[FASTCARE Chia Sẻ] TẠI SAO ĐIỆN THOẠI KHÔNG DÙNG CŨNG HẾT PIN?

Thảo luận trong 'Cài đặt sửa chữa điện thoại' bắt đầu bởi phuongwindy, 18/11/20.

  1. phuongwindy

    phuongwindy Member
    16/23

    Điện thoại dùng nhiều nên hết pin nhanh là điều tất yếu. Nhưng nếu điện thoại không dùng cũng hết pin, có thể chiếc dế yêu của bạn đã gặp phải vấn đề nào đó ở phần cứng hoặc phần mềm.

    Những sự cố liên quan đến pin của smartphone luôn ám ảnh nhiều tín đồ công nghệ. Bởi để có những giây phút trải nghiệm trọn vẹn với dế yêu, chiếc điện thoại của bạn phải có dung lượng pin cao hay thời gian sử dụng pin kéo dài. Vì vậy, khi bỗng dưng tình trạng điện thoại không dùng cũng hết pin xuất hiện, bạn cũng không thể tránh khỏi cảm giác hoang mang.

    [​IMG]

    Giải đáp: Tại sao điện thoại không dùng cũng hết pin?

    Là một hiện tượng bất thường, nhưng lỗi điện thoại không dùng cũng hết pin lại xuất hiện từ những nguyên nhân quen thuộc với mọi người dùng máy:

    Pin bị chai, phần cứng bị hư hỏng

    Đây là nguyên nhân hàng đầu khiến dung pin trên smartphone hao hụt không kiểm soát, ngay cả khi bạn chẳng hề chạm đến máy. Khi chiếc điện thoại của bạn đã dần “lão hóa”, từng bị rơi, ngấm nước hoặc bạn thường xuyên sạc pin cho máy bằng bộ sạc “dỏm,... pin trên máy sẽ chai nhanh hơn bình thường. Đồng thời, IC nguồn và các linh kiện khác bên trong máy cũng có nguy cơ cao bị hư hỏng.

    Bạn nên làm gì?

    ✤ Nhanh chóng đem điện thoại tới trung tâm sửa chữa điện thoại chuyên nghiệp để máy được kiểm tra kỹ lưỡng.
    ✤ Khi biết được chính xác bộ phận bị hư hỏng, bạn cũng được các kỹ thuật viên tư vấn cách xử lý tối ưu. Trường hợp phổ biến nhất là bạn phải thay mới pin cho chiếc điện thoại của mình.​

    Phần mềm bị lỗi

    Khi hệ điều hành bị lỗi thời, không phù hợp với điện thoại hoặc khi phần mềm bị xung đột, các hoạt động trên máy đều bị ảnh hưởng theo. Vì vậy đôi khi, đây cũng là lý do khiến chiếc smartphone của bạn không dùng cũng hết pin.

    Bạn nên làm gì?

    ✤ Nếu đã có phiên bản phần mềm mới, bạn nên update cho máy. Ngược lại, nếu sự cố xảy ra khi bạn vừa mới update phần mềm, bạn nên chờ thêm một khoảng thời gian để máy tự hoạt động ổn định trở lại.
    ✤ Nếu bạn từng up ROM cho điện thoại, bạn nên cân nhắc đưa máy trở về phiên bản ROM cũ. Ngoài ra, nếu máy có biểu hiện bị đơ, giật bên cạnh tình trạng hết pin nhanh, bạn cũng nên thử khôi phục cài đặt gốc cho điện thoại. Tuy nhiên trước khi áp dụng, đừng quên sao lưu dữ liệu ở bộ nhớ thiết bị cẩn thận.

    [​IMG]

    Thói quen của người dùng

    Mặc dù không sử dụng điện thoại, nhưng một vài thiết lập của bạn trên smartphone vẫn có thể làm máy bị hao pin nhanh. Chẳng hạn như thói quen để nhiều ứng dụng chạy ngầm hoặc luôn để các kết nối được kích hoạt mọi lúc mọi nơi.

    Bạn nên làm gì?

    ✤ Thường xuyên kiểm tra và tắt bỏ các ứng dụng chạy ngầm trên điện thoại. Tắt bỏ các tính năng và tiện ích không cần thiết có trên máy.
    ✤ Khi không có nhu cầu sử dụng, bạn nên tắt bỏ 3G/4G, Wifi,... trên dế yêu.
    Lỗi khách quan của nhà sản xuất

    Trường hợp này không nhiều, nhưng vẫn có thể xảy ra. Khi đó, bạn thường gặp phải lỗi smartphone không dùng vẫn hết pin ngay trong thời gian đầu trải nghiệm máy.

    Bạn nên làm gì?

    ✤ Liên hệ với trung tâm bảo hành của hãng hoặc cửa hàng đã mua máy.
    ✤ Nếu nguyên nhân thực sự do lỗi khách quan của nhà sản xuất, bạn sẽ được nhận chính sách hỗ trợ phù hợp.​

    Hy vọng với những thông tin cung cấp ở trên, bạn sẽ không còn cảm thấy hoang mang về lỗi điện thoại không dùng cũng hết pin. Để được tư vấn thêm, bạn đừng quên đặt câu hỏi bên dưới bài viết nhé!

    => Nội dung được dẫn từ nguồn: Tại sao điện thoại không dùng cũng hết pin, khắc phục ra sao
     

Chia sẻ trang này