Đau bụng dưới gần mu ở phái đẹp là dấu hiệu của bệnh gì?

Thảo luận trong 'Rao vặt' bắt đầu bởi phongkhamthaiduong123, 5/12/22.

  1. phongkhamthaiduong123

    phongkhamthaiduong123 New Member
    1/6

    Đau bụng dưới gần mu là vị trí đau thấp nhất ở bụng, nằm giữa bụng cũng như háng. Ở một số người, đau bụng dưới gần mu có thể là biểu hiện của đau bụng kinh hoặc một nội dung ở con đường tiêu hóa.
    Đây cũng có thể là biểu hiện của một hiện tượng căn bệnh lý tiềm ẩn.
    nguyên do đau bụng dưới gần mu
    1. Bệnh viêm ở tại vùng chậu (PID)
    căn bệnh viêm ở tại vùng chậu (PID) là một căn bệnh nhiễm trùng ở một số bộ phận sinh sản của phụ nữ. Nó thường do nhiễm trùng lây nhiễm qua con đường tình dục mà tuyệt đối không điều trị, chẳng hạn như căn bệnh do tạp khuẩn chlamydia hoặc bệnh lậu.
    2. Lạc nội mạc tử cung
    Lạc nội mạc tử cung có khả năng xảy ra bất kỳ khi nào trong độ tuổi sinh sản của phụ nữ. Lạc nội mạc tử cung xảy ra do khi những mô giống mô nội mạc tử cung phát triển trên buồng trứng, ruột hay một số mô lót ở khung chậu.
    3. Hành kinh
    Đau bụng dưới gần mu có khả năng xảy ra trước & trong thời kỳ kinh nguyệt. Mức độ đau có thể không giống nhau tùy theo từng tháng.
    4. Viêm ruột thừa
    Viêm ruột thừa dẫn đến cơn đau vùng bụng dưới bên phải hoặc đau bụng dưới gần xương mu của bạn.
    5. Buồng trứng xoắn
    nếu buồng trứng của bạn vướng phải bệnh xoắn đột ngột, bạn sẽ cảm thấy đau bụng ở dưới gần mu, với tính chất cơn đau là buốt cũng như dữ dội.
    6. U nang buồng trứng
    U nang buồng trứng thường không có dấu hiệu. Nhưng nếu kích thước u nang lớn, bạn có khả năng sẽ cảm thấy đau âm ỉ hay đau nhói một bên ở tại vùng bụng dưới gần mu.
    7. U xơ tử cung
    U xơ tử cung thường lành tính, nằm bên trong tử cung. Những dấu hiệu không giống nhau căn cứ vào vị trí cũng như kích thước khối u. Nhiều người có thể sẽ không có dấu hiệu nào.
    tóm lại, trường hợp đau bụng dưới gần mu ở nữ - Cảnh báo căn bệnh phụ khoa hiểm nguy, bởi thế nữ giới không được coi thường, hiệu quả nhất hãy đi thăm khám sớm. Nếu như còn bất kỳ câu hỏi nào về tình trạng đau bụng dưới ở gần mu, chị em hãy gọi vào Hotline 037 891 5690 để được bác sĩ của phòng khám đa khoa Thái Dương giúp đỡ chu đáo.
     

Chia sẻ trang này