Hoài nghi về giá trị thực của Bitcoin

Thảo luận trong 'Tin tức Máy Tính - Laptop' bắt đầu bởi nguyenhoai12, 21/6/21.

  1. nguyenhoai12

    nguyenhoai12 New Member
    1/6

    Bitcoin được cho là tiền tệ ngày mai, có thể thay dụng cụ thanh toán truyền thống, nhưng phổ quát người vẫn nghi ngờ trị giá và mai sau của nó.

    giá trị Bitcoin đã tăng cường gấp hàng trăm lần trong 8 năm qua, trong khoảng mức vài trăm đô la Mỹ lên tới kỷ lục 63.000 đô la đổi một đồng Bitcoin hồi giữa tháng 4. Coinbase cũng trở nên doanh nghiệp tiền ảo lớn Ban đầu chào bán công khai và được định giá hơn 85 tỷ USD. Tuy vậy, vẫn có cực nhiều chuyên gia đãi đằng hồ nghi về trị giá và tương lai của Bitcoin.

    Bitcoin luôn được kỳ vọng là loại tiền mang tính cách mạng, có thể khắc phục rộng rãi khắc phục của những chính phủ và tổ chức nhờ kiến trúc ngang hàng phi tụ hội, cung cấp phương án chống lạm phát thay thế cho tiền tệ truyền thống. &Amp;Amp;Amp;Quot;Nhưng Bitcoin cũng có nhiều hạn chế và triển vẳng đầu cơ của nó cũng có nhiều giới hạn", cây bút Meghan McArdle của Washington Post nhận xét.



    Bitcoin đã xuất hiện hơn 10 năm, nhưng vẫn là phương án thanh toán rất bất tiện thể, kém xa tiền mặt hoặc thẻ ngân hàng. Phần lớn doanh nghiệp ko bằng lòng trả tiền bằng Bitcoin và nó chỉ được giao dịch giữa những người đích thực mê say, dù những đơn vị như Tesla đang tìm cách làm đồng tiền này nhiều hơn.

    [​IMG]

    Đây là những trắc trở nằm trong bài toán lớn hơn rộng rãi. Những đàm phán bằng Bitcoin mất đa dạng thời kì để thực hiện và màng lưới phi tập trung cần cực nhiều năng lực xử lý, khiến chúng rất khó vượt ra khỏi cộng đồng quý khách trung thành. Một cách khắc phục là tạo thêm lớp trả tiền bên trên mạng Bitcoin, nhưng ko rõ ai sẽ dùng phương án này thay vì tiêu xài bằng đồng tiền bền lâu và được chấp thuận ở mọi nơi như đô la Mỹ.

    đọc thêm : sàn bitmart

    "Bitcoin có thể coi là một dạng tài sản, chứ không những là tiền tệ cơ bản. Điều này rất hợp lý khi trị giá của nó đang lập đỉnh liên tục. Nhưng đi kèm là sự hồ nghi rằng ích lợi và trị giá đích thực của Bitcoin là gì", McArdle nhận xét.

    Có đa dạng câu giải đáp cho nghi vấn này. Mẫu mã giới hạn 21 triệu đồng Bitcoin khiến nó là công cụ chống lạm phát tuyệt vời, nhưng cũng có đa dạng giải pháp ko thua kém là bất động sản và vàng. &Amp;Amp;Amp;Quot;Tại sao phải chọn một loại tiền ảo chưa rõ giá trị bền lâu ví như có các phương án đó", McArdle kể.

    Người ủng hộ Bitcoin khẳng định giá trị dài hạn của đồng bạc này là rất rõ ràng, với chứng cứ là trị giá liên tục lập đỉnh trong thời gian qua. Tuy thế, thành tích trong quá khứ chẳng thể bảo đảm cho kết quả trong khoảng thời gian dài.

    tỉ dụ cụ thể là thị phần bất động sản tại Nhật Bản trong thập niên 1980, lúc khu đất tại cung điện hoàng gia có trị giá hơn phần đông bất động sản ở bang California của Mỹ. Tuy thế, chi phí cần có điểm neo thực tại, giả dụ không bong bóng sẽ vỡ hoàn toàn. Sau khi bong bóng bất động sản tan vỡ, thị phần Nhật Bản cần tới vài chục năm để tiếp cận đỉnh giá trước đây.



    "Phần lớn trị giá của Bitcoin được tích lũy trong 12 tháng qua, lúc giá trị đồng bạc này đã cải thiện gấp 10 lần trong khoảng tháng 4/2020. Nhưng lợi ích thực tại của nó nằm ở các thứ như chuyển tiền khỏi các nước kiểm soát tiền tệ, tậu bán hàng cấm hoặc cung cấp biện pháp thanh toán thay thế tiền ở những nước đang trải qua siêu lạm phát", McArdle nhận xét.

    Xét về mặt này, Bitcoin không giống tiền tệ mà là một loại trang sức đắt tiền, có kích thước nhỏ và dễ tuồn qua biên thuỳ, cho phép đựng trữ và thanh lý trong tình trạng bất trắc.

    "Câu hỏi là thị trường này có thể lớn mạnh tới đâu. Đa dạng người thích ngắm vàng và trang sức, nhưng ko nhiều người có thể chiêm ngưỡng sức hút từ cấu trúc trả tiền Bitcoin. Điều này khiến nó sẽ bị ngừng trong khuôn khổ một vài nước và người mê say tiền ảo cố định. Giả dụ họ thuyết phục được cùng đồng rộng hơn dùng, giá trị của Bitcoin có thể tụt dốc ko phanh và trở lại mặt đất, đúng như giới hồ nghi dự đoán", McArdle kết luận.
     

Chia sẻ trang này