Đừng bỏ qua nếu bạn chưa biết về thời trang bền vững

Thảo luận trong 'Thời trang nữ' bắt đầu bởi lin2hand, 18/9/22.

  1. lin2hand

    lin2hand New Member
    1/6

    Diển đàn thời trang bền vững là gì? Diển đàn thời trang bền vững là một xu hướng những người tiêu dùng Diển đàn thời trang quan tâm nhiều hơn tới những yếu tố về nhân văn và môi trường. Chẳng hạn như giảm thiểu tác động tiêu cực đến môi trường, hay sử dụng lao động một cách hợp pháp; và tất cả những yếu tố khác tương tự liên quan.

    Diển đàn thời trang bền vững sử dụng ít nguồn nước
    Nước là nguồn tài nguyên chủ yếu trong ngành Diển đàn thời trang khi mà việc trồng những cây bông và quá trình nhuộm đều cần sử dụng. Để sản xuất ra một chiếc áo thun cotton sẽ cần đến 2.700 lít nước, chủ yếu phục vụ cho việc trồng cây Cotton.

    Mặc dù đây là chất liệu thiên nhiên nhưng cũng tạo nên ảnh hưởng lớn đến môi trường. Vậy nên, các thương hiệu Diển đàn thời trang bền vững nhắm đến những chất liệu tự nhiên khác như thân thiện với nguồn tài nguyên hơn vải linen và vải bố. Những loại vải này sử dụng ít nước hơn để sản xuất. Dù vậy, cũng không thể tránh khỏi tình trạng lãng phí nước. Vậy nên, xu hướng Diển đàn thời trang bền vững bằng tái chế và tái sử dụng sẽ là phương pháp giải quyết triệt để vấn đề này.

    [​IMG]

    Nguồn nước được sử dụng nhiều trong quá trình nhuộm và xử lý vải.​

    Diển đàn thời trang bền vững tiết kiệm tài nguyên thiên nhiên đáng kể
    Một nghiên cứu vào năm 2015 đã cho thấy rằng: có đến 97% tài nguyên khai thác mới được sử dụng để sản xuất quần áo; và chỉ có 3% là tài nguyên được tái chế. Tổng số nguồn tài nguyên được dùng để sản xuất quần áo hàng năm là 98 triệu tấn. Bao gồm: dầu cho sản xuất sợi vải nhân tạo (các dòng sợi Poly), phân bón để trồng cây bông và các loại hoá chất khác để xử lý sợi vải. Việc sử dụng những sợi vải có thể tái chế đã được chứng minh là một phương pháp bền vững cho ngành công nghiệp Diển đàn thời trang hiện nay. Vì chúng giúp giảm tải áp lực lên nguồn tài nguyên thiên nhiên và cũng tránh được tình trạng lãng phí nguồn tài nguyên này.
    [​IMG]
    Sản xuất chất liệu vải Polyester sử dụng rất nhiều nguồn tài nguyên thiên nhiên.​

    Hãy kết nối với lin2hand.com để cập nhật những xu hướng Diển đàn thời trang mới nhất nhé.
     

Chia sẻ trang này