Cô bé có mùi tanh - Một số điều chị em nên biết

Thảo luận trong 'Rao vặt' bắt đầu bởi dakhoadaitin, 5/2/21.

  1. dakhoadaitin

    dakhoadaitin Member
    6/12

    ngứa vùng kín và có mùi hôi là một trong các biểu hiện dễ gặp phải ở không ít phái nữ. Đây chính là dấu hiệu của chứng bệnh gì? căn bệnh có thực sự nguy hại hay không? lý do cũng như cách chữa trị hỗ trợ âm đạo sẽ trở về tình trạng ban đầu như thế nào? Cùng với Phòng khám Đa khoa Đại Tín tìm hiểu trong kiến thức dưới đây.

    lý do gây nên khí hư âm hộ có mùi hôi.

    Khi ở tình trạng đang bình thường, dịch thường có màu trắng hay trong đục, hơi tanh. thế nhưng, lúc âm hộ bị tấn công bởi những nhân tố như là vi khuẩn nấm, vi khuẩn, virus,... sẽ gây ra một vài bệnh lý viêm phụ khoa nhất định. Khi đó, bệnhbệnh lý thường dấu hiệu ra ngoài qua màu sắc, mùi và trạng thái của chất dịch với một vài dấu hiệu không giống nhau.

    dịch có màu sắc không ổn định, ngứa vùng kín,... Đây chính là biểu hiện thấy rằng chị em phụ nữ đang còn gặp phải một vài vấn đề về sức khỏe, nhất là một số căn bệnh viêm nhiễm phụ khoa như là:

    dịch kèm mùi khó chịu, có màu trắng, quánh đặc với có cợn trắng như bã đậu. Đi kèm đó chính là triệu chứng ngứa rát âm đạo thì khả năng khá cao phụ nữ đang nhiễm nấm âm đạo vì khuẩn nấm Candida dẫn đến.

    dịch có mùi khó chịu, loãng, kèm theo màu trắng đục hoặc vàng, có nổi bọt, âm đạo ngứa ngáy vô cùng khó chịu,... là triệu chứng từ căn bệnh viêm nhiễm âm đạo do nhiễm trùng roi Trichomonas.

    chất dịch mùi hôi và có màu trắng đục, tiết ra khá nhiều chính là dấu hiệu ở viêm nhiễm âm đạo do tạp khuẩn.

    Khí hư kèm theo mùi hôi, khí hư chảy ra nhiều cũng như gây ngứa vùng kín, buốt rát khi đi tiểu, đau nhức bụng khi có kinh,... chính là triệu chứng của viêm âm đạo do vi khuẩn Chlamydia trachomatis.

    dịch có mùi tanh, có màu vàng hoặc có thêm dịch mủ kèm theo ngứa rát âm đạo, đau rát lúc giao hợp chính là triệu chứng cảnh báo viêm nhiễm âm đạo thứ cấp, lỗ âm đạo có dị vật, viêm đường dẫn trứng, viêm cổ tử cung hay viêm nhiễm lộ tuyến cổ tử cung.

    dịch hôi, tanh, chất dịch tiết rất nhiều và có màu nâu thường sẽ do phụ nữ dùng thuốc nội tiết làm dịch ở lớp niêm mạc âm đạo nhiều hơn.

    Nguy hiểm nhất chính là trường hợp dịch có thêm mùi khó chịu có lẫn máu tươi tuy nhiên lại không phải ở trong chu kỳ kinh nguyệt. hơn thế nữa, phụ nữ thường sẽ thấy đau vùng bụng theo cơn không rõ nguyên do.

    Đây cũng có thể là triệu chứng báo hiệu ung thư cổ tử cung, u xơ tử cung, polyp cổ tử cung không nên chủ quan.

    Bên cạnh các bệnh đã nói, ngứa vùng kín và có mùi hôi cũng có thể có ở nguyên nhân khác nhau như: ra mồ hôi quá mức, sử dụng băng vệ sinh lâu nhưng không thay mới, làm sạch âm đạo quá ít,...

    Các phương pháp phòng ngừa, điều trị khí hư vùng kín có mùi khó chịu tại Phòng khám Đa khoa Đại Tín.

    từ, những y bác sĩ ở Phòng khám Đa khoa Đại Tín dù bắt nguồn ở nguyên do nào đó, dịch kèm theo mùi hôi nếu như không chữa trị sớm cũng như dứt điểm dễ gây ra nhiều biến chứng khác, chẳng hạn như: Viêm tắc vòi trứng, vô sinh, hiếm muộn, viêm nội mạc tử cung,... thế nên, nữ giới cẩn phải tới khám và chữa trị ngay tức thì.

    phải lưu ý là nữ giới không nên tùy tiện mua và sử dụng các loại thuốc, mà thay vào đó cần phải tới khám nhằm tìm ra đúng nguyên nhân gây bệnh. Ngoài ra, nên dùng các loại thuốc theo quy định từ chuyên gia y tế, không nên bỏ dở khi đang điều trị, không tự tiện thêm bớt liều lượng có thể làm bệnh lý dễ trở thành mãn tính.

    Nhằm để giảm bớt tình trạng dịch vùng kín xuất hiện mùi khó chịu, nữ giới phải lưu ý tới một vài điều sau đây:

    Mặc quần lót cotton thông thoáng chất lượng, thoáng khí. không được mặc đồ lót ôm chật.

    Thay quần lót và làm sạch vùng kín ít nhất 1-2 lần mỗi ngày.

    không được tự tiện rửa quá sâu âm đạo. Đây chính là nguyên do khiến virus từ bên ngoài dễ thâm nhập vùng kín dẫn tới bệnh.

    Dùng nguồn nước sạch sẽ nhằm vệ sinh âm đạo.

    Chọn những loại dung dịch làm sạch phù hợp, không nên dùng các sản phẩm chứa hóa chất như là xà phòng, dầu gội, sữa tắm để tránh khiến mất độ pH âm đạo.

    Giữ gìn làm sạch âm hộ sạch sẽ, đúng cách trong giai đoạn có kinh nguyệt, thai kỳ, sau sinh con, trước và sau làm tình.

    giữ thói quen ăn uống khoa học cũng như cung cấp trái cây, rau xanh, sữa chua lên men.

    Tránh căng thẳng, thức khuya hay làm kiệt sức.

    Ngứa vùng kín và có mùi hôi chính là biểu hiện báo hiệu từ viêm phụ khoa hay một số bệnh phụ khoa nguy hại khác, nếu không chữa trị sớm cũng như dứt điểm sẽ gây ra vô sinh thậm chí là mắc ung thư cổ tử cung.

    Đặc biệt, chứng bệnh ung thư cổ tử cung đang còn có khả năng gia tăng, chứng bệnh thường biết đến ở mức độ muộn vì người bệnh chủ quan trước các biểu hiện thông thường như là dịch kèm theo mùi hôi dẫn tới chuyện điều trị gặp phải nhiều khó khăn. do đó, nếu mọi người thấy vùng kín xuất hiện một số dấu hiệu kể trên thì cần tới thăm khám tại Phòng khám Đa khoa Đại Tín, để được sớm phát hiện các bệnh viêm để việc điều trị nhanh chóng hơn, không tốn quá nhiều chi phí cũng như phát hiện được bệnh ung thư phụ khoa . Nhằm được giải đáp nhanh chóng, người bệnh xin hãy gọi số Hotline hay truy cập trực tuyến ở đây.
     

Chia sẻ trang này