Ghế phòng chờ làm bằng Inox 201 là gì, có bị gỉ không?

Thảo luận trong 'Tư vấn trao đổi mua bán Phần cứng Máy tính, Laptop' bắt đầu bởi MatbangAZ, 18/4/20.

  1. MatbangAZ

    MatbangAZ New Member
    1/6

    Nhiều sản phẩm ghế phòng chờ đề cập tới chất liệu inox, chính xác hơn là Inox 201. Chất liệu Inox 201 là gì có những đặc điểm thế nào? có bị gỉ không? khi sử dụng sản phẩm ghế chờ bằng inox 201 thì nên lưu ý những gì?.

    Inox 201 là kim khí thép không gỉ đucợ phát triển để tần tiện niken bởi chất liệu bổ sung của nó là mangan và nito. Inox 201 khi xử lý nhiệt thì chẳng thể tăng độ cứng nhưng lại có thể gia công nguội để tăng độ bền. Inox 201 có khả năng chống bị ăn mòn tốt không bị gỉ có định hình tốt.

    Đặc điểm của inox 201

    Inox 201 với hàm lượng niken thấp hơn các loại inox khác. Inox 201 có thể thay thế cho inox 304 với nhiều ứng dụng trong môi trường hóa học với khả năng chống ăn mòn tốt hơn.

    Từ tính: Inox 201 khi bị nung không có từ tính, khi làm lạnh có thể xuất hiện từ tính.

    Inox 201 có thể hàn bằng thảy các phương pháp do trong thành phần có chứa 18% Cr, 8% Ni, tuy nhiên sự ăn mòn giữa các hạt có thể bị ảnh hưởng nhiệt nếu hàm lượng Cacbon vượt quá 0,03%

    Trong inox 201 có nito làm cho kim loại này có độ bền và độ cứng cao hơn so với inox 304.

    Dẫn điện: Inox có dẫn điện nhưng không đáng kể. Không giống như kim khí đồng dẫn điện 100% hay các kim khí dẫn điện tốt như vàng, bạc, sắt, nhôm… inox 201 có khả năng dẫn điện bừa bãi thấp. thành ra, inox không thuộc những loại vật liệu được sử dụng phục vụ cho tính năng dẫn điện.

    Tính Hàn: Inox 201 có thể hàn bằng tất các phương pháp do trong thành phần có chứa 18% Cr, 8% Ni, tuy nhiên sự ăn mòn giữa các hạt có thể bị ảnh hưởng nhiệt nếu hàm lượng Cacbon vượt quá 0,03%

    Độ bền/ Độ cứng: Hàm lượng N lớn giúp cho inox 201 có được độ bền và độ cứng cao nhất là khi ở nhiệt độ thấp. Inox 201 chẳng thể cứng bằng cách xử lý nhiệt, nhưng có thể bằng cách làm lạnh. Nhiệt độ ủ của loại inox này là từ 1010 đến 1090°C, để giữ Cacbon trong dung dịch và tránh sự nhạy cảm, cần phải làm lạnh qua dãy ngưng Cacbon 815 và 416°C.

    Hình thành: Inox 201 được hình thành và rút ra, thí điểm trung gian có thể được yêu cầu cho các hoạt động nhờ có tốc độ làm việc cao.

    Inox 201 không dùng cách xử lý nhiệt để làm cứng được.

    Được dùng để sản xuất thiết bị gia dụng, bao gồm: bồn rửa, dụng cụ nấu bếp, máy giặt, cửa sổ và cửa ra vào, ghế phòng chờ. Ngoài ra, inox 201 còn được sử dụng trong việc trang trí ô tô, kiến trúc trang trí xe ô tô đường sắt, xe kéo, và kẹp. Một số thiết bị công nghiệp như: máy đóng gói, dây chuyền sản xuất thực phẩm.

    * Lưu ý rằng không nên dùng loại inox này cho các vận dụng ngoài trời vì nó có khả năng bị ăn mòn và rạn vỡ.

    kim loại inox 201 có bị gỉ và ăn mòn không?

    Inox 201 có nhiều vận dụng trong môi trường khá vừa và nhẹ, nhưng vẫn ít hơn so với inox 304 nhất là trong môi trường hóa học.

    Như ta được biết thì inox 304 chống ăn mòn tuyệt đối vì được cộng 8.1% Niken và 1% Mangan thì Inox 201 được cộng 4.5% Niken và 7.1% Mangan. Khi đó inox 201 sẽ giảm được tổn phí sinh sản bởi hàm lượng Niken thấp hơn nhưng khả năng chống oxy hóa giảm đi.

    Ngoài ra, khả năng chống rỗ được xác định đẵn bởi Crom( Cr) và diêm sinh (S). Chrom giúp tăng khả năng chống ăn mòn, trong khi sulfur thì lại làm giảm khả năng chống ăn mòn.

    Khi so sánh thành phần hóa học giữa inox 201 và inox 304 ta nhận thấy inox 201 có hàm lượng crom ít hơn inox 304 khoảng 2%, vì vậy nên khả năng chống gỉ, chống ăn mòn của inox 201 kém hơn so với inox 304.

    [​IMG]

    Ghế phòng chờ làm bằng Inox 201

    Các sản phẩm ghế chờ bằng inox được dùng chất liệu inox 201 là chính, có khá năng chống mòn và chống gỉ tốt nên được sử dụng phổ biến.

    [​IMG]

    Ghế phòng chờ Hòa phát PS02

    một đôi lưu ý khi dùng ghế phòng chờ có chất liệu inox 201: Đối với các sản phẩm công trình bộc trực tiếp xúc với các hóa chất gột rửa như bệnh viện, phòng thí nghiệm… Quý khách nên sử dụng các sản phẩm ghế phòng chờ làm từ khung inox và hạn chế việc tiếp xúc trực tiếp với các hoát chất gột rửa.

    Nguồn: Ghế phòng chờ làm bằng Inox 201 là gì, có bị gỉ không? - Ghế Phòng Chờ
     
: ghe cho

Chia sẻ trang này