DNS là gì? Tìm hiểu tổng quan DNS

Thảo luận trong 'Thiết kế seo website - In ấn' bắt đầu bởi trngh0147, 9/6/22.

  1. trngh0147

    trngh0147 New Member
    1/6

    DNS là gì? DNS có vai trì quan trọng như thế nào trong môi trường internet, phân loại và cách sử dụng ra sao? Chúng mình sẽ chia sẻ kiến thức tổng quan về DNS qua nội dung sau.

    DNS là gì?
    DNS (hay còn gọi là Hệ thống phân giải tên miền viết tắt là DNS do tên tiếng Anh Domain Name System) là một hệ thống cho phép thiết lập tương ứng giữa địa chỉ IP và tên miền trên Internet.

    Hệ thống phân giải tên miền (DNS) về căn bản là một hệ thống giúp cho việc chuyển đổi các tên miền mà con người dễ ghi nhớ (dạng ký tự) sang địa chỉ IP vật lý (dạng số, ví dụ 123.11.5.19) tương ứng của tên miền đó. DNS giúp liên kết với các trang thiết bị mạng cho các mục đích định vị và địa chỉ hóa các thiết bị trên Internet.
    Phép tương thường được sử dụng để giải thích hệ thống tên miền là, nó phục vụ như một “Danh bạ điện thoại” để tìm trên Internet bằng cách dịch tên máy chủ máy tính thành địa chỉ IP


    Hệ thống tên miền giúp cho nó có thể chỉ định tên miền cho các nhóm người sử dụng Internet trong một cách có ý nghĩa, độc lập với mỗi địa điểm của người sử dụng. Bởi vì điều này, World-Wide Web (WWW) siêu liên kết và trao đổi thông tin trên Internet có thể duy trì ổn định và cố định ngay cả khi định tuyến dòng Internet thay đổi hoặc những người tham gia sử dụng một thiết bị di động. Tên miền internet dễ nhớ hơn các địa chỉ IP như là 208.77.188.166 (IPv4) hoặc 2001: db8: 1f70:: 999: de8: 7648:6 e8 (IPv6).

    Mời các bạn xem thêm tại đây: DNS là gì? Thiết kế website ĐỒng Nai
     

Chia sẻ trang này