Khai Thác Điểm Mạnh Của Mạng Xã Hội

Thảo luận trong 'Chia sẻ kinh nghiệm thủ thuật máy tính' bắt đầu bởi MaiNam, 20/9/21.

  1. MaiNam

    MaiNam Member
    6/12

    Hơn 20 năm xuất hiện (1997-2021), internet đã tạo nên nhiều thay đổi lớn trong đời sống kinh tế, chính trị, xã hội. Mạng máy tính ngày càng được mở rộng, để từ đây, các hình thức giải trí trên mạng trở nên phong phú và hiện đại hơn bao giờ hết.

    Internet đem lại rất nhiều tiện ích vì nội dung phong phú, đa dạng… là nguồn tìm kiếm thông tin hiệu quả cho người sử dụng trong học tập, nghiên cứu và đời sống. Cụ thể như: Truy cập tin tức, nâng cao chất lượng dịch vụ của các nha cung cấp, tăng cường tính kết nối rộng hơn, bổ sung kiến thức và tăng cường kỹ năng sống, môi trường kinh doanh lý tưởng, kênh giải trí phong phú, phát huy tài năng, bày tỏ cảm xúc, cải thiện não bộ,

    Bên cạnh những lợi ích mang lại cho con người, nó cũng gây ra những hậu quả không lường. Để hạn chế những tiêu cực là trách nhiệm của cá nhân, gia đình và xã hội. Người sử dụng cần có định hướng, chọn lọc những thông tin tiếp nhận và chịu trách nhiệm với những thông tin truyền tải để không ảnh hưởng xấu tới công việc, các mối quan hệ trong xã hội và cuộc sống cá nhân. vì lượng thông tin nhiều nhưng đan xen giữa những thông tin tốt với thông tin xấu khó kiểm chứng. Đáng lo ngại nhất hiện nay là những thông tin mang tính chất kích động bạo lực, chia rẽ đoàn kết dân tộc,… Nếu người dùng không có định hướng sẽ dễ sa đà vào “biển” thông tin hỗn loạn ảnh hưởng đến năng suất lao động, học tập, tính tình cáu gắt, tinh thần uể oải, đắm chìm vào thế giới ảo không lối thoát, ảnh hưởng đến sức khỏe, tâm sinh lý và nhân cách của con người, đặc biệt là giới trẻ. Những tác hại cơ bản khi sử dụng mạng interter và máy tính quá nhiều có thể kể đến như: Thiếu sự tương tác, lãng phí quá nhiều thời gian cho máy tính, internet, thiếu sự sáng tạo, bạo lực trên mạng, mất khả năng kiểm soát hành vi, thiếu tự tin…..

    Để nâng cao tính tích cực và hạn chế tiêu cực của Internet đến sự phát triển nhân cách và lối sống của giới trẻ hiện nay, trước tiên gia đình cần giáo dục tác dụng, tác hại tiềm ẩn trên Internet, giới hạn thời gian và định hướng cho trẻ khi chúng bắt đầu dùng Internet. Cha, mẹ cần phải có sự hiểu biết nhất định về những ảnh hưởng của internet lên người dùng, biết sử dụng các trang mạng để phục vụ cho công việc, giải trí lành mạnh, là tấm gương tốt cho trẻ học tập và noi theo, định hướng giá trị nhân cách và lối sống tốt đẹp, có sự yêu thương, chia sẻ với gia đình và trách nhiệm với xã hội, giáo dục kỹ năng sống, nhất là kỹ năng điều tiết và kiểm soát bản thân, rèn luyện thói quen tốt như chơi thể thao, tham gia các câu lạc bộ... Cha, mẹ cần đưa ra những nguyên tắc sử dụng Internet, đối với trẻ nhỏ cần giới hạn khoảng thời gian nhất định. Cha, mẹ có thể sử dụng những công cụ ngăn chặn trẻ em vào những nội dung không phù hợp và kiểm soát những nội dung trẻ truy cập;

    Một vài công cụ có thể kể đến như:

    1/ Cài đặt tài khoản Google cá nhân

    2/ Cài đặt tài khoản Google gia đình

    3/ Kiểm soát sử dụng Internet.

    Mất một thời gian nghiên cứu, trải nghiệm và dùng thử, mình thấy dùng Kiểm soát sử dụng Internet vẫn là hiệu quả hơn cả. Sẽ có nhiều cách và nhiều phần mềm khác nhau, nhưng mình thấy dùng Phần mềm này vẫn đơn giản, hiệu quả, đặc biệt là hợp điều kiện kinh tế.

    VAPU- Phần mềm giúp bảo vệ và giám sát con cái trên Internet với những tính năng vô cùng hữu ích. Với hơn 10 năm phát triển #VAPU đã được hàng trăm ngàn bậc phụ huynh sử dụng, hơn 20.000 web đen và game online bị chặn, có các tính năng ưu việt:

    Tính năng nổi bật của phần mềm đó là giúp quản lý trẻ học trực tuyến, với các tính năng: Quản lý giờ giấc học của con, lúc nào học, lúc nào không, cha mẹ có thể cài đặt theo thời khóa biểu của con.

    Thêm vào đó, phần mềm cập nhật sẵn những trang web đen cũng như web trò chơi điện tử mà các con hay vào. Đồng thời các mẹ cũng có thể tự link các trang web không muốn con sử dụng để chặn. Khi sử dụng phần mềm thì máy tính sẽ không truy cập được vào những trang này nữa, bảo vệ an toàn cho con.

    Ngoài ra các mẹ yên tâm vì phần mềm có cả chức năng chặn theo giờ, cũng như bỏ chặn và truy cập lịch sử xem các con đã từng vào những trang nào.

    Phần mềm còn chụp ảnh màn hình theo giờ đã cài đặt trước đó, lưu lại hoặc gửi vào email của cha mẹ, để cha mẹ có thể kiểm soát việc dùng internet của con mà không phải theo sát con 24/24

    Hãy bảo vệ bạn và người thân của bạn sử dụng mạng internet một cách thông minh nhé.
     

Chia sẻ trang này