Lý do bạn nên bơi lội 3 lần mỗi tuần

Thảo luận trong 'Tin Tức Thể Thao 24h Nhanh Nhất' bắt đầu bởi shopdancing, 11/6/23.

  1. shopdancing

    shopdancing Member
    16/23

    XEM THÊM TẠI DANCING JUICES THIẾT BỊ POD SYSTEM CHÍNH HÃNG
    HOTLINE ZALO
    1. Lợi ích của bơi lội: Tăng cường sức mạnh

    Người tập luyện bơi lội thường xuyên sẽ dần có được sức mạnh cơ bắp trên toàn bộ cơ thể. Khi đắm mình dưới làn nước, bạn sẽ cần phải phối hợp cách sử dụng nhiều nhóm cơ với nhau để có thể di chuyển, từ đó làm cho hầu như cả tứ chi đều vận động, hỗ trợ nâng cao sức mạnh, sức bền.

    2. Bơi lội có thể tăng cường trí não
    Đây là một lợi ích của việc bơi lội mà ít người biết. Theo đó, khoa học đã chứng minh bộ môn này có thể giúp bạn xử lý thông tin nhạy bén và có trí nhớ tốt hơn



      • Trong một nghiên cứu nhỏ từ tạp chí Physiological Reports, những người tham gia được yêu cầu bơi trong 20 phút với cường độ vừa phải và thực hiện các bài kiểm tra nhận thức ngay trước và ngay sau khi bơi. Kết quả cho thấy, người tham gia có thể đã xử lý thông tin hình ảnh và phản ứng nhanh hơn sau khi bơi.
      • Theo một nghiên cứu trên động vật, bơi lội có liên quan đến với việc cải thiện trí nhớ ngắn hạn và dài hạn ở chuột.
    3. Lợi ích bơi lội: Nâng cao chất lượng giấc ngủ

    Một lợi ích của bơi lội đối với sức khỏe chính là giúp bạn ngủ ngon hơn vào ban đêm. Trong một nghiên cứu về những người lớn tuổi bị chứng mất ngủ, các nhà khoa học đã phát hiện ra rằng mục tiêu tăng chất lượng cuộc sống và giấc ngủ sẽ có kết quả khả quan khi tập bơi đều đặn.

    Thêm vào đó, người cao tuổi thường dễ mắc phải các chứng bệnh về cơ xương khớp nên các hình thức vận động khác như chạy bộ hoặc đạp xe có lẽ sẽ khiến họ ngại ngần. Tuy nhiên khi bơi, nước sẽ giúp nâng đỡ cơ thể bạn một cách tối đa, từ đó giúp chân và tay được hoạt động nhưng lại tránh khỏi các chấn thương không mong muốn.
     
  2. nhaycamlam9

    nhaycamlam9 Member
    16/23

Chia sẻ trang này