HP ZBook Studio G8: Chuẩn laptop dành cho Studio

Thảo luận trong 'Tin tức Máy Tính - Laptop' bắt đầu bởi Cayxanhduonghoado, 28/6/22.

  1. Cayxanhduonghoado

    Cayxanhduonghoado Member
    6/12

    Như tên gọi, HP ZBook Studio G8 là một chiếc laptop sinh ra cho những nhu cầu chuyên dụng nhưng thiết kế 2D, 3D, dựng phim, animation cùng nhiều tác vụ liên quan khác.

    [​IMG]

    Điểm đặc biệt nhất trên chiếc HP ZBook Studio G8 phải kể đến là máy có trọng lượng chỉ khoảng 1.8kg nhưng được trang bị cấu hình cực kỳ mạnh mẽ cùng viên pin khủng 83Wh cùng thời gian bảo hành tới 3 năm giúp người dùng yên tâm sử dụng.

    Thiết kế cao cấp, bền bỉ nhưng rất nhẹ

    Được trang bị cấu hình Intel Core i7-11800H, NVIDIA RTX A2000 chuyên dụng nhưng HP ZBook Studio G8 30N01AV nặng chỉ 1.8kg, một trọng lượng thực sự là quá nhẹ so với cấu hình của máy. Càng ấn tượng hơn khi toàn bộ thân máy được hoàn thiện từ hợp kim nhôm cực kỳ cứng cáp, sang trọng với màu xám đặc trưng. Mọi đường nét, góc cạnh của máy đều được chế tác tinh xảo chắc chắn sẽ góp phần tạo cảm hứng cho bạn mỗi khi mở máy làm việc.

    Và tất nhiên là một dòng máy thuộc dòng Z cao cấp, HP ZBook Studio G8 đã vượt qua hàng loạt các thử nghiệm về độ bền chuẩn quân đội giúp người dùng có thể yên tâm sử dụng trong nhiều môi trường khác nhau từ văn phòng cho đến phim trường hay thậm chí là công trường ẩm ướt và nhiều bụi bẩn.

    [​IMG]

    Về cổng kết nối, HP ZBook Studio G8 cũng được trang bị đầy đủ những loại cổng phổ biến đáp ứng tốt nhu cầu của một người dùng chuyên nghiệp gồm 1x USB 3.1 Type-A phù hợp để kết nối chuột, bàn phím và các thiết bị ngoại vi thông thường, 2x ThunderBolt 4 phù hợp với mọi nhu cầu sử dụng, 1x HDMI 2.1 hỗ trợ xuất màn hình độ phân giải cực cao, 1x 3.5mm, 1x DC in cùng đầu đọc thẻ SD - trang bị tiêu chuẩn không thể thiếu cho môi trường Studio.

    Cấu hình mạnh mẽ cho nhu cầu chuyên dụng

    Như đã nhắc đến ở trên, HP ZBook Studio G8 phiên bản 30N01AV được trang bị cấu hình mạnh mẽ với bộ xử lý Intel Core i7-11800H, 16GB RAM, 512GB SSD PCIe NVMe cùng GPU NVIDIA RTX A2000. Với dòng card đồ họa chuyên dụng, HP ZBook Studio G8 sẽ cực kỳ phù hợp với các nhu cầu CAD/CAM và tất nhiên bạn hoàn toàn có thể sử dụng cho đồ họa 2D, 3D, edit hình ảnh, video, animation…

    [​IMG]

    Nhìn chung, đây là một chiếc laptop tuyệt vời cho nhu cầu di động nhưng vẫn sở hữu hiệu suất mạnh mẽ để có thể làm việc ở mọi nơi, mọi lúc.

    Màn hình chuẩn Studio

    Sinh ra cho những nhu cầu chuyên dụng yêu cầu cao về màu sắc, tất cả các phiên bản HP ZBook Studio G8 đều có màn hình 100% sRGB đáp ứng tốt mọi nhu đồ họa chuyên sâu đến dựng phim chuyên nghiệp.

    [​IMG]

    Với tấm nền chống chói và độ sáng cao, độ chính xác màu sắc deltaE < 2, màu sắc trong trẻo, ZBook Studio G8 chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng. Cùng với thiết kế viền màn hình mỏng, chiếc laptop này sẽ mang đến những trải nghiệm tuyệt vời nhất.

    Bàn phím touchpad tuyệt vời

    Một số bạn có thể sẽ thắc mắc rằng tại sao HP ZBook Studio G8 sở hữu kích thước lớn như vậy mà lại không trang bị bàn phím số nhưng thực tế cho thấy có nhiều người hoàn toàn không thích một chiếc laptop có cụm phím số. Nguyên nhân chính đó là nếu có cụm phím số thì bàn phím sẽ bị lệch kéo theo touchpad cũng lệch hẳn sang bên trái. Đối với những người ít dùng đến phím số thì họ sẽ thích mọi thứ cân đối và nằm ở trung tâm hơn. Và đây chính là lựa chọn dành cho những ai thích thiết kế như vậy. Ngoài ra, HP cũng còn một số dòng laptop workstation khác có thiết kế phím số cho những ai cần.

    Về trải nghiệm sử dụng, cả bàn phím lẫn touchpad của HP ZBook Studio G8 đều rất tuyệt vời. Bàn phím có độ nảy vừa phải, khoảng cách hợp lý dễ làm quen và lực ấn không quá nặng cho cảm giác lướt tay trên bàn phím rất thoải mái.

    [​IMG]

    Touchpad được phủ kính cho khả năng tracking chính xác, cảm giác di chuột mượt mà, thao tác đa điểm nhạy. Tất nhiên dù touchpad có tốt đến mấy thì nó cũng chỉ phù hợp với nhu cầu văn phòng, chỉnh sửa hình ảnh cơ bản còn với các tác vụ chuyên sâu hơn thì một con chuột rời là trang bị không thể thiếu để tăng hiệu suất công việc.

    Dung lượng pin lớn

    Dù cố gắng thiết kế cho máy một trọng lượng nhẹ nhàng nhưng HP vẫn trang bị cho ZBook Studio G8 viên pin dung lượng 83Wh. Tất nhiên việc sở hữu một cấu hình khủng thì người dùng vẫn cần cắm nguồn để tận dụng được hết hiệu năng nhưng trong những trường hợp cần thiết như mang máy đi gặp khách hàng, đi họp… thì pin lớn vẫn là một trang bị quan trọng.

    Với dung lượng lớn, máy có thể đáp ứng 5 - 6 tiếng cho nhu cầu văn phòng và 2 - 3 tiếng khi chạy những tác vụ nặng, đủ cho những tình huống khẩn cấp không thể tìm được ổ cắm điện.
     
  2. Tuzz

    Tuzz Member
    6/12

    Dòng ZBook ngày càng đẹp. Mình đang dùng con ZBook 15 G4 đã ưng lắm rồi. Sau phân hóa ra nhiều dòng chuyên dụng hơn, đẹp hơn, ngon hơn mà chưa có tiền mua hê hê
     

Chia sẻ trang này