Cách sửa bếp từ Hafele HC-M772B khi báo lỗi

Thảo luận trong 'Quảng cáo' bắt đầu bởi Bep365, 1/8/20.

  1. Bep365

    Bep365 Member
    16/23

    Bạn đang sử dụng bếp từ Hafele HC-M772B? Bếp từ nhà bạn đang báo lỗi? Đừng quá lo lắng, Bếp Hoàng Cương sẽ chỉ bạn cách sửa bếp từ Hafele HC-M772B khi gặp phải sự cố trong quá trình sử dụng bếp. Cùng chúng mình tìm hiểu nhé!



    1. Sửa bếp từ Hafele HC-M772B khi thiết bị báo lỗi

    1.1. Một số lỗi đơn giản có thể tự khắc phục tại nhà



    Là một sản phẩm được sản xuất và lắp ráp trên dây chuyền công nghệ cao, được kiểm định kỹ lưỡng nhằm đảm đảm yêu theo tiêu chuẩn Châu Âu, bếp từ Hafele HC-M772B 536.01.815 đã chiếm trọn được niềm tin yêu của người tiêu dùng.


    Dẫu vậy, đôi khi bếp cũng không tránh khỏi việc ngừng hoạt động, bị hư hỏng vì một lý do nào đó. Điều này thường gây ra hoang mang cho người tiêu dùng bởi không phải ai cũng biết cách khắc phục chúng. Vì lẽ đó mà Bếp Hoàng Cương sẽ hướng dẫn bạn cách nhận biết cũng như sửa bếp từ Hafele HC-M772B 536.01.815 khi nó báo lỗi.

    [​IMG]


    Đối với các lỗi cơ bản của bếp từ thì bạn có thể tự khắc phục tại nhà


    Bảng điều khiển hiển thị mã lỗi E0


    - Nguyên nhân: Bếp đã được bật trong thời gian khá lâu, nhưng vẫn chưa có dụng cụ đặt trên bếp thì lúc này bếp sẽ ngưng hoạt động và báo lỗi E0. Hoặc dụng cụ nấu chưa tương thích với cũng khiến lỗi E0 xảy ra.


    - Cách khắc phục: Lập tức đặt dụng cụ lên bếp để khắc phục lỗi. Trong trường hợp, bếp đang ở nhiệt độ quá cao, hãy làm nguội bếp trước khi tiếp tục công việc nấu nướng bằng cách tắt bếp, sau đó nhấc dụng cụ nấu ra khỏi bếp và chờ trong khoảng 10 - 15 phút.


    Thay thế bằng một chiếc xoong, nồi khác nếu nó chưa tương thích với bếp. Dụng cụ nấu được xem là tương thích với bếp từ cần đảm bảo 2 yếu tố: đáy xoong, nồi phải được làm bằng chất liệu nhiễm từ và có kích thước vừa với nấu.


    Mẹo: Để biết dụng cụ nấu nhà bạn có phải chất nhiễm từ hay không, hãy sử dụng một thỏi nam châm để gần với đáy nồi, nếu chúng hút nhau thì đó là chất nhiễm từ.
    Bảng điều khiển hiển thị mã lỗi E1


    - Nguyên nhân: Nếu bạn đã sử dụng bếp trong khoảng thời gian lâu trước đó cùng với mức công suất lớn thì đây chính là nguyên nhân dẫn đến việc bếp ngưng hoạt động và báo lỗi E1.


    - Cách khắc phục: Để khắc phục lỗi này bạn chỉ cần làm theo các bước sau:


    Bước 1: Khi thấy bếp báo lỗi, việc đầu tiên bạn cần làm đó chính là tắt bếp (nhưng không được ngắt nguồn điện ra khỏi bếp để quạt tản nhiệt vẫn có thể hoạt động, thực hiện công việc làm mát hệ thống và các linh kiện bên trong máy).


    Bước 2: Sau đó, nhấc dụng cụ nấu ra khỏi bếp.


    Bước 3: Kiểm tra xem có khe thông gió nào bị bít kín không (lau bụi hoặc lấy các vật lạ bị mắc lại khe gió ra).


    Bước 4: Chờ khoảng 10 - 15 phút để nhiệt độ bếp trở lại bình thường rồi mới tiếp tục đặt nồi lên bếp và nấu.


    Lời khuyên: Để tránh trường hợp lỗi E1 xuất hiện lại, tốt nhất bạn nên sử dụng thiết bị hỗ trợ nguồn điện để hiệu điện thế được giảm ở mức phù hợp với bếp từ.


    Bảng điều khiển hiển thị mã lỗi E2


    - Nguyên nhân: Đa phần nguyên nhân dẫn đến việc bếp báo lỗi E2 đó chính là nguồn điện sử dụng cho bếp từ đang bị quá tải. Bởi mức điện áp cho phép 240 - 260V. Đồng nghĩa với việc khi điện áp cao hơn 260V, bếp sẽ lập tức báo lỗi nhằm bảo vệ thiết bị cũng như an toàn cho người sử dụng.


    - Cách khắc phục: Trước hết, bạn ngắt nguồn điện ra khỏi bếp. Sử dụng thiết bị hỗ trợ ổn định nguồn điện để điện luôn được giữ ở mức 220V. Việc này không những giúp bạn khắc phục được lỗi E2 xảy ra mà còn giúp bạn bảo vệ bếp từ và các thiết bị khác trong nhà.


    Bảng điều khiển hiển thị mã lỗi E3


    - Nguyên nhân: Ngược lại E2, mã lỗi E3 báo hiệu nguồn điện sử dụng cho bếp đang quá yếu (thấp hơn 170V).


    - Cách khắc phục: Hãy tắt bếp, sau đó rút một số thiết bị không cần thiết ra khỏi nguồn điện. Bật bếp sử dụng trở lại.


    Tuy nhiên, đây cũng chỉ là phương pháp mang tính chất tạm thời, bạn cần sử dụng thiết bị hỗ trợ ổn định nguồn điện để lỗi này không xảy ra nữa.


    Bảng điều khiển hiển thị mã lỗi E4


    - Nguyên nhân: Khi gặp sự cố bếp ngừng hoạt động và báo lỗi E4 tức là điện năng của thiết bị đang bị quá tải đồng thời nhiệt độ xoong, nồi nấu trên bếp quá cao.


    - Cách khắc phục: Để bếp hoạt động trở lại, bạn cần để bếp được nguội hẳn bằng cách tắt bếp, sau đó nhấc dụng cụ nấu ra khỏi bếp và chờ trong khoảng 10 phút.


    1.2. Một số lỗi phức tạp cần đến Trung tâm sửa chữa


    Mã lỗi E - Bảng điều khiển bị vật nặng đè lên hay bị ẩm

    [​IMG]


    Khi phát hiện ra các lỗi phức tạp của bếp, ban nên đưa bếp đến trung tâm sửa chữa


    Dùng khăn mềm lau khô điều khiển hoặc lấy vật đang nè lên bảng điều khiển ra (nếu có). Nếu vẫn không thể khắc phục được, thì bạn cần nhờ đến sự trợ giúp của đội ngũ kỹ thuật bởi rất có thể các bộ phận bên trong bếp đã bị ảnh hưởng


    Mã lỗi F0 - Lỗi kết nối bên trong hệ thống bếp


    Ngắt nguồn điện ra khỏi bếp. Sau đó gọi cho kỹ thuật để được kiểm tra và sửa chữa kịp thời.


    Mã lỗi F1 - Cảm biến nhiệt trên module cảm ứng đang có vấn đề


    Ngắt nguồn điện ra khỏi bếp. Gọi cho trung tâm để được kiểm tra và sửa chữa kịp thời.


    Mã lỗi F2 - Module điều khiển bị lỗi kết nối do hệ thống điện tử quá nóng


    Lập tức tắt bếp, nhưng không ngắt nguồn điện ra khỏi bếp, để hệ thống điện tử đủ nguội. Sau đó, thông báo đến trung tâm bảo hành của hãng hoặc trung tâm sửa chữa để được khắc phục đối mã lỗi F2.


    Mã lỗi F3 - Cảm biến mâm từ bên trong bếp đang có vấn đề


    Khi gặp lỗi này bạn cần tắt bếp, ngắt nguồn điện ra khỏi bếp. Sau đó, gọi cho trung tâm sửa chữa.


    Mã lỗi F4 - Lỗi tương tự mã lỗi F2

    2. Khi sử dụng bếp từ Hafele HC-M772B 536.01.815 cần lưu ý điều gì?

    Bếp từ Hafele HC-M772B 536.01.815 là một dòng bếp cao cấp, có độ bền cao. Tuy nhiên, nhưng trong quá trình sử dụng, bạn cũng nên tuân thủ một số nguyên tắc mà nhà cung cấp đưa ra để kéo dài tuổi thọ của thiết bị và hơn hết là hạn chế việc thiết bị báo lỗi hay ngừng hoạt động.

    [​IMG]


    Trong quá trình sử dụng cần tuân thủ các nguyên tắc mà nhà sản xuất đưa ra


    Sau đây là một số điều bạn cần tránh khi sử dụng bếp từ Hafele HC-M772B 536.01.815:


    2.1. Chọn dụng cụ nấu không phù hợp


    Nhìn vào nguyên lý hoạt động của bếp từ, bạn có thể thấy được vai trò của của dụng cụ nấu trong việc làm chín thức ăn. Các loại xoong, nồi thích hợp cho bếp từ phải có đáy phẳng và được làm bằng chất liệu inox nhiễm từ, sắt tráng men hoặc thủy tinh có sợi kim loại.


    Việc sử dụng xoong, nồi, chảo không phù hợp không những tốn thời gian nấu nướng mà còn có thể khiến bếp báo lỗi và ngừng hoạt động.


    2.2. Sử dụng bếp trong thời gian dài với công suất lớn


    Việc bạn sử dụng bếp trong thời gian dài với công suất lớn có thể khiến bếp bị quá tải, dẫn đến việc mặt bếp bị nứt vỡ, đồng thời làm giảm tuổi thọ của bếp.


    Hãy điều chỉnh mức công suất sao cho phù hợp với từng món ăn. Nếu phải nấu nhiều món với công suất lớn, bạn nên tắt bếp sau mỗi một món ăn để bếp được nghỉ ngơi.


    2.3. Sử dụng bếp không thường xuyên


    Đối với bất kỳ một thiết bị điện tử nào cũng vậy, việc không sử dụng thường xuyên có thể gây ra hỏng hóc. Bởi việc này sẽ khiến cho hơi ẩm xâm nhập vào thiết bị, khiến cho các bản mạch bị chập chờn, hỏng hóc.


    Do vậy, hãy sử dụng bếp từ mỗi ngày, nếu như bạn là người không thường xuyên nấu ăn thì có thể đun một ít nước nóng. Điều này sẽ đảm bảo tuổi thọ được cho bếp.



    BepHoangCuong.com – Hệ thống phân phối bếp từ Bosch chính hãng

    Hotline: 0974 32 91 91 - 0932 35 65 75

    Email: hotro@bephoangcuong.com
     

Chia sẻ trang này