện. Không những thế, có thể tắt bộ ngắt mạch chính trước lúc kiểm tra thông mạch. Toàn bộ các tụ điện đã được xả nhằm đảm bảo an toàn cho người thực hành.
    • Chỉ sử dụng các mẫu ampe kìm mang hỗ trợ chức năng đo thông mạch để với kết quả xác thực nhất.
    • Sau quá trình dùng ampe kìm cần tắt trang bị và chứa ở các nơi khô thoáng, giảm thiểu ánh nắng mặt trời trực tiếp hoặc ẩm mốc ảnh hưởng tới tuổi thọ của đồ vật.
    Trên đây là bí quyết đo thông mạch bằng ampe kìm chi tiết mà bạn mang thể ứng dụng để thực hiện. Kỳ vọng những thông báo trên bổ ích có bạn! Liên hệ maydochuyendung.com để được tư vấn các sản phẩm ampe kìm chất lượng, có khả năng đo thông mạch thấp.
     
: ampe kìm

Chia sẻ trang này