Khái quát về bơm màng chạy điện

Thảo luận trong 'Rao vặt' bắt đầu bởi maiphuong28, 8/3/21.

  1. maiphuong28

    maiphuong28 Active Member
    36/46

    Khái quát về bơm màng chạy điện

    Cùng với bơm màng khí nén, thì dòng sản phẩm bơm màng chạy điện trên thị trường đang có nhu cầu sử dụng ngày càng cao vì bơm màng chạy điện có nhiều ứng dụng trong thực tế.

    Bơm màng chạy điện cũng là 1 loại bơm màng, có điều dòng sản phẩm này dùng điện để truyền tải dung dịch cần bơm qua hệ thống màng bơm và bi hoạt động như bơm màng khí nén chỉ khác là bơm màng khí dùng hơi. Máy bơm màng điện được ưu tiên sử dụng khi nhà máy không trang bị hệ thống khí nén hoặc mục đích sử dụng có tính chuyên biệt.


    [​IMG]

    Máy bơm màng chạy điện

    Vật liệu được sử dụng để sản xuất màng bơm có rất nhiều loại. Mỗi loại có những tính chất riêng và phù hợp với từng môi chất khác nhau. Cho nên, mọi người cần lựa chọn vật liệu màng phù hợp với máy bơm màng chạy điện. Có như vậy mới đảm bảo bơm hoạt động tốt và không gây ra bất cứ sự cố nào.

    Lưu ý khi lựa chọn bơm màng chạy điện

    • Nếu sử dụng máy bơm màng chạy điện bơm các chất như: dung môi, phụ gia công nghiệp, bùn thải… mọi người phải chọn vật liệu màng tốt. Các loại màng bơm phù hợp là màng buna hoặc Teflon, PTFE. Chúng thường là loại bơm thân nhôm hoặc Stainless Steel.

    • Dùng bơm hóa chất, chất ăn mòn cao như axit, bazo thì bơm màng thân nhựa PP là phù hợp nhất.
    Hai dòng bơm màng chạy điện và bơm màng chạy khí nén đều là dạng bơm màng, nhìn chung chúng không có nhiều khác biệt. Tuy nhiên, mỗi loại sẽ có những ứng dụng riêng dựa vào các đặc điểm của từng dòng máy. Chúng ta cần phân biệt được để lựa chọn và sử dụng cho đúng nhu cầu.

    Cả hai đều là dạng bơm màng sử dụng màng để bơm và đẩy chất lỏng từ nơi này sang nơi khác, đều có những chức năng, ưu điểm tượng tự như nhau, đều được sử dụng để bơm các chất lỏng, hóa chất, chất có độ ăn mòn cao. Điểm khác biệt chính của hai dòng sản phẩm này chính là máy bơm màng chạy điện có motor điện và sử dụng nguồn điện năng để vận hành. Còn bơm màng khí nén sử dụng áp lực khí nén để điều khiển hoạt động. Với bơm màng điện có thể hoạt động liên tục trong thời gian dài mà không cần bảo dưỡng nhưng với bơm khí nén mọi người phải thường xuyên kiểm tra, bảo dưỡng để không ảnh hưởng công việc.

    Tóm lại, máy bơm màng chạy điện và bơm màng khí nén không có quá nhiều sự khác biệt. Nhưng mỗi dòng được sử dụng cho những công việc, mục đích khác nhau. Nên mọi người cần phân biệt và xác định khi nào cần dùng bơm điện, khi nào cần bơm khí nén. Như vậy sẽ mang lại hiệu quả công việc cao nhất và đảm bảo an toàn.

    Bơm màng nói chung và máy bơm màng chạy điện nói riêng hiện là thiết bị rất được tin dùng. Nó mang lại nhiều lợi ích, thuận tiện cho đơn vị sử dụng. Vì chúng bơm được nhiều loại hóa chất, axit, xăng dầu… và nhiều loại chất khác. Đây là điều mà các dòng bơm thông thường không thể đáp ứng được. Mọi người khi lựa chọn thiết bị này sẽ hỗ trợ rất nhiều cho công việc của mình.

    Liên hệ ngay Vimex 0989775196 để được hỗ trợ. Xin cảm ơn!

    Ngoài ra, Vimex cũng cung cấp thông tin về:bơm màng bơm thực phẩm có an toàn không
     

Chia sẻ trang này