Dùng điện và máy tính của công ty để đào bitcoin, nhân viên Bộ Giáo dục Mỹ bị tóm sau chưa đầy một t

Thảo luận trong 'Cộng đồng mạng đời sống - Xã hội' bắt đầu bởi nguyenhoai12, 8/6/21.

  1. nguyenhoai12

    nguyenhoai12 New Member
    1/6

    Lợi dụng của công để làm việc riêng thì phạt là phải.
    giả dụ các bạn chưa biết, thì hành động đào – công đoạn xử lý một thương lượng trong blockchain để kiếm được bitcoin – cần rất nhiều sức mạnh tính toán của máy, và hiển nhiên là tốn điện. Ở cái thời điểm cơn sóng bitcoin đang cao chót vót, một người phải cần tới một dàn máy rất mạnh để có thể kiếm được chút lợi nhuận.



    [​IMG]

    Để vượt qua những khó khăn khó nhằn ấy, anh nhân viên tại Bộ Giáo dục này quyết định sử dụng máy cơ quan để hành sự. Tại ấy, anh là một quản lý hệ thống máy tính, đã mẫn cán làm việc được 10 năm nay rồi. Cống hiến cũng đã phổ thông, chắc hẳn anh đã nghĩ rằng mượn máy cơ quan làm tí việc riêng chắc cũng ko sao.

    Nhưng đáng buồn cho anh Vladimir Ilyayev, anh bị cấp trên phát hiện, phạt mất bốn ngày nghỉ (ước tính 611 USD) bởi cơ quan chức năng thành thị New York.

    Theo như tài liệu cơ quan này công bố, Ilyayev cài đặt một chương trình đào bitcoin chỉ chạy vào ban đêm, được anh điều khiển trong khoảng nhà. Anh Ilyayev thừa nhận rằng mình đã "đào bitcoin trên máy tính của mình từ 6 giờ 00 phút chiều cho tới 6 giờ 00 phút sáng hôm sau, thường xuyên những buổi tối từ 19 tháng Ba năm 2014 cho đến 17 tháng Tư năm 2014, khi mà phần mềm đào bitcoin của tôi bị tắt bởi Ban Chỉ đạo và thông báo công nghệ cộng thuộc bộ phận bảo mật với anh".

    Anh Ilyayev đã phấn đấu cài cắm lại phần mềm đào bitcoin "năm tới sáu lần", nhưng "lần nào cũng bị phần mềm bảo mật chặn đứng". Rút cục thì anh cũng thành công, cho dù là thành công của anh kéo dài chưa đầy một tháng.

    [​IMG]

    Anh bị phạt do dùng tài sản sai mục tiêu mà hơn nữa, mục đích đấy lại là làm giàu. Hành động "kiếm ra lợi nhuận trong khi làm việc" đã vi phạm điều khoản làm việc của thị thành.

    đọc thêm tại : xstation 5

    Đây ko phải lần Trước tiên một viên chức nhà nước bị bắt khi đang vừa làm việc vừa "cầm cuốc đào bitcoin". Năm 2014, Rishard Chapoteau cũng trong khoảng Bộ Giáo dục đô thị New York cũng đã bị bắt khi đang đào bitcoin "trên thiết bị máy tính Raspberry Pi", anh cắm nó trong một cái tủ mạng.

    Tài liệu kết tội cho thấy anh Chapoteau cắm máy đào bitcoin cũng cùng lúc anh Ilyayev "hành sự". Tuy vậy, Chapoteau ko bị phạt đồng nào, do không mua được chứng cứ cho thấy anh Chapoteau kiếm được đồng bitcoin nào.

    Năm ngoái, một anh nhân viên Lưu trữ Liên bang cũng đã bị tóm lúc cài cắm phần mềm đào bitcoin trên máy tính của mình. Tháng Một năm nay, anh đã tuyên xử phạt 5.000 đô la Mỹ và 12 tháng quản thúc.

    Đào bitcoin có thể hữu ích cho ví tiền của các bạn, nhưng đừng làm trên máy công ty. Chưa đề cập việc đào bitcoin còn tác động đến môi trường nữa …



    Việc đào bitcoin tốn năng lượng và cho ra không ít khí thải, nó đang làm chậm quá trình tăng trưởng của nhân loại
    Một mặt trái mà chính cha đẻ của đồng bitcoin, Satoshi Nakamoto cũng không ngờ tới.
    rộng rãi năm về trước, da số người đã chằng thèm đoái hoài tới bitcoin – phổ thông phần là vì nó quá phức tạp và cách biệt thực tiễn. Nhưng nếu như bạn muốn sống trong một toàn cầu mai sau đúng chất ... Mai sau, thì chắc hẳn đây là lúc để Nhận định về thứ tiền mã hóa này.

    Tuần vừa rồi, bitcoin phá kỷ lúc 10.000 USD, sáng ngày 08/12/2017, nó phá bỏ oắt con giới 15.000 đô la Mỹ, một tốc độ tăng cường phi mã – đầu năm nay, nó còn chả đạt đến mốc 1.000 đô la

    [​IMG]

    nếu như hồi năm 2011 bạn mà đầu cơ 100 đô la vào bitcoin, thì bây giờ bạn đã có 4 triệu USD để mà tiêu xài rồi. Trên mạng Internet, đâu đâu cũng là các câu chuyện tiếc rằng mình đã không tậu được chút bitcoin nào hay tệ hơn, ngày xưa đã ăn tiêu bitcoin vung vãi vì ko quan niệm rằng chúng quan trọng.

    Lợi nhuận trong khoảng các đồng bạc mã hóa lớn khủng khiếp, nhưng bản thân bitcoin chẳng phải là một dụng cụ đầu tư. Cha đẻ của bitcoin, nhân vật bí ẩn cho ra bitcoin để thay thế chính đơn vị tiền tệ của nhân loại. Nó sẽ là thứ tiền phi quy tụ hóa, tuyệt đối an toàn và sẽ là phương cách chuyển tiền bí mật giữa người và người.

    Nhưng khi đó, cha đẻ của bitcoin đã ngoại trừ đến lượng năng lượng khổng lồ mà một mạng lưới "đào" bitcoin cần tới – máy tính cần phải giải các bài toán sau mỗi giao dịch, để có thể kiếm được bitcoin. Kể một cách đơn giản, thì bitcoin đang làm chậm triển khai ngưng sử dụng năng lượng hóa thạch của nhân loại.

    Đáng buồn rằng đây mới đơn thuần là khởi đầu của cơn sốt ấy thôi. Lượng khí nhà kính trên địa cầu đang tăng cao và bitcoin đóng góp một phần "công sức" trong ấy.

    giả dụ hồi năm 2011 bạn mà đầu cơ 100 USD vào bitcoin, thì bây giờ bạn đã có 4 triệu USD để mà tiêu pha rồi. Trên mạng Internet, đâu đâu cũng là những câu chuyện nuối tiếc rằng mình đã ko mua được chút bitcoin nào hay tệ hơn, ngày xưa đã chi tiêu bitcoin vung vãi vì ko quan niệm rằng chúng quan yếu.

    Lợi nhuận từ các đồng tiền mã hóa to kinh khủng, nhưng bản thân bitcoin chẳng phải là một công cụ đầu tư. Cha đẻ của bitcoin, nhân vật bí ẩn Satoshi Nakamoto, tạo ra bitcoin để thay thế chính doanh nghiệp tiền tệ của nhân loại. Nó sẽ là thứ tiền phi tập hợp hóa, tuyệt đối an toàn và sẽ là phương cách chuyển tiền bí mật giữa người và người.



    Nhưng lúc đấy, cha đẻ của bitcoin đã ngoại trừ tới lượng năng lượng đồ sộ mà một mạng lưới "đào" bitcoin cần đến – máy tính cần phải giải các bài toán sau mỗi thương lượng, để có thể kiếm được bitcoin. Kể một cách đơn giản, thì bitcoin đang làm ngừng thi công ngưng sử dụng năng lượng hóa thạch của nhân loại.

    Đáng buồn rằng đây mới chỉ là bắt đầu của cơn sốt đó thôi. Lượng khí nhà kính trên trái đất đang cải thiện cao và bitcoin đóng góp một phần "công sức" trong ấy.
     

Chia sẻ trang này