Đông Trùng Hạ Thảo Tây Tạng, Hàn Quốc

Thảo luận trong 'Rao vặt' bắt đầu bởi phulemalay, 7/1/20.

  1. phulemalay

    phulemalay New Member
    1/6

    Đông Trùng Hạ Thảo Tây Tạng, Hàn Quốc


    Từ ngàn đời xưa, khắp các thảo nguyên rộng lớn của Tây Tạng đã xuất hiện một loại dược liệu quý và bồi dưỡng, thứ được xem như là bảo vật trong lĩnh vực Y Học nói chung và Đông Y nói riêng vì những công dụng ráo trọi của nó, loại dược chất quý báu trên không gì khác đó chính là Đông Trùng Hạ Thảo.


    Sieuthitruongthinh chuyên bán đông trùng hạ thảo
    Cái tên Đông Trùng Hạ Thảo có thể nói không còn quá xa lạ với người tiêu dùng, nhưng sự thực là vẫn còn rất nhiều người vẫn không hiểu lý do tại sao nó lại có cái tên rất kiêu này. Cái tên Đông Trùng Hạ Thảo được xuất phát dựa trên sự quan sát và rút ra đặc tính của loài này từ chính những người phát hiện ra nó trong thiên nhiên. Họ thấy rằng vào mùa Đông, có một loại bào tử nấm mà khoa học ngày nay phát hiện rằng nó thuộc chi Cordyceps lây sang ấu trùng của sâu bướm ở dạng côn trùng nên gọi là Đông Trùng. Loại bào tử này sống ký sinh và hút dần dưỡng chất từ ấu trùng , dần dần giết chết vật chủ. Để rồi khi mùa Hạ sang, một thân cây thể nấm được mọc lên từ chính xác của ấu trùng nên gọi là Hạ Thảo. Cũng chính từ sự kỳ diệu của thiên nhiên này mà thuở ban sơ có rất nhiều câu chuyện kỳ bí liên quan đến việc mua bán loại dược liệu này. Tương truyền rằng ở Tây Tạng bấy giờ, người mua và người bán Đông Trùng Hạ Thảo giao tiếp với nhau bằng cách người mua tay cầm sẵn số vàng đã định và người bán tay cầm sẵn số Đông Trùng Hạ Thảo mà người mua đã yêu cầu từ trước. Họ sẽ phủ lên tay mình một mảnh vải dày, rồi luận bàn cho nhau thứ mình cần để tránh ánh mắt từ những người xung quanh nhằm bảo toàn tính mạng, vì giá trị của Đông Trùng Hạ Thảo lúc bấy giờ là không thể mường tượng nổi.

    Với sự phát triển của khoa học và kỹ thuật, ngày nay nhân loại đã có dịp tiếp xúc với Đông Trùng Hạ Thảo một cách dễ dàng và đa dạng hơn với rất nhiều chế phẩm khác nhau: từ Đông Tùng Hạ Thảo nguyên con, cho đến Cao Đông Trùng Hạ Thảo, Bột Đông Trùng Hạ Thảo, Nước Đông Trùng Hạ Thảo, Đông Trùng Hạ Thảo v.v… Giá cả của loại dược chất quý này cũng theo đó mà dễ tiếp cận hơn đối với người tiêu dùng. Có được sự tuyệt trần này là do nổ lực phát triển, nhân giống Đông Trùng Hạ Thảo ở nhiều nước trên thế giới. Nhưng nổi danh nhất phải kể đến Tây Tạng và Hàn Quốc.
     

Chia sẻ trang này