Có nên đầu tư tiền ảo trong thời điểm hiện tại không?

Thảo luận trong 'Quảng cáo' bắt đầu bởi lynlyn, 25/11/20.

  1. lynlyn

    lynlyn Member
    16/23

    Trong bài viết này, chúng ta sẽ cộng Phân tích những ưu, điểm yếu lúc đầu tư tiền ảo nói chung và Bitcoin nhắc riêng, cũng như trả lời thắc mắc hiện tại có phải thời khắc tốt để đầu cơ tiền ảo hay ko.
    Tiền ảo là gì?
    Tiền ảo hay còn gọi là tiền điện tử là một loại tiền tệ số hoá sử dụng công nghệ chuỗi khối (Blockchain) và các giải số học phân cấp. Nó chẳng thể được nắm giữ hay nhìn thấy, tuy vậy, nó có giá trị tương đương tiền truyền thống (tiền giấy, bạc, vàng, kim loại…) và được lưu thông trong một cùng đồng cụ thể bằng lòng làm công cụ trả tiền, hoặc có thể chuyển nhượng, lưu trữ hay giao dịch phê chuẩn màng lưới Internet.

    [​IMG]

    Tiền ảo không hề một công ty tiền kỹ thuật số do ngân hàng trung ương hay cơ quan công quyền phát hành, và Chính vì thế, nó ko bị kiểm soát và quản lý bởi bất kỳ doanh nghiệp hay cơ quan pháp lý nào.

    Tiền ảo được sử dụng làm gì?
    Ngày nay, tiền điện tử được sử dụng như một loại tiền tệ thông thường để sắm bán hàng hóa, nhà cung cấp hay dùng trong những trò chơi trực tuyến, mạng xã hội và đầu tư sinh lời. Rất nhiều nhà đầu cơ dùng tiền điện tử như một phương thức đầu cơ thu thừa hưởng nhuận khổng lồ.

    mua hàng
    Trước đây, việc cố gắng sắm một shop chấp nhận tiền điện tử là vô cùng khó khăn. Tuy thế, ngày nay, đã có rất nhiều shop cả trực tuyến và ngoại tuyến chấp nhận Bitcoin là hình thức trả tiền, từ 1 vài nhà bán sỉ trực tuyến to như Overstock và Newegg tới các cửa hàng, quán bar và nhà hàng địa phương nhỏ. Bitcoin có thể được sử dụng để thanh toán cho khách sạn, chuyến bay, đồ trang sức, ứng dụng, linh kiện máy tính và thậm chí là bằng đại học.

    những loại tiền công nghệ số khác như Litecoin, Ripple, Ethereum, v.v … cũng đã được hài lòng nhiều. Mọi thứ đang thay đổi tốt hơn, cụ thể Apple đã giao cho cho ít nhất 10 loại tiền điện tử không giống nhau như một hình thức thanh toán khả thi trên App Store. Dĩ nhiên, người dùng tiền điện tử khác ngoài Bitcoin luôn có thể đổi tiền của họ lấy BTC. Hơn nữa, có các trang web bán Thẻ quà tặng như Gift Off, chấp thuận khoảng 20 loại tiền điện tử không giống nhau. Duyệt thẻ quà tặng, về cơ bản các bạn có thể tậu bất cứ thứ gì với tiền điện tử. Các thị phần như Bitify và OpenBazaar chỉ chấp thuận tiền điện tử.

    đầu cơ
    Có nên đầu cơ tiền ảo hay không? Phổ biến người tin rằng tiền ảo là thời cơ đầu cơ nóng nhất hiện nay. Thật vậy, có không ít câu chuyện về việc mọi người trở thành triệu phú duyệt y các khoản đầu cơ Bitcoin của họ. Ethereum, chắc hẳn là loại tiền điện tử có giá trị thứ 2, đã ghi nhận mức tăng cường nhanh nhất mà một loại tiền kỹ thuật số từng được chứng minh. Kể từ tháng 5 năm 2016, giá trị của nó cải thiện chí ít 2.700 phần trăm. Khi đề cập tới phần lớn các loại tiền điện tử cộng lại, vốn hóa thị trường của họ đã tăng cường hơn 10.000 % kể từ giữa năm 2013.

    [​IMG]

    Về ưu điểm khi đầu cơ tiền ảo là gì?
    Tiền ảo có tính phân cấp, có tức là ko có bất kỳ cơ quan phát hành trung ương hay công ty chính trị nào có quyền kiểm soát lượng tiền ảo đang lưu hành. Một người có thể mang hàng triệu hoặc hàng tỷ USD Bitcoin qua biên thuỳ, trả tiền bất cứ khi nào mà không hề trần trừ sự chậm trễ của nhà băng. Không chỉ có thế, tiền ảo không còn đó dưới dạng vật chất mà mỗi đồng bạc điện tử tồn tại dưới 1 dãy bit mã hoá độc nhất trên Internet, Chính vì vậy, có độ bảo mật an toàn cao.

    Tiền ảo đã cho thấy tiềm năng vững mạnh mạnh mẽ trong phổ quát năm qua và hẹn lâu dài vốn hoá có thể tiếp tục phát triển lên tới hàng ngàn tỷ đô la Mỹ, mang đến lợi nhuận đồ sộ cho nhà đầu tư.

    nhược điểm lúc đầu cơ tiền ảo là gì?
    tuy vậy, đầu tư tiền ảo cũng có 1 số điểm yếu mà các bạn nên cân kể. Tiền ảo ko được kiểm soát bởi bất kỳ chính phủ, công ty hay cơ quan pháp lý nào, Do đó, ko có tài sản đảm bảo hay khoản bồi hoàn nào cho các thiệt hại nảy sinh giả dụ BTC biến mất hoặc bị coi là bất hợp pháp. Bên cạnh đó, các bạn cũng có thể mất toàn bộ những khoản đầu tư vào Bitcoin giả dụ bạn đặt sai vào ví cứng hoặc quên ID người dùng và mật khẩu cấp thiết để truy cập trực tuyến vào phần mềm ví.

    Biến động giá vừa là Về ưu điểm mà cũng vừa là nhược điểm lúc đầu cơ tiền ảo. Dù rằng BTC đã từng phục hồi rất khả quan sau sự sụt giảm và duy trì ở các tầm giá khá cao. Tuy thế, không có gì đảm bảo thiên hướng này sẽ tiếp tục. Bất kỳ quy định bất lợi hoặc pháp luật nào cũng có thể tác động đến giá BTC hoặc thậm chí dẫn sự biến mất hoàn toàn của BTC trên thị phần. Biến động giá là một lý do lớn mà rộng rãi tổ chức vẫn chưa chấp thuận Bitcoin như một hình thức thanh toán.

    Có nên đầu cơ tiền ảo trong thời khắc hiện tại hay không?
    [​IMG]

    không thể phủ nhận những ích lợi cũng như tiềm năng của tiền ảo nhưng tại Việt Nam hiện nay vẫn chưa có sườn quy định cụ thể dành cho tiền ảo. Vào tháng 2/2014 ngân hàng nhà nước Việt Nam đã đưa ra thông báo Việc đầu tiên như sau: “Mọi hoạt động dùng Bitcoin để thanh toán tại Việt Nam sẽ không được pháp luật kiểm soát an ninh và thừa nhận, tuy vậy không vi phạm điều khoản nào trong pháp luật Việt Nam”. Điều này khiến cho phổ biến người lo ngại về các rủi ro lúc đầu cơ vào tiền ảo.

    BTC và những đồng tiền ảo khác như Ethereum, Ripple,.. Hứa vẫn sẽ tiếp diễn phát triển và trở nên một hình thức thanh toán hợp pháp ở phổ quát quốc gia. Trị giá hiện tại của Bitcoin là hơn 7000 đô la Mỹ và nó vẫn là một khoản đầu cơ tiềm năng trong dài hạn. Tuy thế, trước khi tham gia đầu tư tại Sàn tiền ảo tốt nhất bạn phải xác định rằng đầu cơ Bitcoin đề cập riêng và thị trường tiền điện tử đại quát là hình thức đầu tư siêu lợi nhuận, thời cơ kiếm được rất nhiều tiền nhưng rủi ro cũng luôn tiềm ẩn. Do vậy nên, bạn chỉ nên đầu tư với số vốn mà bạn có thể mất và tự chịu phận sự với số tiền ấy của mình.

    Thông quan bài viết: “Có nên đầu tư tiền ảo trong thời điểm hiện tại không?“, Hy vọng có thể mang đến cho các bạn những thông báo có ích.Chúc bạn thành công!
     

Chia sẻ trang này