HP ZBook Firefly 14 G8 Laptop workstation mỏng nhẹ hàng đầu dành cho dân kỹ thuật

Thảo luận trong 'Mua Bán Linh Kiện Điện tử - Máy Tính' bắt đầu bởi Zuzuzoku, 29/9/22.

  1. Zuzuzoku

    Zuzuzoku Member
    6/12

    Với kiểu dáng siêu di động cùng việc trang bị đầy đủ các cổng kết nối mà những đối thủ cùng phân khúc không có. HP ZBook Firefly 14 G8 là một lựa chọn hàng đầu và nằm trong số những sản phẩm tốt nhất trong phân khúc mỏng nhẹ hàng đầu dành cho dân kỹ thuật.

    [​IMG]

    Nhìn chung, dòng ZBook đã mang lại lợi thế tích cực cho HP. Nó tương đương như dòng XPS của Dell và là đối thủ cạnh tranh trực tiếp với dòng MacBook Pro của Apple. Đây là một dòng máy tính xách tay cao cấp tuyệt vời dành cho người dùng chuyên nghiệp và HP ZBook Firely 14 G8 chắc chắn mang lại nhiều sức mạnh cho công việc của bạn.

    Thiết kế đẹp và cơ động

    HP đã đưa dòng ZBook của mình trở thành một trong những thiết kế tốt nhất trên thị trường. Bạn có thể so sánh nó như dòng XPS của Dell và MacBook Pro của Apple. HP ZBook Firefly 14 G8 được làm bằng nhôm chất lượng cao, có màu xám rất đẹp mắt.

    [​IMG]

    Máy rất mỏng so với một chiếc máy trạm chỉ 1,79cm và trọng lượng chỉ 1,35kg. Mặc dù Dell XPS 13″ mỏng hơn và nhẹ hơn, nhưng HP ZBook Firefly 14 G8 cung cấp các cổng mà XPS không có. Vì vậy, bạn sẽ hy sinh một chút về trọng lượng, thứ rất khó cảm nhận và độ mỏng để đổi lấy nhiều cổng I/O cũng không phải là vấn đề đúng không nào?

    Mặt trên của HP ZBook Firefly 14 G8 có logo Z được tráng gương mang lại bản sắc riêng cho dòng Z và cũng mang lại cho dòng sản phẩm một dấu ấn cao cấp. Các đường nét và góc cạnh trên khung rất sắc nét và mang lại vẻ mạnh mẽ.

    [​IMG]

    Lật ngược HP ZBook Firefly 14 G8, bạn sẽ tìm thấy một lỗ thông hơi cho các quạt và hai chân cao su dài, giúp giữ cho máy tính xách tay được đặt trên bề mặt sẽ có độ nghiêng nhất định để tản nhiệt.

    [​IMG]

    Dọc theo phía bên trái, bạn sẽ tìm thấy tổ hợp tai nghe/micrô, 02 cổng USB Type-A. Dọc theo bên phải, bạn sẽ tìm thấy jack cắm nguồn điện, 01 HDMI và 02 Thunderbolt 4 Type-C 40Gbps (USB Power Delivery, DisplayPort 1.4, HP Sleep and Charge).

    [​IMG]

    Mở máy tính xách tay lên, bạn sẽ sẽ thấy màn hình 14inch, một webcam IR 720p với màn trập riêng tư. Bàn phím có đèn nền rất thoải mái khi gõ và kích thước lớn giúp trải nghiệm gõ tốt hơn. Cảm biến vân tay nằm ở phía dưới bên phải của bàn phím và nó hoạt động rất tốt. Loa được thiết kế cách điệu với những họa tiết tạo điểm nhấn cho vẻ ngoài của chiếc máy này.

    Nhìn chung, thiết kế, giao diện và chất lượng xây dựng của HP ZBook Firefly 14 G8 là tuyệt vời. Mặc dù không có gì là hoàn hảo, nhưng Firefly G8 vẫn hoàn hảo như những gì nó có thể có được và hầu hết người dùng sẽ yêu thích thiết kế này.

    HP ZBook Firefly 14 G8 bảo mật và độ bền

    Bảo mật là ưu tiên hàng đầu trong máy trạm vì người dùng doanh nghiệp không muốn dữ liệu cá nhân quan trọng bị lộ. HP ZBook Firefly 14 G8 rất coi trọng vấn đề này và trang bị những tính năng bảo mật cho HP ZBook Firefly 14 G8.

    Điều này bắt đầu với một màn trập webcam vật lý để giữ cho hacker không nhòm ngó trộm hình ảnh riêng tư. Ngoài ra còn có một máy quét dấu vân tay giúp bạn khởi động máy an toàn.

    [​IMG]

    Tiếp đến về giải pháp phần mềm, HP trang bị cho máy trạm di động của mình với HP Sure Start (mở trong tab mới) BIOS tự phục hồi để giữ cho bạn được bảo vệ khỏi các cuộc tấn công. Trong khi duyệt, HP Sure Click (mở trong tab mới) sẽ bảo vệ hệ thống của bạn khỏi các trang web có thể cố gắng đưa phần mềm độc hại vào thiết bị của bạn. ZBook Firefly cũng đi kèm với HP Sure Sense (mở trong tab mới), một thuật toán học tập độc quyền nhận dạng phần mềm độc hại và bảo vệ hệ thống của bạn.

    ZBook Firefly đã vượt qua một số bài kiểm tra độ bền cấp quân sự chống rơi và đổ, khiến Firefly không chỉ đẹp, bảo mật mà còn cứng cáp.

    Thông số cấu hình

    • Bộ vi xử lý: Intel Core i5-1135G7
    • Dung lượng: 16GB DDR4-3200Mhz
    • Ổ cứng: 512GB M.2 2280 PCIe NVMe SSD
    • Card màn hình: Intel Iris Xe Graphics
    • Kết nối (Network): Wireless: Intel AX201 Wi-Fi 6 (2x2), LAN, Bluetooth
    Nhìn chung hiệu năng của ZBook Firefly G8 khẳng định vị thế là máy trạm di động cấp thấp của HP dành cho công việc thiết kế kỹ thuật và 2D. GPU Iris Xe tích hợp của Dragonfly không hề kém cạnh khi nói đến đồ họa.

    Dòng ZBook được biết đến là một máy trạm di động và máy tính xách tay này chắc chắn có thừa sức mạnh để chạy các tác vụ hàng ngày như email, duyệt web, bảng tính, công việc văn phòng và tải phần mềm nhẹ.

    [​IMG]

    Nhưng khi bạn cần một thứ gì đó hơn thế nữa, HP ZBook Firefly 14 G8 có đủ sức mạnh để đánh bật những gì bạn ném vào nó. G8 có thể chạy chỉnh sửa ảnh, chỉnh sửa video nhẹ và các chương trình nặng khác một cách dễ dàng. Điều quan trọng cần lưu ý là đây là một chiếc ultrabook, vì vậy trong khi nó có thể xử lý hầu hết những điều này, nó có những hạn chế đối với những tác vụ chuyên sâu như chạy các ứng dụng 3D.

    Nhìn chung, hiệu suất của máy tính xách tay này là trên mức trung bình so với các đối thủ cạnh tranh và hầu hết người dùng mua máy tính xách tay này sẽ rất hài lòng với cấu hình cụ thể này.
     
  2. Cayxanhduonghoado

    Cayxanhduonghoado Member
    16/23

    Máy này còn khả năng nâng cấp nữa không nhỉ, với không biết 16GB là 1 thanh RAM hay 2 thanh RAM
     
  3. Zozozukio

    Zozozukio Member
    6/12

    Đúng, nặng hơn vài gram mà có thêm cổng kết nối thì xứng đáng đánh đổi đó
     
  4. Zuzuzoku

    Zuzuzoku Member
    18/23

    Nâng được á nó 2 khe RAM, cái 16GB này là 1 khe thôi, còn trống 1 khe để nâng đó bấc
     

Chia sẻ trang này