Kinh doanh cửa hàng hạt giống - mô hình hứa hẹn đầy tiềm năng

Thảo luận trong 'Quảng cáo' bắt đầu bởi minhdai1992, 20/1/22.

  1. minhdai1992

    minhdai1992 Member
    16/23

    Trong thời buổi có quá nhiều thông tin về các chất gây độc hại, kích thích tăng trưởng cho rau, củ, quả, nhiều người chọn cách tự mình gieo mầm lấy quả để đảm bảo vệ sinh thực phẩm cho bản thân và gia đình. Bên cạnh đó niềm đam mê với cây trái, hoa quả của mọi người ngày càng nhiều hơn, đồng nghĩa với việc kinh doanh cửa hàng hạt giống cây trồng cũng dần phát triển.


    [​IMG]


    Việc mở cửa hàng hạt giống được quan tâm nhiều. Tuy nhiên việc mở cửa hàng kinh doanh hạt giống thành công không hề đơn giản. Bởi chỉ cần tìm hiểu sơ qua, bạn cũng đã biết có đến hàng trăm mặt hàng cây trồng khác nhau, mỗi nơi một giá bán, rồi các vấn đề khác nữa. Nên việc kiểm soát chúng trên sổ sách là khá vất vả, tốn nhiều thời gian, do đó bạn nên sử dụng phần mềm quản lý bán vật tư nông nghiệp


    Nghiên cứu thị trường, tập trung tìm khách hàng tiềm năng
    Chuyện gì cũng vậy, trước khi làm bạn cần nghiên cứu thị trường và tìm ra khách hàng tiềm năng của mình. Hãy xem xét xung quanh nơi bạn sống và định kinh doanh có cửa hàng hạt giống cây trồng nào chưa? Nhu cầu của người dân ra sao? Những loại hạt giống cây trồng nào được người dân ưa chuộng? Ngoài ra bạn cũng nên tìm hiểu nhu cầu về vật tư nông nghiệp, dụng cụ nông nghiệp của người dân. Từ đó, bạn có thể lựa chọn mặt hàng mình có thể kinh doanh cũng như tìm lối đi riêng cho việc kinh doanh của mình mà không cần cạnh tranh với nhiều đối thủ.

    Lựa chọn hình thức kinh doanh giống cây trồng mới
    Có hai hình thức kinh doanh hạt giống cây trồng đó là mở cửa hàng bán hạt giống truyền thống và kinh doanh online. Hoặc bạn có thể kết hợp cả hai hình thức trên để đưa sản phẩm đến gần hơn với người tiêu dùng.


    Mở cửa hàng bán hạt giống truyền thống sẽ giúp bạn bán được nhiều loại hàng hơn. Bởi khách hàng sẽ dễ dàng lựa chọn sản phẩm từ hạt giống, dụng cụ gieo trồng hay thậm chí cả những chậu hoa. Các chậu cảnh này tuy không lớn nhưng lại nhiều và cồng kềnh có chứa đất bên trong nên mở cửa hàng sẽ thuận lợi hơn cho công việc kinh doanh.


    Thế nhưng kinh doanh hạt giống online cũng có những lợi thế riêng. Nhờ sự phát triển của mạng lưới Internet, bạn có thể tiếp thị sản phẩm trên các page, group bán hàng trên Facebook, Zalo hoặc bất cứ công cụ trực tuyến nào khác. Hình thức này vừa giúp tiết kiệm chi phí, lại có thể thúc đẩy, gia tăng số lượng khách hàng, không sợ sản phẩm tồn kho.


    Theo kinh nghiệm kinh doanh hạt giống, dù chọn hình thức kinh doanh nào đi chăng nữa thì kiến thức cơ bản về gieo trồng chăm sóc giống là vô cùng quan trọng. Hãy tự bổ sung kiến thức ấy cho mình thông qua các chủ nhà vườn, các trang mạng uy tín để có thể tư vấn tạo lòng tin cho khách hàng.


    [​IMG]

    Tìm nguồn cung cấp hạt giống cho cửa hàng
    Trên thực tế không thiếu các nơi cung cấp hạt giống cho các nhà vườn hoặc người buôn bán hạt giống, tuy nhiên thi đảm bảo sản phẩm mình bán ra mang lại uy tín cho thương hiệu, bạn nên đến tận nơi sản xuất để xem xét sản phẩm trước khi mua và bán cho khách hàng.


    Nguồn cung cấp sản phẩm hiện nay là:

    + Từ các nhà vườn: Các nhà vườn tại Đà Lạt, tp Hồ Chí Minh hoặc Hà Nội với giống cây trồng đa dạng, giá rẻ sẽ là lựa chọn thích hợp cho bạn. Từ đây bạn cũng có thể học học họ các gieo trồng, chăm sóc cơ bản làm kinh nghiệm tư vấn cho khách hàng khi họ tìm hiểu về sản phẩm của bạn. Và bạn cũng có thể đến các vườn ươm này để nhập giống cây lai tạo, các giống theo mùa cho phù hợp.


    + Cho phép cửa hàng bán hạt giống lớn có uy tín: Nếu không có điều kiện để xuống tận các vườn ươm xem xét và nhập hạt giống, thì bạn có thể lựa chọn từ các cửa hàng lớn, mặc dù cách này sẽ khiến giá hạt giống tăng cao hơn giảm lợi nhuận, nhưng bạn sẽ không lo các vấn đề về hàng đến chậm hoặc lo lắng về cách xem hàng như thế nào, bởi họ đã lựa chọn thay cho bạn.


    + Hạt giống nhập khẩu: Có thể bạn chưa biết, rất nhiều khách hàng Việt Nam thích trồng các loại cây có xuất xứ từ Trung Quốc, Hàn Quốc,và Nhật Bản. Tuy nhiên không phải ai cũng có điều kiện sang đấy và mua trực tiếp. Do đó nếu bạn có khác người quen hoặc người thân đang sinh sống, Bạn nên tìm hiểu các loại hạt giống không có ở Việt Nam mà khách hàng đang ưa chuộng, và nhờ họ mua sau đó gửi về giúp để bán hàng.

    Trang bị kiến thức về hạt giống

    Để việc kinh doanh hiệu quả hơn, bạn cần trang bị cho mình kiến thức về hạt giống cây trồng để tư vấn và thuyết phục khách hàng. Bạn có thể tham khảo qua sách báo, internet hoặc qua các lớp đào tạo. Bên cạnh đó, với những loại hạt giống nhập khẩu, bạn càng cần tìm hiểu kỹ, chú ý lựa chọn các giống phù hợp với khí hậu của nước ta, dễ dàng hơn khi chăm sóc gieo trồng, tránh bị hư hao, hỏng mốc, ảnh hưởng đến tình hình kinh doanh.


    [​IMG]

    Đầu tư vào công nghệ

    Số lượng hạt giống trên thế giới là vô cùng đa dạng, vì vậy bạn cần quan tâm đến việc đầu tư vào phần mềm quản lý bán vật tư nông nghiệp để quản lý cửa hàng tốt hơn. Đây là giải pháp hữu hiệu bởi hạt giống có rất nhiều loại với các mức giá khác nhau nên việc kiểm soát chúng trên sổ sách là khá vất vả và tốn thời gian. Với phần mềm quản lý bán vật tư nông nghiệp S2Retail sắp có mặt trên thị trường, bạn không phải bận tâm quá nhiều đến vấn đề vận hành mà vẫn đảm bảo cửa hàng hoạt động một cách có tổ chức.


    Phần mềm quản lý bán vật tư nông nghiệp S2Retail có đầy đủ tính năng cơ bản của một công cụ hỗ trợ quản lý cửa hàng, bao gồm: quản lý hàng hóa, quản lý nhân viên, hàng tồn kho, quản lý thu - chi, tổng kết doanh thu theo thời gian thực, tích hợp các đơn vị vận chuyển, trả lời tin nhắn tự động,...bạn dễ dàng kiểm soát dù bạn đang ở bất cứ đâu, vào bất cứ thời gian nào.


    Giờ đây, những khó khăn, bất cập trong công tác quản lý cửa hàng vật tư đã không còn là nỗi lo hằng đêm bởi bạn đã có S2Retail rồi. Sử dụng phần mềm một cách hiệu quả sẽ giúp bạn nâng cao doanh thu cửa hàng, từng bước đưa ra những chiến lược kinh doanh mới mẻ, mang lại nhiều nguồn thu hơn.


    Hãy đón chờ sự ra đời của phần mềm quản lý bán vật tư nông nghiệp S2Retail trong thời gian sắp tới để biết được những tính năng mới mẻ, độc đáo chưa từng có của công cụ thông minh này nhé! Chúc bạn kinh doanh thành công!
     

Chia sẻ trang này