Đồng hồ đo độ ẩm

Thảo luận trong 'Thiết bị công nghệ điện tử' bắt đầu bởi huong2020, 21/4/20.

  1. huong2020

    huong2020 New Member
    1/6

    Tác dụng của đồng hồ đo độ ẩm
    Đồng hồ đo độ ẩm ngày nay được thiết kế rất nhiều loại khác nhau. Nó được sử dụng để đo độ ẩm của các loại hạt, nông sản; của các vật liệu xây dựng, các loại gỗ; vật liệu sợi; đo độ ẩm không khí…Rất nhiều ngành nghề có thể áp dụng được thiết bị đo độ ẩm này để đảm bảo nâng cao hiệu quả sản xuất. Đặc biệt trong các nhà máy xí nghiệp máy. Máy đo độ ẩm có khả năng đo độ ẩm của các loại vật liệu sợi. Từ đó đảm bảo tiêu chuẩn sản xuất, chất lượng vật liệu (độ co giãn, xù lông, độ bền…). Đồng thời giúp các nhà quản lý chuẩn bị, phân loại hàng hóa dễ dàng, hợp lý hơn.

    [​IMG]
    Đồng hồ đo độ ẩm và nhiệt độ HITECHLINK – VNA
    Trong ngành công nghiệp may, độ ẩm của các sợi vải có ảnh hưởng rất lớn đến chất lượng của sản phẩm khi đã hoàn thiện. Đặc biệt khi xuất khẩu sang châu Âu hay thị trường khó tính được kiểm soát rất sát sao. Các nhà máy phải sử dụng sản phẩm này để giám sát quá trình sản xuất tốt hơn.

    Tác dụng khác
    Ngoài việc đo độ ẩm của chất liệu sợi vải thì các thiết bị đo độ ẩm không khí khác khi dùng trong nhà máy còn có tác dụng khác. Thứ nhất nó cho chúng ta biết độ ẩm của môi trường là bao nhiêu, có ảnh hưởng đến công nhân khi làm việc hay không. Đảm bảo môi trường làm việc trong sạch, hiệu quả cũng là cách để duy trì sản xuất ổn định, nâng cao sản lượng. Ngoài ra, nó giúp hệ thống bảo hành, bảo trì máy móc tốt hơn. Khi biết độ ẩm có ảnh hưởng đến hệ thống máy móc không, nhà quản lý sẽ biết điều chỉnh để không làm hỏng máy.

    Trường hợp độ ẩm quá cao thường sẽ khiến các thiết bị máy móc, linh kiện nhanh bị hỏng. Như vậy, doanh nghiệp phải bỏ ra nhiều chi phí để sửa chữa, thay mới làm gián đoạn công việc, ảnh hưởng đến quá trình sản xuất.

    Có thể thấy, vai trò của máy đo độ ẩm trong các nhà máy, xưởng sản xuất là rất lớn. Tùy vào yêu cầu sử dụng mà các thiết bị đo độ ẩm này áp dụng cho từng loại sản phẩm khác nhau. Khách hàng cần xác định mục đích sử dụng của mình để lựa chọn đồng hồ đo độ ẩm phù hợp.
    CÔNG TY CỔ PHẦN PHÁT TRIỂN VÀ CHUYỂN GIAO CÔNG NGHỆ VIỆT NAM
    ĐỊA CHỈ: 86 Nguyễn Phúc Lai – P. Ô Chợ Dừa – Q. Đống Đa – TP. Hà Nội.
    EMAIL: contact@vnatech.com.vn
    HOTLINE: 0903418369
     

Chia sẻ trang này