Không cần vốn nhiều bạn cũng có thể mở cửa hàng vật tư nông nghiệp thành công

Thảo luận trong 'Quảng cáo' bắt đầu bởi minhdai1992, 25/1/22.

  1. minhdai1992

    minhdai1992 Member
    16/23

    Vật tư nông nghiệp đóng vai trò rất quan trọng đối với người nông dân. Những mặt hàng như giống cây trồng, giống vật nuôi, phân bón hữu cơ và phân bón khác, thức ăn chăn nuôi, thức ăn thủy sản, thuốc bảo vệ thực vật, thuốc thú y,… là những thứ cần thiết giúp người dân có tiền trang trải cuộc sống thường ngày. Hiểu được tầm quan trọng này nên một số người nuôi ý định mở cửa hàng kinh doanh vật tư nông nghiệp với số vốn ít nhưng kiếm “bộn” nhờ phần mềm quản lý bán vật tư nông nghiệp S2Retail.


    1. Tìm hiểu các vấn đề pháp lý khi kinh doanh vật tư


    Mỗi doanh nghiệp kinh doanh vật tư khác nhau thì sẽ có những văn bản riêng điều chỉnh riêng và bạn cần phải tìm hiểu kỹ để đáp ứng những quy định này. Cụ thể như:


    - Giống cây trồng: Quy định tại Luật trồng trọt năm 2018

    - Giống vật nuôi: Quy định tại Luật chăn nuôi năm 2018

    - Phân bón hữu cơ và phân bón khác: Quy định tại Nghị định 108/2017/NĐ-CP về quản lý phân bón

    - Thức ăn chăn nuôi, thức ăn thủy sản: Quy định tại Nghị định số 39/2017/NĐ-CP về quản lý thức ăn chăn nuôi, thủy sản

    - Thuốc bảo vệ thực vật, thuốc thú y: Quy định tại Nghị định 123/2018/NĐ-CP sửa đổi Nghị định quy định về điều kiện đầu tư, kinh doanh trong lĩnh vực nông nghiệp

    - Hóa chất: Quy định tại Nghị định 113/2017/NĐ-CP hướng dẫn Luật hóa chất và Nghị định 17/2020/NĐ-CP sửa đổi Nghị định liên quan đến điều kiện đầu tư kinh doanh thuộc lĩnh vực quản lý nhà nước của Bộ Công thương

    - Chế phẩm sinh học: Quy định tại Nghị định 60/2016/NĐ-CP quy định điều kiện đầu tư kinh doanh trong lĩnh vực tài nguyên và môi trường

    - Chất xử lý: Quy định tại Nghị định 136/2018/NĐ-CP sửa đổi Nghị định liên quan đến điều kiện đầu tư kinh doanh thuộc lĩnh vực tài nguyên và môi trường; Nghị định 40/2019/NĐ-CP sửa đổi các Nghị định hướng dẫn Luật bảo vệ môi trường; Nghị định 38/2015/NĐ-CP

    - Cải tạo môi trường trong sản xuất nông nghiệp, thủy sản.


    2. Nguồn vốn kinh doanh


    Khi mở một cửa hàng vật tư nông nghiệp, bạn cần liệt kê ra một số chi phí sẽ bỏ ra trong tương lai như: Tiền thuê/mua mặt bằng; Chi phí nhập hàng; Chi phí vận hành cửa hàng; Nội thất (kệ đỡ, tủ bảo quản, bảng hiệu,...) và một số chi phí phát sinh khác trong quá trình kinh doanh. Sau khi liệt kê xong, bạn có thể đi khảo sát và ước lượng mức chi phí tổng quát là bao nhiêu, từ đó dễ dàng sắp xếp ổn định kinh tế để chuẩn bị kinh doanh. Nguồn vốn khi mở cửa hàng vật tư nông nghiệp có thể nói là phụ thuộc vào từng mặt hàng mà chủ thể kinh doanh chọn lựa. Tùy thuộc vào quy mô cửa hàng bạn định mở mà số vốn sẽ dao động theo đó. Tuy nhiên, để kinh doanh ổn định thì số vốn quý khách bỏ ra phải nằm trong khoảng từ 50 - 300 triệu đồng mới đảm bảo được điều kiện ban đầu khi bước vào thị trường.


    [​IMG]


    3. Phương án kinh doanh

    Trước khi mở cửa hàng vật tư nông nghiệp, chủ kinh doanh nên có phương án kinh doanh vật tư nông nghiệp thế nào để hiệu quả. Phương án này bao gồm những vấn đề tổng quát nhất có thể nói đến như cách kinh doanh như thế nào? Các phương pháp nào thì ổn định lôi kéo khách hàng? Nên có những chiến lược kinh doanh ra sao? Khi trả lời được những câu hỏi đó thì sẽ đề xuất được kinh doanh hiệu quả.

    Ngoài ra để vận hành tốt cửa hàng, bạn cũng rất cần đến phần mềm quản lý bán vật tư nông nghiệp. Đây là một công cụ hỗ trợ thông minh giúp cửa hàng của bạn được hoạt động một cách trơn tru hơn mà không phải mất quá nhiều thời gian. Phần mềm quản lý bán vật tư nông nghiệp S2Retail sắp ra mắt thị trường với những tính năng hiệu quả sau:

    - Quản lý hàng hóa: Trong lĩnh vực vật tư thì hàng hóa là đa hình đa dạng, từ thuốc trừ sâu, phân bón đến thức ăn chăn nuôi, giống cây trồng,... Mỗi sản phẩm có kích thước, hình dạng cũng như hạn sử dụng khác nhau, vì vậy việc quản lý toàn bộ hàng hóa là điều không hề dễ. Với phần mềm quản lý bán vật tư nông nghiệp S2Retail, bạn có thể kiểm soát được số lượng hàng hóa nhập - xuất, chất lượng sản phẩm cũng như nguồn hàng.

    - Quản lý khách hàng: Khách hàng là một trong những mục tiêu mà bạn cần nhắm đến khi kinh doanh cửa hàng vật tư nông nghiệp. Việc thu thập thông tin cá nhân của khách hàng trên hệ thống của phần mềm quản lý bán vật tư nông nghiệp S2Retail chính là chìa khóa dẫn khách hàng đến với cửa hàng của bạn ngày một nhiều hơn. Lưu trữ thông tin khách hàng cũng giúp bạn phân tích được nhóm đối tượng khách đến mua, từ đó có những chiến lược kinh doanh hiệu quả và phù hợp.

    - Quản lý nhân viên: Đôi khi, nhân viên chính là nguyên nhân khiến cửa hàng của bạn thất thoát doanh thu. Nguyên nhân là không phải lúc nào họ cũng sẵn sàng trong tư thế bán hàng, phục vụ khách một cách tốt nhất. Chỉ cần đăng nhập vào phần mềm quản lý bán vật tư nông nghiệp S2Retail từ từng tài khoản riêng biệt, mọi thứ đều nằm trong tầm kiểm soát của bạn, bao gồm cả nhân viên.

    - Dịch vụ giao hàng chuyên nghiệp: Với số lượng hàng hóa nhiều, có thể bạn sẽ gặp những khó khăn khi làm việc với các bên giao hàng bởi thủ tục phức tạp, rườm rà. Phần mềm quản lý bán vật tư nông nghiệp S2Retail thì khác, vì với tính năng tích hợp giao hàng tự động, không khó để đơn hàng của bạn đến tay khách hàng chỉ trong vòng một nốt nhạc.

    Phần mềm quản lý bán vật tư nông nghiệp S2Retail sắp ra mắt trên thị trường cũng còn rất nhiều tính năng hữu ích, tự tin đáp ứng mọi nhu cầu của người làm kinh doanh dù là khó đến thế nào. Hãy đón chờ sự bùng nổ này và ứng dụng nó vào việc kinh doanh cửa hàng bán vật tư của bạn thật tốt nhé.
     
  2. oloanvanh08411o

    oloanvanh08411o Member
    16/23

    *** Tham khảo
     

Chia sẻ trang này