Khám phá ngành quản trị du lịch và lữ hành tiềm năng

Thảo luận trong 'Quảng cáo' bắt đầu bởi lin2hand, 27/9/22.

  1. lin2hand

    lin2hand New Member
    1/6

    Du lịch là 1 trong những “điểm sáng” trong bức tranh kinh tế của Việt Nam. Đây còn là một ngành mang nhu cầu tuyển dụng nguồn nhân công chất lượng cao vô cùng lớn. Nắm bắt được xu hướng này, phổ biến tuổi teen với tính cách hướng ngoại và năng động đã lựa mua ngành quản trị dịch vụ du lịch và lữ khách để học tập và lớn mạnh sự nghiệp của mình.

    Việt Nam luôn nằm trong danh sách những nhà nước du lịch tiên tiến trên thế giới. Với phổ biến danh lam, thắng cảnh và cả đường bờ biển dài, chúng ta có cực kỳ phổ biến thời cơ để lớn mạnh lĩnh vực du lịch, đặc biệt là ngành dịch vụ du lịch và lữ hành. Mong muốn giúp các bạn hiểu rõ về ngành quản trị du lịch và lữ hành để từ đấy với những định hướng nghề nghiệp rõ ràng, trường Đại học Thái Bình Dương sẽ chế tạo cho bạn 1 dòng nhìn tổng quan về ngành du lịch lữ khách qua bài viết này.

    Bài viết được trích từ 5 điều cần biết về ngành Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành

    [​IMG]

    Ngành quản trị dịch vụ du lịch và lữ khách là gì?

    Cùng sở hữu sự lớn mạnh của du lịch, ngành quản trị du lịch và lữ khách (hay ngành Quản trị lữ khách và sự kiện) cũng mang mức nâng cao trưởng lớn. Khác với ngành Quản trị công ty khách sạn tập trung về dịch vụ lưu trú, ăn uống; ngành du lịch lữ khách tụ họp cung cấp dịch vụ tham quan các địa điểm du lịch và những hoạt động trải nghiệm du lịch khác.

    Vậy nên, đây sẽ là ngành học bao gồm những hoạt động liên quan tới quá trình quản lý và điều hành du lịch. Chủ yếu là phát triển kiến thức và kỹ năng tác động tới tour, tuyến du lịch, những sự kiện và hoạt động giải trí cho du khách.

    [​IMG]

    Ngành quản trị du lịch và lữ khách học những gì?

    Đối có một sinh viên tốt nghiệp Đại học sở hữu chuyên quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành, những kỹ năng chuyên môn và kỹ năng hội nhập (kỹ năng mềm) chắc chắn là những chi tiết cần để khởi đầu lịch trình nghề nghiệp trong lĩnh vực này.

    Kỹ năng chuyên môn ngành du lịch lữ hành

    Đây là các kỹ năng sẽ giúp những bạn hiểu được những công việc phải thực hành trong một doanh nghiệp du lịch lữ hành và sự kiện. Vì vậy, chúng đóng một vai trò nền tảng khi bạn bắt đầu nghề nghiệp của mình sau khi ra trường.

    Sinh viên học tại trường Đại học Thái Bình Dương sẽ được thứ các nhóm kỹ năng chuyên môn sau:

    • Kỹ năng thực tại từ trải nghiệm
    • Kỹ năng tự tin vận dụng kiến thức quản trị và quản lý
    • Kỹ năng công ty sự kiện thông qua những đề án
    • Kỹ năng xây dựng thương hiệu và điều hành doanh nghiệp ảo bằng trò chơi quản lý.
    Kỹ năng hội nhập ngành du lịch lữ hành

    Khi đã có những kỹ năng chuyên môn, sinh viên buộc phải được thiết bị những kỹ năng hội nhập (kỹ năng mềm) để thực hành hầu hết công tác 1 bí quyết suôn sẻ và có khả năng giải quyết những vấn đề phát sinh. Trong khi mọi sinh viên đều được thứ các kỹ năng chuyên môn giống nhau, lúc có thêm ưu điểm về các kỹ năng mềm, bạn sẽ là một ứng viên sáng giá cho sự thành công trong ngành du lịch lữ khách này. Dưới đây là 1 số kỹ năng mềm buộc phải của tất cả sinh viên ngành quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành rẻ nghiệp tại Đại học Thái Bình Dương.

    • Kỹ năng thích nghi với đa số hoàn cảnh
    • Kỹ năng giải quyết vấn đề
    • Kỹ năng quản lý cảm xúc để biết lắng tai và thấu hiểu.
    Ngành quản trị du lịch và lữ hành học trường nào?

    Khi đã xác định ngành quản trị du lịch và lữ khách là hướng nghề nghiệp mà bạn sẽ đeo đuổi thì việc lựa tìm môi trường huấn luyện yêu thích là bước quan yếu tiếp theo. Hiện nay với rất nhiều trường Đại học huấn luyện ngành du lịch lữ khách này tại Tp. Hồ Chí Minh, Tp. Nha Trang, Tp. Đà Nẵng và Hà Nội. Tuy nhiên, để lựa tìm được trường Đại học thích hợp mang bản thân, bạn sẽ phải cân nói những chi tiết sau: vị trí địa lý, học phí và chương trình huấn luyện của trường.

    Với trường Đại học Thái Bình Dương toạ lạc tại Nha Trang, một thành thị nằm trong Top các địa điểm du lịch hấp dẫn trên thế giới. Trường còn tạo điều kiện thuận lợi cho sinh viên về mặt tài chính để ai cũng mang thể theo học nhờ vào Chính sách học phí tổn và hỗ trợ tài chính linh hoạt.

    Đặc biệt, chương trình đào tạo ngành quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành của Đại học Thái BÌnh Dương sở hữu phổ biến ưu điểm vượt trội so mang những trường Đại học khác.

    Đầu tiên, đó là sinh viên tại đây được thực tập ngay từ năm nhất tại những nhà hàng du lịch đối tác của trường. Chẳng hạn như Alpha Travels, Viettravel, An Nam Tour, v.v. Với việc thực tập sớm từ năm nhất, sinh viên sẽ dễ dàng nắm rõ những kiến thức và kỹ năng thực tiễn hơn.

    [​IMG]

    Trường Đại học Thái Bình Dương liên kết sở hữu phổ biến đối tác doanh nghiệp tạo môi trường học tập từ trải nghiệm thực tại cho sinh viên.

    Điểm mạnh tiếp theo của chương trình đào tạo tại ĐH Thái Bình Dương là sinh viên được trải nghiệm thực tại thường xuyên. Bên cạnh việc thực tập, sinh viên ngành du lịch lữ khách còn được tham dự những chuyến đi thực địa cùng giảng sư tại những địa điểm du lịch nổi tiếng trong nước. Điều này giúp các bạn tích luỹ được lượng tri thức thực tiễn phong phú và sâu sắc đẹp về các địa điểm du lịch. Sinh viên được huấn luyện trong môi trường thực thế cứng cáp sẽ là các ứng viên hoàn hảo cho các vị trí tuyển dụng sau khi ra trường.

    [​IMG]
    [​IMG]

    Ngành quản trị du lịch và lữ hành thi khối nào?

    Để xét tuyển vào các trường Đại học/Cao đẳng huấn luyện ngành Quản trị du lịch và lữ hành. Bạn sẽ bắt buộc nỗ lực đạt điểm rẻ tại các khối sau:

    • Khối C00: Văn, Lịch sử, Địa lý.
    • Khối D01/D03: Văn, Toán, Tiếng Anh/Tiếng Pháp.
    • Khối D14: Văn, Sử, Tiếng Anh.
    • Khối A07: Toán, Sử, Địa.
    Hãy lựa sắm Khối thi nào là ưu thế của mình và lên kế hoạch học tập những môn học ấy thật rẻ để đạt được kết quả thi tốt nhất nhé.

    Học ngành du lịch lữ hành mang những cơ hội việc làm cho nào?

    [​IMG]

    Với sự vững mạnh bùng nổ của ngành Du lịch hiện nay, những sinh viên rẻ nghiệp ngành dịch vụ du lịch và lữ hành nhận được rất rộng rãi thời cơ nghề nghiệp sau rẻ nghiệp. Dưới đây là một số công tác dành cho bạn lúc theo đuổi ngành quản trị du lịch lữ hành:

    • Hướng dẫn viên du lịch.
    • Chuyên viên tư vấn du lịch.
    • Thiết kế và điều hành tour.
    • Chuyên viên tổ chức sự kiện.
    • Quản lý bậc trung trong những doanh nghiệp lữ hành và sự kiện.
    Nguồn: tbd.edu.vn
     

Chia sẻ trang này