Chuyện gì sẽ xảy ra nếu cha đẻ của Bitcoin lộ mặt?

Thảo luận trong 'Quảng cáo' bắt đầu bởi lynlyn, 2/3/21.

  1. lynlyn

    lynlyn Member
    16/23

    Trong bản cáo bạch nộp lên SEC, Coinbase một trong các sàn giao dịch tiền ảo uy tín nhất cho biết việc người tạo ra Bitcoin lộ mặt có thể gây hại cho tổ chức.

    Theo Coinbase, việc Satoshi Nakamoto, cha đẻ của đồng tiền điện tử giá trị nhất thế giới, xuất hiện có thể gây tổn hại tới hoạt động buôn bán của công ty.

    [​IMG]

    sàn giao dịch tiền điện tử có hội sở tại San Francisco đã chuẩn bị ra mắt công chúng từ năm 2020 và dự kiến nộp giấy tờ xin IPO trong năm nay. Trong bản cáo bạch nộp lên Ủy ban Chứng khoán và sàn phân phối Mỹ (SEC), Coinbase đã liệt kê một vài vấn đề có thể gây hại cho hoạt động buôn bán của công ty.

    Đáng chú ý, một trong những nhân tố đó chính là việc xác định Satoshi Nakamoto là người nào trong tương lai.

    Satoshi Nakamoto là người đã tạo ra Bitcoin. Năm 2008, nhân vật này cho xuất bản cuốn sách trắng với tiêu đề “Bitcoin: Hệ thống tiền điện tử ngang hàng”. Cái tên Nakamoto dần trở nên nức danh sau lúc đồng Bitcoin xuất hiện và ảnh hưởng to tới thị phần đầu cơ.

    Hiện nay, Satoshi Nakamoto có khả năng nắm trong tay khoảng 1,1 triệu Bitcoin, tương đương số tài sản lên tới 51,6 tỷ USD tính theo giá thị phần gần nhất. Bất cứ động thái nào liên quan tới số tài sản khổng lồ này đều có thể gây ra những tác động nhất thiết tới thị trường tiền điện tử.

    Trong suốt thời kì qua, tất cả phấn đấu tìm kiếm danh tính đích thực của Satoshi đều thất bại. Theo Mashable, Coinbase nên vui vì điều này.

    Trong phần nội dung đề cập về rủi ro trong bản cáo bạch, công ty thương lượng này cho biết hoạt động buôn bán của họ gắn liền với thị phần Bitcoin. Phần đông nguồn doanh thu ròng rã Coinbase mang tới đều phát xuất trong khoảng phí thương lượng của Bitcoin và Ethereum. Việc danh tính của Satoshi vẫn còn là một ẩn số có mối can hệ đặc trưng tới “sức khỏe” của sàn phân phối.

    Bản cáo bạch của Coinbase lưu ý:

    Ngoài những nguyên tố tác động đến nền kinh tế tiền điện tử rộng lớn được thể hiện trong phần này, hoạt động kinh doanh của chúng tôi có thể gặp phổ biến bất lợi nếu như thị phần Bitcoin và Ethereum xấu đi hoặc giảm trị giá.

    [​IMG]

    một số người tin rằng Elon Musk chính là người phát minh ra Bitcoin. ẢNh: Cointelegraph.

    Trong ấy, “việc nhận dạng Satoshi Nakamoto, bút danh của cá nhân hoặc những người phát minh ra Bitcoin, hoặc luân chuyển Bitcoin của Satoshi” có khả năng tác động tiêu cực tới trị giá của Bitcoin. Bằng cách duy trì ẩn danh, Nakamoto có thể khắc phục những hậu quả pháp lý bất lợi.

    Thêm nữa, Coinbase cũng liệt kê hàng loạt yếu tố rủi ro khác tác động đến tình hình buôn bán của công ty như bị tấn công mạng, sự kiểm soát thẳng cánh của cơ quan quản lý hay sự mếch lòng tin của nhà đầu cơ vào tiền điện tử.

    Theo Báo cáo của Crypto.org trong tháng hai, hơn 100 triệu người trên toàn cầu hiện nay đang sử dụng tiền điện tử. Đối với Coinbase, tổ chức này đang là nền tảng giao dịch tiền điện tử to nhất tại Mỹ với 20 triệu người mua, hiện được định giá lên tới 100 tỷ đô la.
     

Chia sẻ trang này