HP ZBook Firefly 14 G8 (275W0AV): Workstation gọn nhẹ nhất thế giới có gì đặc biệt?

Thảo luận trong 'Tin tức Máy Tính - Laptop' bắt đầu bởi Zuzuzoku, 29/6/22.

  1. Zuzuzoku

    Zuzuzoku Member
    6/12

    Là một sản phẩm thuộc dòng Z Workstation, HP ZBook Firefly 14 G8 sở hữu một thiết kế sang trọng, bền bỉ, hàng loạt các công nghệ bảo mật và đặc biệt là trọng lượng cực nhẹ chỉ 1.35kg. Vậy chiếc laptop này có gì đặc biệt, chúng ta cùng tìm hiểu nhé.

    [​IMG]

    Bền bỉ, sang trọng và nhẹ

    Ngay từ cái nhìn đầu tiên bạn sẽ phải ấn tượng với thiết kế của HP ZBook Firefly 14 G8. Chiếc laptop này sở hữu một bộ khung hợp kim bền bỉ, cứng cáp với các đường nét được chế tác tinh xảo. Bề mặt được anod hóa và khoác lên màu xám đặc trưng của dòng Z ấn tượng. Dù có bộ khung dày và cứng cáp nhưng trọng lượng của HP ZBook Firefly 14 G8 vẫn giữ được ở mức 1.35kg cực kỳ ấn tượng, với trọng lượng này máy chỉ tương đương với một chiếc laptop văn phòng thông thường.

    [​IMG]

    Và tất nhiên là một sản phẩm workstation thì chúng ta không thể không nhắc tới độ bền bỉ, cứng cáp của máy. ZBook Firefly 14 G8 đã phải vượt qua hàng loạt các thử nghiệm độ bền chuẩn quân đội, trang bị bàn phím chống tràn giúp hạn chế tối đa các tình huống xấu có thể xảy ra khi bạn có lỡ tay làm đổ nước lên bàn phím.

    Không có cấu hình khủng nhưng đáp ứng tốt nhiều nhu cầu

    Là một chiếc máy tính hướng đến tính gọn nhẹ, dễ di chuyển nên không thể mong chờ một cấu hình quá khủng trên ZBook Firefly 14 G8 được. Cụ thể, phiên bản 275W0AV chỉ được trang bị con chip Intel Core i7-1165G7 tiết kiệm năng lượng đi kèm với GPU NVIDIA T500, 16GB RAM và 512GB SSD. Nghe qua thì dường như nó chỉ tương đương như những chiếc laptop văn phòng nhưng thực tế, với việc có thêm đồ họa rời chuyên dụng người dùng có thể làm nhiều việc hơn trên chiếc laptop này.

    [​IMG]

    Và thực tế thì Core i7-1165G7 (28W) cũng không hề yếu, dù rằng đây là một con chip tiết kiệm năng lượng và tất nhiên là yếu hơn đáng kể so với những con chip H cùng thế hệ. Nhưng nếu so với những con chip dòng hiệu năng cao thế hệ cũ hơn như i7-7700HQ hay i5-8400H thì Core i7-1165G7 vẫn mạnh hơn khá nhiều. Nếu như những công việc của bạn vẫn có thể xử lý tốt trên những chiếc workstation cũ thì không có lý do gì lại không thể chạy tốt trên ZBook Firefly 14 G8 cả.

    [​IMG]

    [​IMG]

    NVIDIA T500 dù chỉ là một dòng GPU tầm trung nhưng nhờ kiến trúc mới nên hiệu năng và sức mạnh xử lý trong các tác vụ dựng hình, vẽ kỹ thuật đều khá mạnh. Vì vậy, ZBook Firefly 14 G8 sẽ là một lựa chọn tốt dành cho những bạn sinh viên theo học những ngành kỹ thuật hoặc những kỹ sư thường xuyên phải mang máy đi học, đi làm, không cần một chiếc máy quá mạnh nhưng cần sự linh động cao.

    Tất nhiên, đây cũng là một chiếc máy cực kỳ mạnh mẽ cho những công việc văn phòng, chỉnh sửa hình ảnh, thiết kế, edit video cơ bản hay chính xác hơn thì ZBook Firefly 14 G8 cũng là một lựa chọn tốt cho những ai thường xuyên sử dụng nhiều phần mềm, công cụ, làm việc đa tác vụ nhưng vẫn muốn một chiếc laptop đủ nhỏ gọn để mang theo.

    Hàng loạt công nghệ bảo mật

    Là dòng máy doanh nghiệp chuyên dụng của HP tất nhiên là không thể không nhắc đến các công nghệ bảo mật rồi. ZBook Firefly 14 G8 được trang bị hàng loạt các hàng rào bảo vệ máy trước các nguy cơ tấn công như cảm biến vân tay 1 chạm, chip bảo mật rời TPM 2.0, Endpoint Security Controller, HP Sure Start, HP Sure Run, HP BIOSPhere giúp bảo vệ BIOS khi mở máy. Hệ thống sẽ tự động khôi phục lại BIOS khi gặp bất kỳ mối đe dọa nào. HP Sure Sense và HP Sure Click sẽ bổ trợ lẫn nhau nhằm cô lập các mối đe dọa và liên tục cập nhật dữ liệu để bảo vệ máy tính tốt hơn.

    Đầy đủ cổng kết nối

    Dù gọn nhẹ nhưng bạn có thể yên tâm ZBook Firefly 14 G8 vẫn được trang bị cực kỳ đầy đủ các cổng kết nối cần thiết gồm 2 cổng USB-A, jack tai nghe, 1 cổng HDMI và tới 2 cổng Thunderbolt. Như vậy tổng cộng người dùng có thể xuất ra tới 3 màn hình rời cùng lúc để xử lý những công việc đồ họa, dựng phim, thiết kế phức tạp.

    [​IMG]

    Trải nghiệm bàn phím và touchpad tuyệt vời

    Trải nghiệm bàn phím và touchpad trên ZBook Firefly 14 G8 cũng cực kỳ ấn tượng. Bàn phím của máy được thiết kế với khoảng cách hợp lý, lực ấn vừa đủ và các phím bấm to. Bố cục bàn phím dễ làm quen, cảm giác gõ phím rất tốt và chắc chắn đây là một trong những bàn phím laptop cho trải nghiệm gõ tốt nhất trên thị trường.

    [​IMG]

    Về phần touchpad, ZBook Firefly 14 G8 là một trong số ít laptop còn sử dụng trackpoint kết hợp hai phím chuột trái phải. Với nhu cầu văn phòng thông thường thì thiết kế này có thể không thân thiện bởi hiện tại các thao tác đa điểm trên touchpad rõ ràng dễ sử dụng hơn. Tuy nhiên trong những tình huống sử dụng như ở ngoài công trường, khi sử dụng ở những nơi nhiều bụi bẩn, độ ẩm cao thì touchpad không phải lúc nào cũng tốt. Khi đó trackpoint và phím chuột trái phải sẽ là cứu cánh tuyệt vời.

    Tất nhiên bên cạnh đó chúng ta vẫn có một phần touchpad cực kỳ mượt mà, được phủ kính cho trải nghiệm tốt không kém những chiếc laptop Windows cao cấp khác.
     
  2. Tuzz

    Tuzz Member
    6/12

    Uầy giờ mới biết con mỏng nhẹ này nó còn mạnh hơn một khúc so với con ZBook G3 của mình, công nghệ đi nhanh quá
     

Chia sẻ trang này