Mối liên hệ giữa thuốc lá và ung thư mô mềm - Dancing Juices

Thảo luận trong 'Rao vặt' bắt đầu bởi shopdancing, 15/6/24.

  1. shopdancing

    shopdancing Member
    6/12

    Xem thêm các thiết bị cai thuốc lá tại Dancing Juices, TP Nha Trang, Khánh Hòa - sđt 0971.828.269 MECHLYFE Paramour SBS - Phong Cách Cổ Điển
    Rất nhiều nghiên cứu trong những năm 1990 và sau này chỉ ra nguy cơ mắc ung thư phổi ở những người hút thuốc cao hơn những người không bao giờ hút thuốc 20 lần hoặc nhiều hơn. Khi hút thuốc lá với lượng lớn hơn và thời gian hút dài hơn, nguy cơ ung thư phổi tăng lên.
    ng thư thanh quản (UTTQ)
    Thanh quản tiếp xúc trực tiếp với chất sinh ung thư (carcinogens) trong khói thuốc lá khi hơi thuốc được hít qua thanh môn ở khoảng giữa hai dây thanh âm.
    Những người hút thuốc từ 30 đến 39 năm có nguy cơ mắc UTTQ cao gấp 12 lần.
    Những người hút từ 40 năm trở lên có nguy cơ mắc UTTQ gấp 14,2 lần so với những người không hút thuốc. Những người hút thuốc từ 20 đến trên 20 điếu /ngày có nguy cơ mắc ƯTTQ cao gấp 12 đến 25 lần so với người không hút thuốc. Một số nghiên cứu khác trong khoảng 10-15 năm trở lại đây ở Đức, Thổ Nhĩ Kỳ, Hoa Kỳ , Brazil cũng cung cấp những bằng chứng tương tự.
    Xem thêm các thiết bị cai thuốc lá tại Dancing Juices, TP Nha Trang, Khánh Hòa - sđt 0971.828.269
    Ung thư hầu, miệng
    Các nghiên cứu thực nghiệm và nghiên cứu dịch tễ học đã chứng minh rằng hút thuốc lá là yếu tố nguyên nhân của ung thư hầu và khoang miệng. Các dẫn chất trong thuốc lá và khói thuốc lá có chứa các chất thúc đẩy sự phát triển ung thư trong khoang miệng .
    Nguy cơ mắc ung thư khoang miệng ở nam giới có hút thuốc lá cao hơn nam giới không hút thuốc lá từ 3,6 đến 11, 8 lần. Con số này lên tới 14,1 lần đối với ung thư hầu.
    Xem thêm các thiết bị cai thuốc lá tại Dancing Juices, TP Nha Trang, Khánh Hòa - sđt 0971.828.269
    Nguy cơ mắc ung thư hầu miệng tăng lên khi sử dụng thuốc lá với thời gian dài hơn và với số lượng nhiều hơn.
    Thuốc lá gây ra nhiều tác hại mà hậu quả khủng khiếp nhất với nhiều người vẫn là căn bệnh ung thư. Các nghiên cứu cho thấy có tới 8 loại ung thư liên quan đến hút thuốc lá.
    Ung thư phổi
    Sử dụng thuốc lá là nguyên nhân gây hơn 90 phần trăm các ca tử vong vì ung thư phổi. Trên thế giới tỉ lệ mắc ung thư phổi tăng khá nhanh trong vòng 60 năm qua, tăng hơn nhiều so với các loại ung thư chính khác và tỉ lệ này cho thấy có sự liên quan mật thiết với việc số người hút thuốc tăng lên. Thực tế ung thư phổi là căn bệnh hiếm thấy trước khi sử dụng thuốc lá trở nên phổ biến. Ung thư phổi không phổ biến ở nhóm người không hút thuốc.
    [​IMG]
     

Chia sẻ trang này