Chính sách tiền tệ ảnh hưởng như thế nào đến thị trường Forex?

Thảo luận trong 'Kinh doanh' bắt đầu bởi lynlyn, 6/7/21.

  1. lynlyn

    lynlyn Member
    16/23

    các chính sách tiền tệ được các chính phủ và nhà băng trung ương đưa ra để đáp ứng cho những mục đích kinh tế.

    các ngân hàng trung ương và chính sách tiền tệ luôn song hành với nhau. Dù rằng một số chính sách và nhiệm vụ của những ngân hàng trung ương hơi tương đồng với ngân hàng toàn cầu nhưng nhìn chung mỗi đơn vị đều có các mục đích riêng đối với đặc trưng của từng nền kinh tế biệt lập.

    mục tiêu của những chính sách tiền tệ tổng thể là thúc đẩy và duy trì sự bền lâu của chi phí và sự phát triển kinh tế.


    Để đem đến mục tiêu, những ngân hàng trung ương dùng chính sách tiền tệ chính yếu để kiểm soát những vấn đề sau:

    • Lãi suất gắn với giá trị của tiền tệ

    • Sự gia tăng cường của lạm phát

    • Sức cung của đồng tiền

    • yêu cầu dự trữ đối với ngân hàng

    • Cho vay đối với các ngân hàng thương nghiệp
    những loại chính sách tiền tệ
    Việc những ngân hàng trung ương kiểm soát lượng cung tiền trong nền kinh tế chính là chính sách tiền tệ, và nó có hai loại:

    1. Chính sách tiền tệ mở rộng: được phê duyệt lúc nền kinh tế suy thoái, tình trạng thất nghiệp tăng cao. Lúc đó chính sách mở mang được thực hiện nhằm cải thiện tổng cầu bằng cách cắt giảm lãi suất và cải thiện cung tiền cho nền kinh tế.
      từ ấy thúc đẩy dùng, vay vốn cải thiện cao, phát triển nhà sản xuất, giảm thất nghiệp và tạo điều kiện cho nền kinh tế phát triển.

    2. Chính sách tiền tệ thắt chặt: khi vấn đề lạm phát trở nên nghiêm trọng và nền kinh tế cần phải chậm lại bằng cách cắt giảm lượng cung tiền.
      Như đã nói, lạm phát đặc biệt bởi sức cung đồng tiền và tiêu xài, Vậy nên chính sách được đưa ra nhằm mục đích giảm lượng cung tiền và tiêu pha trong nền kinh tế. Chính vì thế, việc tăng lãi suất được đưa ra.
    các ngân hàng trung ương thường có mục tiêu duy trì mức lạm phát ở 2%.

    Xem thêm: kênh giá

    Có thể điều này ko được thông báo phổ biến nhưng hầu như rất nhiều những chính sách tiền tệ của họ đều nhằm mục đích đưa lạm phát về Con số này. Bởi họ biết rằng lạm phát có thể tốt cho nền kinh tế lúc nó nằm ở mức thích hợp, giả dụ vượt quá vùng ấy sẽ gây hại cho nền kinh tế.

    nói chung hồ hết mọi người đều thích sự dài lâu hơn là sự biến động, nhất là những sự biến động đột ngột và thiếu kiểm soát.

    các nhà thương lượng thích sự bền lâu, ngân hàng trung ương thích sự lâu dài và nền kinh tế cũng thích sự ổn định. Và việc biết được mục tiêu đối với lạm phát cũng giúp cho những trader hiểu được cách thức vận hành của nhà băng trung ương.

    Chu kỳ của chính sách tiền tệ
    Đối với những người nào theo dõi đồng đô la và những diễn biến kinh tế, hãy nhớ lại thời điểm vài năm trước trong khi FED tăng lãi suất lên 10%.

    đó đích thực là một điều rồ dại nhất mà FED tạo ra khiến cho cả toàn cầu nguồn vốn náo động.

    Nó phủ kín khắp phương tiện truyền thông, giá xăng dầu lập đỉnh và giá sữa thì đắt như vàng.

    lúc đó, các bạn ko biết làm gì khác ngoài việc lên giường ngủ và Mong rằng khi thức giấc dậy mọi thứ sẽ trở lại thường ngày.

    Thật may, phía trên chỉ là một tỉ dụ và nó ko có thật.

    những chính sách không bao giờ được phép đổi thay một cách đột ngột đáng nhắc như thế. Bởi vì như các bạn đã thấy, nó thật sự là điều điên rồ khủng khiếp. Các chính sách phải được tiến hành trong những điều chỉnh nhỏ một cách từ từ nếu như không muốn khiến cho những ông lớn ở những nhà băng trung ương hỗn loạn. Đấy là lý do vì sao chúng ta thường thấy lãi suất chỉ thay đổi trong khoảng 0.25% tới 1% ở một thời điểm.

    nhắc lại một lần nữa, toàn bộ mọi người và kể cả những nhà băng trung ương đều muốn sự lâu bền.

    để phục vụ và duy trì sự lâu bền thì sẽ cần tới một lượng thời gian cần phải có cho việc thực hiện các đổi thay đối với lãi suất. Có thể là vài tháng, hay thậm chí là vài năm.

    [​IMG]

    Đối với những nhà giao dịch ngoại hối, họ cần thu thập và nghiên cứu những dữ liệu cho việc đàm phán của mình.


    tương tự, đối với các nhà băng trung ương cũng tương tự, chỉ có điều họ phải quyết định cho cả nền kinh tế.

    Việc tăng cường hay giảm lãi suất đều có các ảnh hưởng rất lớn đến nền kinh tế nhưng đối với người sử dụng và công ty họ sẽ cảm nhận được nó chậm hơn một tẹo so với các nhà giao dịch như chúng ta.

    Độ trễ ấy chính là thời kì để chính sách tiền tệ tạo ra được hoàn hảo thực tại đối với nền kinh tế quốc gia, và thời kì này có thể kéo dài từ một đến vài năm.
     

Dịch Cài Win Và Cài Đặt Phần Mềm Máy Tính Online

Danh sách các Website diễn đàn rao vặt

Chia sẻ trang này