[FASTCARE chia sẻ] IPHONE TỰ TẮT NGUỒN, KHẮC PHỤC HIỆU QUẢ NHẤT

Thảo luận trong 'Cài đặt sửa chữa điện thoại' bắt đầu bởi phuongwindy, 16/11/20.

  1. phuongwindy

    phuongwindy Member
    16/23

    iPhone tự tắt nguồn là một sự cố vô cùng khó chịu. Tuy nhiên đây đồng thời cũng là tình trạng xuất hiện phổ biến, khiến sự trải nghiệm của nhiều người dùng đang bị làm phiền liên tục.

    iPhone là một dòng máy cao cấp. Không chỉ sang trọng về thiết kế, mà sự ổn định về hiệu năng và khả năng hoạt động lâu bền theo thời gian cũng là những ưu điểm nổi bật của dòng smartphone này. Chỉ có điều tương tự như các dòng máy khác, iPhone cũng thường xuyên phải đối mặt với nhiều sự cố hư hỏng khác nhau trong quá trình sử dụng. iPhone tự tắt nguồn chính là một trong số đó.

    [​IMG]

    Nguyên nhân nào khiến iPhone tự tắt nguồn?

    Có nhiều trường hợp tự tắt nguồn trên iPhone của bạn. Đôi khi, iPhone tự tắt nguồn rồi mở lại. Nhưng cũng có lúc, iPhone bị tắt nguồn bật không lên. Dù trường hợp bạn gặp phải là gì, nguyên nhân gây ra sự cố này vẫn thường là:

    ✪ Lỗi phần mềm

    ➥ Trên máy có ứng dụng không tương thích với iOS. Hoặc các ứng dụng có trong chiếc iPhone của bạn đang bị xung đột với nhau. Điều này có thể làm phần mềm hệ thống bị rối loạn và không thể điều khiển máy hoạt động ổn định như ban đầu. Lúc này bạn sẽ gặp lỗi iPhone tự nhiên tắt nguồn khi đang sử dụng.

    ➥ Tương tự, việc iPhone bị nhiễm virus, mã độc cũng có thể gây ra tình trạng này. Nếu bạn đã từng Jailbreak iPhone, những hiện tượng này sẽ có khả năng xảy ra cao hơn.

    ➥ Phiên bản iOS bạn sử dụng đã quá lỗi thời. Đây cũng là một lỗi liên quan tới phần mềm thường gặp.​

    Lỗi phần cứng

    ➥ Pin của iPhone đã bị chai sau một thời gian dài sử dụng. Lúc này, máy sẽ nhanh hết pin và iPhone thường xuyên bị tắt nguồn đột ngột trong quá trình hoạt động.

    ➥ Các bộ phận khác như main, IC nguồn,... có vấn đề. Các hư hỏng này thường xuất hiện sau khi iPhone bị ngấm nước, rơi rớt hay phải chịu những lực tác động tương tự.​

    ✪ Nguyên nhân khác

    ➥ Bạn sử dụng máy đến hết pin mà không hề hay biết.

    ➥ Bạn sạc pin cho iPhone bằng bộ sạc "dỏm", không phù hợp, không phải là hàng chính hãng của Apple.

    ➥ Việc sử dụng tai nghe không chất lượng, đã bị hư hỏng,... cũng có thể khiến máy bị tắt nguồn trong thời gian bạn trải nghiệm.

    [​IMG]

    iPhone tự tắt nguồn, bạn cần làm gì để khắc phục?

    Tình trạng tự tắt nguồn trên iPhone có thể được khắc phục tại nhà. Nhưng đôi khi, bạn cũng phải đem máy đi sửa chữa. Vì vậy tốt nhất, bạn nên tham khảo những biện pháp xử lý lỗi được nhiều người áp dụng sau đây:

    ✪ Khắc phục lỗi tại nhà

    ➤ Cập nhật phiên bản iOS tương thích mới nhất. Trước khi cập nhật, hãy tham khảo review của các tín đồ công nghệ để biết phiên bản mới có thật sự phù hợp với chiếc iPhone của mình hay không.
    ➤ Đưa iPhone về chế độ xuất xưởng, để các lỗi liên quan tới phần mềm được giải quyết. Để làm được điều này, bạn nên backup các dữ liệu có trên máy. Sau đó, bạn có thể áp dụng 1 trong 2 cách sau:​

    + Cách 1: Vào ứng dụng Cài đặt, chọn Cài đặt chung. Sau đó, bạn chọn Đặt lại => Xóa toàn bộ nội dung và cài đặt.

    + Cách 2: Kết nối iPhone với iTunes. Trên giao diện của iTunes, bạn chọn Backup Now và Restore iPhone là xong.​

    ➤ Sạc pin cho iPhone bằng bộ sạc chính hãng và chất lượng. Sau đó, thử khởi động lại máy như bình thường.
    ➤ Đảm bảo luôn sử dụng tai nghe phù hợp, chất lượng tốt với iPhone.​

    ✪ Đem máy đi sửa chữa

    ➤ Khi các biện pháp trên không thể giúp lỗi iPhone tự tắt nguồn đột ngột được khắc phục. Bạn nên đem máy tới một trung tâm sửa iPhone uy tín. Bởi lúc này, rất có thể chiếc iPhone của bạn đã bị hư hỏng về phần cứng.
    ➤ Thông thường, bạn sẽ phải thay main, IC nguồn, pin,... hoặc bất kỳ bộ phận nào bị hư hỏng. Khi đem máy đi sửa, các kỹ thuật viên có tay nghề sẽ giúp bạn kiểm tra chính xác lỗi hư hỏng và đưa ra biện pháp xử lý phù hợp.​

    Nếu như bạn đang phân vân không biết mình nên lựa chọn địa chỉ nào để được hỗ trợ. FASTCARE chính là địa chỉ lý tưởng mà bạn nên tìm đến. Bạn có thể gọi đến HOTLINE: 18002057 để được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất. Chúc bạn thành công khắc phục lỗi iPhone tự tắt nguồn!.

    => Nội dung bài viết được trích từ nguồn: iPhone Tự Tắt Nguồn Và Những Cách Khắc Phục Hiệu Quả Nhất
     

Chia sẻ trang này