Doanh thu cửa hàng vật tư nông nghiệp quản lý bằng cách nào?

Thảo luận trong 'Rao vặt' bắt đầu bởi chamnguyen1987, 4/8/21.

  1. chamnguyen1987

    chamnguyen1987 Member
    16/23

    Doanh thu cửa hàng vật tư nông nghiệp quản lý bằng cách nào?


    Nhiều cửa hàng vật tư nông nghiệp mở ra tự phát, hoặc được truyền lại từ đời này sang đời khác. Các chủ cửa hàng chủ yếu quản lý theo cảm tính hoặc kinh nghiệm gia truyền nên thiếu cái nhìn khoa học và chưa có chiến lược phát triển cụ thể, chưa nắm được nghiệp vụ kế toán hoặc quá tin tưởng vào nhân viên. Không ít chủ cửa hàng hay than phiền: “Sao thấy hàng này lời cũng nhiều, hàng bán cũng được mà không thấy tiền đâu hết!”. Cách ghi nhớ đúng các khoản thu – chi sẽ giải quyết được bài toán nan giải nêu trên.

    [​IMG]

    Những nguyên nhân khiến quản lý doanh thu không chính xác
    1. Thói quen sử dụng sổ sách

    Thói quen bán hàng bằng sổ sách, bán đến đâu ghi đến đó. Cửa hàng không quản lý được tình trạng nhân viên bán ngoài sổ (bán cho khách nhưng không ghi vào sổ). Nhiều khoản thu – chi nhỏ do chiết khấu thêm vì khách quen, hay nhập hàng đột xuất không được thống kê lại,…


    Những rào cản này sẽ khiến chủ cửa hàng rất khó đối chiếu xem lượng hàng hoá đã bán ra liệu có khớp với số tiền thu về hay không? Điều này dẫn đến việc hạch toán doanh thu không chính xác, người quản lý không thể nắm bắt được lượng hàng hóa bị thất thoát nhiều hay ít, ngay cả khi tổng lượng hàng xuất bán và hàng trong kho không đồng nhất với con số nhập liệu ban đầu. Nên các cửa hàng nên sử dụng phần mềm quản lý bán vật tư nông nghiệp S2Retail giúp quản lý kho hàng không thất thoát.


    Chưa kể đến chuyện cửa hàng muốn có được 1 báo cáo doanh thu lãi lỗ “ra trò” thì phải ngồi nhập số lên excel, và việc tính toán thủ công nhiều khi rất khó chính xác, và tốn khá nhiều thời gian.


    Bài toán quản lý thu – chi hiệu quả, chính xác

    Như vậy cách quản lý doanh thu bán hàng hiệu quả nhất là khi bạn thực hiện đồng thời nhiều biện pháp. Trước hết xây dựng cho mình quy trình quản lý kho hàng chặt chẽ, quán triệt cụ thể nhiệm vụ đến từng bộ phận nhân viên và điều đặc biệt quan trọng là sử dụng các công cụ hỗ trợ hợp lý phần mềm quản lý bán vật tư nông nghiệp S2Retail để việc quản lý doanh thu đạt hiệu quả cao.


    Phần mềm quản lý bán vật tư nông nghiệp S2Retail thông minh sẽ quản lý doanh thu bằng tiền mặt tại cửa hàng chặt chẽ. Thêm nữa, hệ thống sẽ được tích hợp tính năng ghi nhận doanh thu với đơn hàng.

    Việc này có hai lợi ích quan trọng như sau:

    • Doanh thu này là doanh thu thực 100% của cửa hàng, phản ánh được chính xác thực trạng kinh doanh cụ thể.

    • Thực thu – chi trong cửa hàng chính xác theo chu kỳ thời gian
    Như vậy chỉ với một thao tác click chuột đơn giản như trên, các chủ cửa hàng hoàn toàn nắm được số tiền “thực thu” để tránh bị gián đoạn dòng tiền nhờ công cụ quản lý phần mềm quản lý bán vật tư nông nghiệp S2Retail

    Từ đó, khái quát được sự cân bằng giữa thu nhập (doanh thu) và chi phí trong từng kỳ thông qua báo cáo lãi lỗ để cuối cùng nắm được số lãi ròng của mình là bao nhiêu.


    Hãy đăng ký dùng thử hoàn toàn miễn phí tại: s2retail.vn để trải nghiệm tính năng hữu ích khác có trên phần mềm quản lý bán vật tư nông nghiệp S2Retail ngay hôm nay nhé!
     

Chia sẻ trang này