Marketing Mix Là Gì? Kiến thức Quan Trọng Cần Nắm

Thảo luận trong 'Cộng đồng mạng đời sống - Xã hội' bắt đầu bởi hieuhoang025, 3/3/22.

  1. hieuhoang025

    hieuhoang025 Member
    6/12

    Thuật ngữ marketing mix chắc chắn không còn xa lạ với marketer và doanh nghiệp. Thế nhưng kiến thức về marketing hiện đại là vô cùng rộng lớn. Để nắm được thế nào là marketing mix và vai trò của nó với doanh nghiệp ra sao, hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

    Marketing Mix là gì?
    Marketing mix hay còn gọi là Marketing hỗn hợp chỉ tập hợp các công cụ tiếp thị được doanh nghiệp sử dụng để đạt được mục tiêu tiếp thị trên thị trường.

    Marketing mix vốn được phân loại theo mô hình 4P gồm có: Product (sản phẩm), Price (giá cả), Place (phân phối), Promotion (xúc tiến) được sử dụng trong hoạt động Marketing hàng hóa. Theo thời gian, mô hình này được phát triển thành marketing 7Ps theo sự phức tạp và cải tiến của marketing hiện đại.

    Các chuyên gia marketing đã đưa ra 3P bổ sung khác là Process (quy trình), People (con người), và Physical Evidence (bằng chứng vật lý) tăng cường sức mạnh cho hoạt động Marketing khi sản phẩm không còn dừng lại ở hàng hóa hữu hình mà còn là những dịch vụ vô hình.

    Vai trò của Marketing Mix
    • Vai trò và ý nghĩa của marketing-mix trong hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp
    Hiểu theo nghĩa rộng, toàn bộ các hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp là hoạt động Marketing, từ hình thành ý tưởng sản xuất đến một loại hàng hàng hóa đến triển khai sản xuất và tiêu thụ để hàng hóa đó thực sự được bán trên thị trường.

    Marketing mix giúp cho doanh nghiệp có thể tồn tại lâu dài và vững chắc trên thị trường do nó cung cấp khả năng thích ứng với những thay đổi của thị trường và môi trường bên ngoài.Và chỉ ra cho doanh nghiệp biết được cần phải cung cấp cho thị trường đúng cái thị trường cần, phù hợp với mong muốn và khả năng mua của người tiêu dùng.

    Marketing mix tạo ra sự kết nối các hoạt động sản xuất của doanh nghiệp với thị trường trong tất cả các giai đoạn của quá trình tái sản xuất. Marketing cung cấp các hoạt động tìm kiếm thông tin từ thị trường và truyền đạt thông tin từ doanh nghiệp ra thị trường, nghiên cứu và phát triển sản phẩm mới, tiêu thụ sản phẩm, cung cấp dịch vụ,…
    Marketing Mix Là Gì? Kiến thức Quan Trọng Cần Nắm
     

Chia sẻ trang này