Client là Gì? Sự khác Biệt Giữa Client và Agency

Thảo luận trong 'Cộng đồng mạng đời sống - Xã hội' bắt đầu bởi hieuhoang025, 7/3/22.

  1. hieuhoang025

    hieuhoang025 Member
    6/12

    Agency hay Client là hai khái niệm mà bất kì marketer nào cũng cần nắm rõ. Tuy Agency hay Client là hai môi trường hoạt động, văn hóa cũng như đặc thù công việc khác nhau, tuy nhiên chúng cũng cần bổ trợ cho nhau để đạt được mục đích cuối cùng. Vậy Client là gì? Sự khác biệt giữa Agency hay Client ở đâu? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết sau nhé!

    Client là gì?
    Client nghĩa đơn thuần là khách hàng, mà ở đây chính là khách hàng của các công ty Agency. Các công ty Client sẽ thuê các công ty Agency thực hiện các dịch vụ Marketing cho mình, đưa ra yêu cầu, tiêu chuẩn đánh giá chất lượng dịch vụ và kiểm soát tiến độ công việc của Agency. Hiện nay, các Client lớn có mặt tại Việt Nam là Uniliver, P&G, Coca Cola, Pepsico,…

    Thông thường, các Client chỉ làm việc cho một người hoặc một công ty. Những người làm Client họ có thể thực hiện các hoạt động Marketing cho chính công ty nơi mà họ đang làm việc và cống hiến. Tuy vậy, khi doanh nghiêp cần lên các chiến dịch marketing có quy mô lớn thì đội ngũ nhân sự nội bộ chưa đủ để đáp ứng các công việc ấy. Lúc này Client sẽ đi thuê ngoài dịch vụ Marketing ở các công ty Agency – chuyên đi làm thuê quảng cáo cho rất nhiều công ty khác.

    Những người làm Client có quyền lực rất lớn, họ là những người có khả năng làm việc độc lập và có kinh nghiệm. Client có khả năng quản lý và tầm nhìn sâu rộng, họ biết rất nhiều hoạt động như: sale, trade, quảng cáo, media, PR,… Họ làm việc với áp lực business khá cao nên họ luôn ra những yêu cầu nghiêm ngặt cho Agency.

    Nguồn: Client là Gì? Sự khác Biệt Giữa Client và Agency
     

Chia sẻ trang này