Chủ xe chịu phạt nguội trước khi xe đem đến Cục đăng kiểm xe

Thảo luận trong 'Ô Tô & Xe tải' bắt đầu bởi dinhvibachkhoa, 27/11/19.

  1. dinhvibachkhoa

    dinhvibachkhoa New Member
    1/6

    Cục CSGT đã tiến hành xử lý các hình thức phạt nguội trước khi được mang đến Cục đăng kiểm xe ôtô. Theo đó, người gánh chịu phạt nguội chủ yếu là các lái xe, dù không gây vi phạm.

    Chủ xe chịu phạt nguội trước khi xe đem đến Cục đăng kiểm xe

    Kể từ năm 2004 đến nay, xe tham gia kinh doanh vận tải đều phải được đem đến cục đăng kiểm định kỳ. Tuy nhiên, rất nhiều lái xe đã phải chịu mức phạt bất ngờ trước khi xe được đem đến cục đăng kiểm.

    Thực tế mà nói, việc áp dụng hình thức phạt nguội trong lĩnh vực giao thông đã mang lại nhiều lợi ích tích cực trong công tác quản lý an toàn giao thông. Tuy nhiên, việc tiến hành phạt nguội vẫn còn nhiều bất cập. Cụ thể là chưa xác định được người vi phạm chính trong những vụ vi phạm giao thông. Các đơn vị không đủ cơ sở để xử phạt mà chỉ có thể gửi thông báo cho chủ phương tiện.

    Trong một số trường hợp như phương tiện được chuyển nhượng qua nhiều đời chủ, hay xe cho thuê thì việc xác minh người vi phạm càng trở nên khó khăn.

    Do đó, đây là một bài toán yêu cầu các cơ quan chức năng phải phát triển được hệ thống thiết bị nghiệp vụ (nhận diện được người vi phạm). Bên cạnh đó, yêu cầu phải lắp đặt hệ thống camera, thiết bị giám sát hành trình để hỗ trợ tối trong công tác xác định chủ thể vi phạm, tăng mức phạt đối với người vi phạm chậm chấp hành xử phạt vi phạm.

    >>> Hướng dẫn chủ xe tra cứu phạt nguội
    Trên đây là những thông tin về những bất cập khi xử phạt nguội chủ xe trước khi họ mang xe đến cục đăng kiểm. Nếu có thắc mắc cần tư vấn, vui lòng liên hệ với chúng tôi để được giải đáp tận tình. Chi tiết xin liên hệ:

    Hotline: 0931 586 096

    Website: dinhvibachkhoa.vn
     

Chia sẻ trang này