“mất trắng” 600.000 USD Bitcoin khi tải nhầm app Trezor giả mạo

Thảo luận trong 'Quảng cáo' bắt đầu bởi lynlyn, 1/4/21.

  1. lynlyn

    lynlyn Member
    16/23

    Tháng trước, một người phái mạnh tên Phillipe Christodoulou đã bất cẩn chuyển vận về một ứng dụng ví tiền công nghệ số trên shop áp dụng Apple và đăng nhập mà không rà soát kỹ lưỡng thông báo sàn bitcoin lớn nhất thế giới.

    [​IMG]

    chuyên chở nhầm app Trezor giả mạo, nhà đầu cơ “mất trắng” 600.000 đô la Bitcoin

    tức khắc, các kẻ lừa đảo đứng sau ứng dụng này – được ngụy trang thành Trezor, một tổ chức lưu trữ tiền điện tử có uy tín – đã ăn trộm 17,1 Bitcoin của ông Christodoulou, trị giá khoảng 600.000 đô la vào thời điểm đó. Đó là một trò lừa đảo phổ quát đáng ngạc nhiên trên cả 2 nền tảng chợ ứng dụng của Apple và Google và rất tiếc là nghe đâu có rất ít nền móng có thể làm được để ngăn điều đấy xảy ra.


    Mồi câu giấu kỹ
    Apple đã liên tục nhấn mạnh với người mua về cách họ rà soát mọi áp dụng trên App Store, đấy là một phần lý do khiến Christodoulou tin rằng đơn vị này nên chịu đa số bổn phận cho việc người dùng chuyên chở nhầm áp dụng lừa đảo, hơn là các kẻ lừa đảo cho ra các ứng dụng này.

    “Họ đã bội phản niềm tin mà tôi dành cho họ,” anh kể. &Ldquo;Apple chẳng thể phủi tay phủ nhận chuyện này.”

    Trong tình huống này, những kẻ lừa đảo đã đăng ký ứng dụng của họ dưới vỏ bọc là một dịch vụ mã hóa và sau đó, lúc được Apple hài lòng đưa lên App Store, đã đổi thay nó thành một bản nhái của nhà tăng trưởng ví phần cứng tiền mã hóa Trezor, khi mà tổ chức này lại không có áp dụng của riêng mình. Theo WaPo, Apple sẽ coi xét kỹ lưỡng các áp dụng khi chúng được gửi, nhưng ko có cách nào để theo dõi những ứng dụng thay đổi hoàn toàn khi chúng đi vào hoạt động.

    [​IMG]

    Một áp dụng ví Trezor mạo trên Apple Store

    ai là người chịu trách nhiệm?
    công ty phân tích blockchain Chainalysis đã công nhận rằng số tiền mã hóa bị trộm cắp của Christodoulou và những nạn nhân khác đã được gửi đến một account đáng ngờ. Đại diện của Chainalysis cho biết:

    “Có bằng chứng cho thấy đây là một vụ lừa đảo đáng nói với thiệt hại hàng trăm nghìn đô la.”

    Nhưng ko có gì phổ biến mà Apple hay Google có thể làm sau thực tiễn ngoài việc chặn áp dụng để các người khác ko trở thành con mồi. Nhưng với các phiên bản lừa đảo mới xuất hiện, thật không may, họ lại đang tham gia vào một cuộc đuổi bắt ko hồi kết.
     

Chia sẻ trang này